Hay là chính các bạn cũng muốn dùng cách này để nổi tiếng nhanh hơn, hút khách dễ hơn, chốt được nhiều “deal khủng” hơn?
Nghề môi giới BĐS đã từng bị hiểu sai rất nhiều rồi. Nào là dự án ma, cò lừa đảo, làm ăn chụp giật, đánh nhau giành khách… Giờ lại thêm mấy cuộc thi “Miss Bikini Bất động sản” phản cảm, tổ chức công khai như thể hiện đây là văn hóa ngành.
Văn hóa gì, khi nhân viên phải khoe thân thể để gây sự chú ý cho công ty và bản thân?
Đừng bảo là “sân chơi” hay “cơ hội thể hiện sự tự tin”. Bởi nếu thật sự muốn thể hiện, thì còn bao nhiêu cách đàng hoàng hơn, chuyên nghiệp hơn, tử tế hơn.
Tôi từng thấy nhiều group BĐS đăng ảnh “chốt deal trăm tỷ” của mấy chị đẹp. Khen cũng có, chúc mừng cũng có, nhưng vẫn có người nói: “Không hy sinh cái này, thì làm gì có được cái kia?”
Lúc đầu cũng nghĩ do các bạn đó ganh ghét sự thành công của người khác nên không công nhận. Nhưng trách sao được, khi thực tế đang bị các công ty công khai như kiểu kêu gọi “Công ty chúng tôi có những sản phẩm rất chất lượng, uy tín và…đẹp, mời quý khách vào chọn lựa!
Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ hình thể, vẻ ngoài của nhân viên, mà còn đến từ năng lực, uy tín và sự tận tâm.
Các bạn có thể thu hút sự chú ý sau những bức ảnh bikini, nhưng thứ còn lại là gì? Có phải là sự công nhận vì kiến thức, vì thái độ làm nghề hay chỉ là những lời bàn tán về cơ thể của bạn sau màn hình điện thoại?
Có người sẽ nói: “Người trong cuộc không lên tiếng, việc gì phải nói?”
Vậy tôi xin trả lời: tôi nói vì tôi làm nghề này, và tôi cảm thấy nghề môi giới BĐS đang ngày càng bị đánh giá sai, bị rẻ rúng đi vì những chiêu trò như vậy.
Nguồn: Ngoan Đặng