Nguyệt Tú

Nguyệt Tú

7 điểm "chưa được" hiện tại của Empire City bạn phải biết

Thị trường bất động sản đang nóng lên dần đối với thị trường bất động sản tại TP.HCM, đặc biệt là thị trường bất động sản khu Đông. Hàng loạt dự án căn hộ cao cấp ra đời, mở bán đợt đầu, đợt sau đã có xu hướng tăng giá. Trong đó không thể không nhắc đến dự án Empire City của liên doanh Keppel Land và Tiến Phước - Trần Thái.

7 điểm "chưa được" hiện tại của Empire City bạn phải biết - Ảnh 1

Hãy cùng phân tích những điểm được và chưa được tại dự án Empire City để phần nào giúp người mua nhà đưa ra được quyết định chính xác.

(Bài viết có sử dụng thông tin từ Facebooker Lê Quốc Kiên)

Tổng quan dự án Empire City

+ Chủ đầu tư: Liên doanh Tiến Phước – Keppel Land – Trần Thái – Gaw Capital Partner

+ Địa chỉ dự án: thuộc khu chức năng số 2 (khu 2B) khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2.

+ Quy mô dự án: 14.5 ha

+ Tổng số căn hộ: Hơn 3.000 căn hộ cao cấp

+ Tổng chi phí đầu tư: 1.2 tỷ USD

Điểm cộng của dự án

1.Vị trí vàng

7 điểm "chưa được" hiện tại của Empire City bạn phải biết - Ảnh 2

Empire City được đánh giá là vị trí vàng trong vàng. Dự án nằm liền kề hầm Thủ Thiêm với một mặt trải dài trên trục đường Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây) và một mặt giáp sông Sài Gòn với tầm nhìn vĩnh viễn hướng về trung tâm thành phố.

Empire City nằm ở phía Nam của khu lõi trung tâm thuộc khu chức năng số 2 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm là tổ hợp gồm khu trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng…Và đặc biệt là tòa tháp đa năng cao 86 tầng, điểm nhấn cao nhất khu đô thị mới Thủ Thiêm và cũng là tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai.

Từ Empire City Thủ Thiêm, cư dân có thể dễ dàng kết nối đến khu vực trung tâm quận 1 cũng như đi đến rất nhiều quận lân cận khác như: Quận 9, Quận 7, Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức,...

2. Empire City 88 Tower với lối thiết kế độc đáo, biểu tượng tương lai của cả khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cắt lớp thiết kế từng tầng tòa tháp Empire City 88 tầng
Cắt lớp thiết kế từng tầng tòa tháp Empire City 88 tầng

Tòa tháp cao 88 tầng Empire City nằm trong dự án khu đô thị Empire City Thủ Thiêm, Quận 2, do Ole Scheeren, kiến trúc sư người Đức thiết kế. Với chiều cao 333m, Empire City Tower sẽ góp mặt vào danh sách các tòa tháp cao nhất Hồ Chí Minh.

Đó không đơn thuần là một khối bê tông vững chắc, đó còn là một hình ảnh thiên nhiên chân thực, sống động, kiến tạo một cuộc sống xanh an lành giữa lòng thành phố sầm uất. Kiến trúc sư Ole Scheeren đã khéo léo bố trí mảng xanh vào tòa tháp cao 333m này. Đặc biệt, mảng xanh dự án đều mô phỏng lại những cảnh quan thiên nhiên đặc trưng của Việt Nam.

Hình ảnh ruộng bậc thang miền Bắc được tái hiện tại dự án
Hình ảnh ruộng bậc thang miền Bắc được tái hiện tại dự án

Tòa tháp Empire City chinh phục mọi ánh nhìn bởi độ cao ấn tượng và hình ảnh các ruộng bậc thang lơ lửng tản ra nhiều hướng xoay quanh trục trung tâm của tháp.

3. Hàng loạt tiện ích cao cấp

7 điểm "chưa được" hiện tại của Empire City bạn phải biết - Ảnh 3

Không chỉ sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa ngay lõi trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 mà dự án căn hộ Empire City còn sở hữu nguyên một hệ thống hạ tầng tiện ích – dịch vụ hoàn hảo, vượt trội tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

7 điểm "chưa được" hiện tại của Empire City bạn phải biết - Ảnh 4

+ Hồ bơi, hồ bơi trẻ em, khu vực thư giãn cạnh hồ bơi

+ Sân vườn, hồ tiểu cảnh

+ Khu vui chơi trẻ em ngoài trời

+ Khu vực BBQ ngoài trời

+ Sân tennis, đường chạy bộ, phòng gym

+ Phòng đa chức năng, phòng giải trí

+ Quảng trường trung tâm, khu mua sắm, siêu thị, coffee shop

4. View đắt giá

7 điểm "chưa được" hiện tại của Empire City bạn phải biết - Ảnh 5

Với ưu thế chiều cao vượt trội cũng như vị trí ven sông Sài Gòn cực kỳ “đắt giá”, các chủ đầu tư dự án không bỏ qua việc khai thác tầm nhìn từ tầng cao tại đỉnh tòa tháp cao nhất. Nơi đây sẽ được thiết kế thành một đài quan sát, view ôm trọn dòng chảy thơ mộng của sông và bao bọc lấy cảnh thành phố sầm uất, nhộn nhịp.

5. Chủ đầu tư uy tín

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel, một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí và hàng hải, cơ sở hạ tầng và bất động sản.

Keppel Land là một trong những nhà đầu tư bất động sản tiên phong và lớn nhất tại Việt Nam với một danh mục đầu tư bất động sản đa dạng tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai và Vũng Tàu bao gồm các cao ốc văn phòng hạng A, các căn hộ dịch vụ và các dự án khu đô thị mới phức hợp.

Với 20 dự án được cấp phép và kế hoạch định hướng phát triển hơn 25,000 ngôi nhà tại Việt Nam, Keppel Land đang khẳng định tên tuổi và tạo được vị thế, uy tín trong lòng người mua nhà.

Nhược điểm của dự án

Ngoài những ưu điểm vượt trội, dự án còn có 7 điểm chưa được theo phân tích từ Facebooker Lê Quốc Kiên sau khi đã tham quan trực tiếp dự án. Xin chia sẻ lại nhũng nhược điểm ở thời điểm hiện tại đến thành viên Diễn đàn Người mua nhà đang quan tâm mua ở hay có ý định đầu tư trong tương lai để có góc nhìn tổng quan và bạn đọc tham khảo:

1. Tiện ích nội khu

Bạn thích shopping, hay đi mua sắm vật dụng gia đình, bạn muốn cafe cùng bạn bè hay hẹn hò đứa bạn đi ăn hàng hay ông bà có ý định dắt tay đi dạo công viên, dẫn em bé đi dạo... thì chắc hẳn phải lấy xe chạy qua anh bạn Hàng xóm Sala cách đó 500m hoặc qua Q1 hay phải di chuyển qua Thảo Điền.

Phải chờ đợi khá lâu đến lúc dự án hoàn thiện.
Phải chờ đợi khá lâu đến lúc dự án hoàn thiện.

Cụ thể, người mua dự án có thể phải đợi 3-6 tháng hoặc lâu hơn nữa. (hiện đang có 2 cửa hàng tiện lợi P's và 1 cửa hàng bán thuốc Tây - Medcare ). Và đợi 5 năm + mới xong cả 11 phân khu toàn dự án để được hưởng trọn tiện ích

2. Tiện ích ngoại khu

Xung quạnh Thủ Thiêm chỉ có trường học quốc tế Việt Úc ở khu đô thị Sala là đáng chú ý nhất, phải đợi khu Thủ Thiêm hoàn thiện mới có những tiện ích khác như: Quảng trường trung tâm , Nhà hát con sò Opera, Trung tâm hội nghị hay khu liên hợp thể thao, hay qua Quận 1 bằng cây cầu đi bộ... nhưng phải chờ, "dự kiến" sẽ xây trong năm nay, năm sau hay 5,10 năm sau đó mới hoàn thiện.

 Đợi chờ không hạnh phúc vì chưa biết chính xác khi nào mới hoàn thiện cả khu Thủ Thiêm.


3. Phí quản lý Linden

7 điểm "chưa được" hiện tại của Empire City bạn phải biết - Ảnh 6

Toà đầu tiên nhận nhà của dự án: hiện tại giá phí quản lý là 23.000d/m2 ( chưa VAT). Nhận nhà phải đóng luôn 6 tháng.

Tháp Linden mới nhận nhà trước Tết 1 tháng nhưng hiện tại phải đóng phí quản lý trong khi tiện ích vẫn chưa hoàn thiện. Chưa có nhiều quán ăn, cafe hay shopping mall. Tháp Tilia cũng tượng tự,  cuối tháng 2 này nhận nhà cũng phải đóng 1 lần 6 tháng phí quản lý. Phí QL 26.500 vnd (chưa VAT)


Có thể thấy chính sách này chưa hợp lý, nên miễn phí phí quản lý từ 3-6 tháng khi là một trong những toà tháp đầu tiên bàn giao còn nhiều hạn chế, nhiều tiện ích vẫn chưa sử dụng được, chỉ mới sử dụng bể bơi, BBQ hay ngắm cây xanh ở nội khu.

4. Chưa hoàn chỉnh nhiều hạng mục đã bàn giao

Tay vịn cầu thang có các góc cạnh sắt khá nguy hiểm, dễ gây trầy sướt khi va phải, kính ban công, kính cửa sổ vẫn còn khá bẩn, mối nối hoàn thiện vẫn còn điểm hở...

Nên kiểm tra và sửa lỗ, hoàn thiện các chi tiết, các vấn đề an toàn các vị trí trong dự án trước khi bàn giao cho cư dân.

5. Phòng rác

Tuỳ quan điểm tuy nhiên dưới góc nhìn thẩm mỹ ( chưa nói về công năng), phòng rác rất nhỏ, kể cả miệng rác.

6. Môi trường sống

 Hiện tại công trình xây dựng từ các toà tháp mới đang được xây dựng khá ồn, nhiều khói bụi, xe công trình ra vào liên tục. Tương lai sẽ còn các MU (tổng 11 MU) khác xây dựng cũng phải ít nhất 5 năm nữa mới hoàn thiện toàn bộ khu này. Người mua nhà cần lưu ý khi xác định về ở sớm sẽ đối mặt các vấn đề trên

7. Giá

Giá trung bình tại thời điểm này cho 2 toà bàn giao sớm nhất là Linden và Tilia rơi vào khoảng 95-120tr/m2 (khoảng 4200-5000usd/m2) (view sông cao nhất). Tuy nhiên dự án mở bán từ năm 2016-2017 giá thấp từ 2800-4500usd/m2  nên so với giá bán hiện tại chênh tiền chênh khá nhiều.

-  Anh chị ít theo dõi thị trường chuyển nhượng ở Empire dễ bị tâm lý " bất ngờ nhẹ" khi có những căn chênh từ 2 tỷ- 5 tỷ, mới đóng 50% mà đã lời 50%, mua gì mà 1 lời 1...(Vì chủ nhà họ cũng chịu những rủi ro suốt thời gian lên đến 3-4 năm mới có HĐ mua bán chính thức...)

 Vậy nên mọi người chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng trả tiền chênh cao để mua vì cơ bản tổng tiền phải trả vẫn còn quá tốt so với khu vực

-  Hiện tại Linden và Tilia đều phải đóng 95% mới được mua bán sang tên

Hi vọng qua bài viết người mua nhà có được thông tin tổng quan về Empire City hiện nay khi quan tâm mua dự án.

0

Bình luận

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết