Bức xúc trước việc này, sáng 2/11, nhiều cư dân sinh sống tại toà nhà Ecolife Capitol đã căng băng rôn biểu tình trước toà nhà phản ánh về việc chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô - một công ty con của Tập đoàn Capital House, bội tín, không nộp phí dịch vụ như đã hứa khi bàn giao nhà cho cư dân.
Cụ thể sự việc được VnEconomy phản ánh:
Như vậy, phí dịch vụ với mức giá khoảng 8.000 đồng/m2, với 250 căn trung bình mỗi căn 1 triệu đồng thì hiện tại chủ đầu tư đang nắm giữ gần 250 triệu đồng phí dịch vụ, một con số không hề nhỏ. Ngoài ra, khi ban quản lý mới vào vận hành thì chủ đầu tư không bàn giao tầng hầm và hệ thống kỹ thuật như trạm bơm nước, hệ thống bãi gửi xe thông minh cho đơn vị mới là PMC dẫn đến tình hình an ninh trật tự của cư dân toà nhà không được đảm bảo.
Chia sẻ của người dân trên Kinh tế đô thị:
Trước những vấn đề trên, chủ đầu tư Tập đoàn Capital House vẫn chưa có phản hồi với cư dân. Đáng nói, giai đoạn 2017 – 2018, nhiều cư dân của Ecolife Capitol cũng đã bức xúc khi cho rằng chủ đầu tư thi công thiết kế sai căn hộ, giao thiếu diện tích so với hợp đồng mua bán căn hộ.
Thậm chí, dù “treo đầu dê bán thịt chó” Ecolife Capitol vẫn nhận Giải thưởng Quốc gia Bất động sản 2018 khiến dư luận thời điểm đó đặt câu hỏi liệu có xứng đáng hay không và tính minh bạch của giải thưởng?
Có thể thấy, Dự án Ecolife Capitol do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Thủ đô (TDJ) làm chủ đầu tư, nay đã đổi tên thành CHG. Được quảng cáo là chung cư cao cấp, công trình xanh tốt nhất, nhưng đã không đáp ứng được các yếu tố đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống và thiếu sự tôn trọng đối với khách hàng của mình.