Và trong 3 tỉnh kia thì Bình Dương gần như là sự lựa chọn tốt nhất, bởi vì có hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông tốt ngang ngửa TP. HCM, trong khi 2 tỉnh còn lại đang thiếu khá nhiều tiện ích sống như các TTTM: Aeon MAll, Lotte, BV Quốc tế, Giáo Dục QUốc Tế, các KCN tạo việc làm...
Hiện giá căn hộ ở Bình Dương tăng trưởng khá tốt trong những năm qua, tuy nhiên so với tổng thể thì không là gì với TP. HCM cả, gía Bình Dương loanh quanh 40-50 triệu/tuỳ phân khúc
Bình Dương tuy rộng, nhưng đa phần tập trung các phân khúc BĐS ở Đại Lộ Bình Dương (QL13), chiếm tỉ lệ nguồn cung hơn tất cả các cung đường khác.
Cũng dễ hiểu khi đây là trục duy nhất kết nối liên tỉnh TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước, lại giữ vai trò huyết mạch vận tải công nghiệp và xương sống đô thị hóa. Với dài khoảng 140km, bắt đầu từ cầu Bình Triệu (TP.HCM) đi qua Thuận An, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Bàu Bàng, và kết thúc tại cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước).
Nói về đại lộ này, thì mình nhìn lại lịch sử tăng giá xíu
Theo số liệu của batdongsan.com.vn thì QL13 có lịch sử tăng giá khá đẹp, và có mốc rất rõ.
Giai đoạn 1997 – 2005: Vùng đất công nghiệp sơ khai, chủ yếu phục vụ công nhân, kho xưởng, chưa hình thành khu dân cư bài bản
Tuyến dường chính là QL13 là đường hẹp 2–4 làn, di chuyển khó khăn, với Giá đất dọc tuyến lúc này rất thấp: Thuận An – Lái Thiêu: 2–3 triệu/m, Thủ Dầu Một: 1–1.5 triệu/m²
Giai đoạn 2006 – 2015: BOT nâng cấp QL13 hoàn thành, mở rộng thành 6 làn xe, có dải phân cách, điện chiếu sáng, cảnh quan cây xanh. Xuất hiện các khu đô thị đầu tiên như: VSIP Town, EcoXuan, The Canary,
Và Mặt bằng giá đất tăng nhanh: Thuận An: 15–25 triệu/m², Thủ Dầu Một: 8–15 triệu/m²
Các TTTM lớn bắt đầu mọc lên như Aeon Mall Bình Dương, Lotte Mart, cụm trường học – bệnh viện quốc tế mọc lên kéo theo nhu cầu ở thật.
Giai đoạn 2016 – 2024: Tỉnh Bình Dương phê duyệt quy hoạch QL13 trở thành “Đại lộ Tài chính – Thương mại – Dịch vụ”. Xuất hiện thêm các ông CĐT ngoại như: CapitaLand – Sycamore (Thủ Dầu Một), Gamuda Land – Artisan Park
Chỉ riêng đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến ngã tư Bình Hòa, giá đất đã tăng lên:
Mặt tiền QL13: 80–120 triệu/m²
Cách 500m: 45–70 triệu/m²
Nhìn lại 3 cột mốc tăng giá, mình thấy BĐS BD tăng giá rất rõ ràng, nhất là BĐS dọc theo tuyến QL13. Hiện nâng cấp mở rộng QL13 từ 6 làn → 8–10 làn đang được đẩy mạnh, riêng đoạn qua TP. Thuận An có tổng vốn ~12.463 tỷ VNĐ, thêm với việc sáp nhập TP.HCM – Bình Dương – Bà Rịa Vũng Tàu thành siêu đô nữa thì QL13 giống như vai trò trục trục xuyên tâm đô thị vùng.
QL13 bây giờ không còn là một quốc lộ đơn giản – mà giống như là hành lang phát triển đa tầng: công nghiệp, giao thông, đô thị, tài chính, nên việc xác lập mặt giá mới là chuyện sớm muộn thôi.
Phân tích quốc lộ 13 thế này chắc anh em La Pura thích lắm! La Pura sở hữu những lợi thế mà không phải dự án nào ở QL13 cũng có được, quy mô đủ lớn tạo thành All-in-one, 300m mặt tiền quốc lộ 13, đầu tư tiện ích cao cấp đúng nghĩa, cũng có thể xem đây như là 1 mini Central Park thứ 2.