Tozapaz Lâm

Tozapaz Lâm

MUA NHÀ ĐANG THẾ CHẤP TẠI NGÂN HÀNG - 8 BƯỚC XỬ LÝ AN TOÀN

Hiện nay, hình thức mua bán BĐS đang vay thế chấp tại ngân hàng khá phổ biến trên thị trường. Thông thường, nếu bên bán (hoặc bên dịch vụ) tự bỏ tiền vào ngân hàng để lấy sổ ra rồi mới đi ký công chứng mua bán là tốt nhất.

MUA NHÀ ĐANG THẾ CHẤP TẠI NGÂN HÀNG - 8 BƯỚC XỬ LÝ AN TOÀN  - 1

Nhưng đa phần các trường hợp chủ nhà do kẹt tiền không đủ khả năng xoay sở nên mới bán nhà và cần bên mua hỗ trợ phần tiền này. Vậy làm thế nào để giao dịch được thực hiện một cách suôn sẻ nhưng vẫn đảm bảo được quyền lợi và sự an toàn cho các bên (đặc biệt là bên mua).

Sau đây là 8 bước xử lý an toàn khi mua nhà thế chấp tại ngân hàng, trên cơ sở là 2 bên đã chốt giá cả mua bán và các vấn đề khác, bên mua đồng ý hỗ trợ bỏ tiền vào ngân hàng lấy sổ cho bên bán.

Bước 1: Xác thực thông tin giao dịch

Xem BĐS có thực sự là đang thế chấp tại ngân hàng hay không. Có hai cách:

Cách 1: nhờ người bán cung cấp photo hoặc hình chụp sổ hồng và ra VP công chứng tra cứu thông tin BĐS đó trên hệ thống sẽ biết được.

Cách 2: nhờ bên bán cung cấp hồ sơ bản chính Hợp đồng tín dụng - Hợp đồng thế chấp liên quan đến BĐS đó hoặc dẫn trực tiếp đến ngân hàng gặp người quản lý hồ sơ vay để xác minh thông tin chính xác hay không.

=> Có thể kiểm tra chéo 2 cách với nhau để xác thực thông tin chính xác nhất.

Bước 2: Tiến hành thỏa thuận giao dịch

Tốt nhất bên mua chỉ nên đặt cọc một số tiền nhỏ làm tin rồi hẹn ngày công chứng mua bán thanh toán phần còn lại luôn để phòng tránh các rủi ro (nếu có). Nếu thỏa thuận được với bên bán thì nên hẹn công chứng luôn, khỏi phải đặt cọc.

(Còn nếu muốn đặt cọc công chứng thì phải có Văn bản chấp thuận cho nhận đặt cọc, chuyển nhượng tài sản thế chấp của ngân hàng).

LƯU Ý: Hiện nay ở TP. HCM có một số Quận/Huyện quy định bắt buộc phải xóa thế chấp tại UBND Quận/Huyện trước rồi mới được đóng dấu công chứng Hợp đồng mua bán (Ví dụ: Q. Gò Vấp – Củ Chi…). Nếu giao dịch BĐS ở những Quận/Huyện này thì các bên nên chuẩn bị phương án xóa thế chấp lấy nhanh hoặc thỏa thuận các phương án dự phòng với nhau ngay từ đầu ở bước này.

 

Bước 3: Soạn hồ sơ công chứng mua bán

Tới ngày công chứng, hai bên chuẩn bị hồ sơ cần thiết đưa cho bên VP công chứng soạn sẵn và kiểm tra tính hợp lệ. Sau khi thống nhất các điều khoản hợp đồng thì hai bên sẽ cùng ký tên, lăn tay nhưng chưa đóng dấu (hay còn gọi là ký treo). Hồ sơ đã ký treo này sẽ được công chứng viên - chính là người đứng giữa đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên - giữ hồ sơ. Việc này tránh rủi ro khi lấy sổ ra được rồi mà bên bán đổi ý không ký HĐ công chứng mua bán nữa.

* Đồng thời ở bước này, bạn sẽ nhờ VP công chứng soạn luôn một Giấy ủy quyền làm giấy tờ cho bên mua (hoặc bên nhận làm dịch vụ giấy tờ) để chủ động trong việc hoàn tất hồ sơ xóa thế chấp và đăng bộ sang tên.

=> LƯU Ý: ở bước này hai bên có thể tới VP công chứng ký treo trước hoặc nhờ công chứng viên trực tiếp đến ngân hàng để cho 2 bên ký treo ngay tại ngân hàng.

Bước 4: Bỏ tiền vào làm thủ tục tất toán khoản vay và lấy sổ

Thông thường, khi đã xác định được ngày công chứng thì bên bán sẽ báo cho ngân hàng trước một ngày để họ chuẩn bị: số tiền cần thiết để tất toán khoản vay; đưa tài sản bảo đảm (sổ hồng) về sẵn tại CN-PGD đang phụ trách hồ sơ của bên bán; soạn sẵn 2 đơn đăng ký xóa thế chấp (để nộp UBND Quận/Huyện) + 2 thông báo giải chấp (nộp VP công chứng xác nhận khi ký công chứng chuyển nhượng và xóa trên hệ thống công chứng + nộp UBND Quận/Huyện).

Ở ngân hàng, bạn kiểm tra một lần nữa với bộ phận quản lý hồ sơ vay của bên chủ nhà, xác thực khoản vay thế chấp bằng BĐS này không liên đới với bất kỳ khoản vay nào khác và bạn bỏ vào đúng số tiền đã thỏa thuận là sẽ tất toán lấy được sổ ra ngay trong ngày. Tránh một số trường hợp rủi ro do người bán có nhiều khoản nợ (xấu) tại ngân hàng, khi bỏ tiền vào tất toán lại không lấy sổ ra được.

Nếu mọi việc suôn sẻ thì thời gian dự kiến để hoàn tất các bước nộp tiền - thu nợ - xử lý tất toán - trả tài sản bảo đảm (sổ hồng) tầm 1 - 2 tiếng hoặc mất cả buổi – cả ngày tùy ngân hàng; nên tranh thủ làm vào đầu giờ sáng để hoàn thành kịp mọi việc trong ngày.

=> LƯU Ý: Ở bước này, bên mua có thể chuyển trước đúng số tiền cần thiết để tất toán lấy sổ ra. Phần tiền còn lại tùy theo thỏa thuận mà bên mua có thể chuyển luôn tại thời điểm đó hoặc đợi sau khi đóng dấu công chứng xong thì mới chuyển tiếp cho bên bán. Nếu đã chuyển đủ tiền thì sổ hồng từ lúc trả ra ở ngân hàng nên do bên mua giữ cùng với bên bán mang về VP công chứng để đóng dấu.

 

Bước 5: Mang sổ hồng về VP công chứng đóng dấu Hợp đồng mua bán

Sau khi lấy được sổ hồng bản chính + 2 đơn đăng ký xóa thế chấp + 2 thông báo giải chấp của ngân hàng ra, mọi người cùng mang hồ sơ về VP công chứng để đóng dấu phát hành hồ sơ.

Trừ một số Quận/Huyện bắt buộc xóa thế chấp trước mới cho đóng dấu công chứng mua bán thì những Quận/Huyện còn lại vẫn có thể ký công chứng mua bán rồi xóa thế chấp ở UBND Quận/Huyện sau.

Mỗi bên sẽ giữ 01 bản HĐ chuyển nhượng bản chính. Lúc này bên mua (hoặc bên dịch vụ) soạn một bộ hồ sơ đầy đủ để chuẩn bị tới bước tiếp theo là xóa thế chấp và nộp hồ sơ đăng bộ sang tên.

Bước 6: Nộp hồ sơ xóa thế chấp

Trên thực tế, trước đây có thể vừa nộp xóa thế chấp và đăng bộ sang tên cùng một lúc được. Nhưng hiện nay theo quy định mới nhất ở TP.HCM, bạn phải xóa thế chấp xong rồi mới được nộp hồ sơ đăng bộ sang tên hoặc đăng ký thế chấp mới.

Thời gian trả kết quả xóa thế chấp dao động từ 1-3 ngày làm việc tùy địa phương.

Bước 7: Nộp hồ sơ đăng bộ sang tên

Sau khi nhận sổ hồng đã xóa thế chấp xong, tiến hành nộp hồ sơ vào bộ phận một cửa của UBND Quận/Huyện để làm thủ tục đăng bộ sang tên.

Thời gian ở bước này dao động từ 14-28 ngày làm việc tùy địa phương. Nếu là đổi sổ mới thì thời gian có thể lâu hơn.

(Hiện nay tới 15.09.2024 thì ở TP. HCM vẫn chưa có thông báo mới về giải quyết hồ sơ thuế để hoàn tất thủ tục đăng bộ sang tên, nên bước này thời gian chờ có thể lâu hơn).

Bước 8: Nộp thuế và nhận sổ hồng đã sang tên.

Sau khi tới ngày hẹn sẽ nhận được thông báo đóng thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ. Hoàn thành nghĩa vụ thuế và nộp biên lai vào UBND Quận/Huyện thì sẽ nhận lại được sổ hồng bản chính đã cập nhật sang tên bên mua.

=> Đây là 8 bước cơ bản mình hay giao dịch tại thị trường TP.HCM khi có hồ sơ mua bán BĐS đang thế chấp tại ngân hàng. Có thể tùy từng địa phương khác nhau thì những bước cụ thể sẽ có sự thay đổi cho phù hợp.

#TimNhaCungNam

0

Bình luận

Đông Anh: Giá BĐS tăng nhanh và có dấu hiệu thiết lập kỷ lục mới

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Đông Anh trở nên nhộn nhịp sau thông tin Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia khởi công và dự án cầu Tứ Liên nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh dự kiến khởi công trong năm nay Xem thêm
Đông Anh: Giá BĐS tăng nhanh và có dấu hiệu thiết lập kỷ lục mới - 1

Khác nhau giữa giá mua nhà và giá thuê nhà

1. Giá mua nhà rất dễ bị thổi ( thực tế đang bị thổi cao hơn giá trị, vì nhiều lý do mọi người đều biết rồi ), nhưng giá thuê nhà thì khó bị thổi hơn, vì giá thuê phụ thuộc vào thu nhập người dân. Xem thêm
Khác nhau giữa giá mua nhà và giá thuê nhà  - 1

Người dùng được tặng thêm tới hơn 582 triệu đồng khi mua VF 9

Được hưởng loạt ưu đãi siêu VIP hoặc quy đổi sang tiền mặt trị giá hơn nửa tỷ đồng là đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast VF 9 thời điểm này. Xem thêm
Người dùng được tặng thêm tới hơn 582 triệu đồng khi mua VF 9 - 1

CĂN HỘ QUẬN BÌNH THẠNH

Bình Thạnh là một trong những quận có mật độ căn hộ dày thuộc top TPHCM, chắc chỉ sau Q7, Q2, Thủ Đức. Có lẽ vì sát vách trung tâm, với xưa có cái bến xe Miền Đông đi lại thuận tiện nên thành ra cư dân tập trung về Bình Thạnh ở khá đông. Xem thêm
CĂN HỘ QUẬN BÌNH THẠNH  - 1

Chung cư thời "ngáo giá": Rao bán 3,9 tỷ, môi giới giục khách chốt nhanh vì ngày mai có thể tăng lên 4,1 tỷ đồng

Trong bối cảnh nhiễu loạn thông tin về giá bất động sản như hiện nay, người mua nhà nên tỉnh táo và tìm hiểu kỹ thông tin về lịch sử tăng giá, tránh rơi vào chiêu trò thổi giá. Xem thêm
Chung cư thời "ngáo giá": Rao bán 3,9 tỷ, môi giới giục khách chốt nhanh vì ngày mai có thể tăng lên 4,1 tỷ đồng  - 1

Cẩn tắc vô ưu: những điều cần phải nhớ nếu không muốn mất tiền khi mua bất động sản

Có một thực tế ở số đông khi nhiều người cả đời mới gom góp mua đc miếng đất nhưng lại không rành các thủ tục hành chính, nên đã dính vào những trường hợp chủ quan gây thiệt vào mình và cái kết là mất một số tiền lớn. Xem thêm
Cẩn tắc vô ưu: những điều cần phải nhớ nếu không muốn mất tiền khi mua bất động sản  - 1

Giữa chung cư và nhà đất thì mọi người lựa chọn cái nào ?

Mọi người cùng đưa ra quan điểm của mình nhé, với em thì nhà đất vẫn là ưu tiên hàng đầu. Xem thêm

Ra mắt The London - Mảnh ghép đậm chất Hoàng gia châu Âu giữa lòng Ocean City

Ngày 16/9, Vinhomes cho ra mắt phân khu căn hộ tiếp theo của tâm điểm thượng lưu The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City). Mảnh ghép đậm chất Hoàng gia châu Âu The London chính thức gia nhập thị trường BĐS giữa lúc nguồn cung khan hiếm, hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ với những kỷ lục mới trong giai đoạn cuối năm. Xem thêm
Ra mắt The London - Mảnh ghép đậm chất Hoàng gia châu Âu giữa lòng Ocean City - 1

Nam Rạch Chiếc - chủ đầu tư dự án Palm City tiếp tục lỗ , trong khi đó nợ phải trả hơn 2.000 tỷ

Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc vừa Báo cáo tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2024, theo đó chủ đầu tư dự Palm City tiếp tục lỗ và nợ phải trả đang ở mức 2.323,4 tỷ. Xem thêm
Nam Rạch Chiếc - chủ đầu tư dự án Palm City tiếp tục lỗ , trong khi đó nợ phải trả hơn 2.000 tỷ  - 1

Những trường hợp nào cần cấp đổi Sổ đỏ theo mẫu mới?

Sau khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành, các quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cũng có thay đổi so với trước. Xem thêm
Những trường hợp nào cần cấp đổi Sổ đỏ theo mẫu mới?  - 1

'Cả đời gom tiền mua đất để dành thừa kế cho con'

Với hàng trăm m2 đất, trị giá chục tỷ đồng mà cha mẹ để lại, các con tôi sẽ vào đời dễ thở hơn, có tiền đề để phát triển. Xem thêm
'Cả đời gom tiền mua đất để dành thừa kế cho con' - 1

TỔNG HỢP “NGUỒN CHƯA CUNG” DỰ ÁN CĂN HỘ TẠI TP.HCM

Nguồn cung căn hộ cũng là một yếu tố cần thiết để điều tiết thị trường bđs. Thật sự thì nguồn cung nhà ở tại TPHCM mình nhiều lắm, chẳng qua là “cung” chưa hết nên “cầu” mông lung mà thôi. Tiện đây cùng mình ôn lại “tuổi thơ” một chút về các căn hộ mãi mà chưa “được lớn” trong thời gian vừa qua nhé! Xem thêm
TỔNG HỢP “NGUỒN CHƯA CUNG” DỰ ÁN CĂN HỘ TẠI TP.HCM  - 1

Chiêu Trò Bán Bất Động Sản Hai Giá: Rủi Ro Khôn Lường Đằng Sau Lợi Ích Trước Mắt

Tình trạng bán nhà "hai giá" đang trở thành một hiện tượng phổ biến trên thị trường bất động sản, không chỉ giới hạn ở nhà ở xã hội mà lan rộng ra các dự án thương mại, nhà phố và đất phân lô. Xem thêm

Chiêu trò này chia giá trị bất động sản thành hai phần: giá trị trên hợp đồng mua bán và một khoản chênh lệch được gọi là "phí dịch vụ" hay "cơ hội mua".

Ví dụ điển hình như dự án Dreamland Bonanza ở Hà Nội, nơi giá bán căn hộ được tách thành giá hợp đồng và "phí tư vấn", với khoản chênh lệch từ 400 - 980 triệu đồng. Tương tự, tại Athena Complex Pháp Vân, người mua cũng phải trả thêm một khoản tiền chênh mà không có hóa đơn.

Việc bán nhà "hai giá" không chỉ làm giảm tính minh bạch của thị trường bất động sản mà còn tiềm ẩn rủi ro pháp lý lớn. Nếu hợp đồng bị tuyên vô hiệu, người mua có nguy cơ chỉ nhận lại số tiền theo hợp đồng, thấp hơn nhiều so với số tiền thực tế đã trả. Ngoài ra, hành vi này còn góp phần trốn thuế, khiến nhà nước thất thu và tạo ra môi trường kinh doanh thiếu lành mạnh.

Dù lợi ích trước mắt có vẻ hấp dẫn, người mua cần cẩn trọng với những rủi ro khôn lường khi tham gia vào các giao dịch bất động sản "hai giá".

Ngọc Lan

Chiêu Trò Bán Bất Động Sản Hai Giá: Rủi Ro Khôn Lường Đằng Sau Lợi Ích Trước Mắt  - 1

Hà Nội ban hành quy định tiêu chí xác định giá đất từ ngày 16/9

Từ hôm nay (ngày 16/9), quy định về các tiêu chí xác định giá đất cụ thể trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ chính thức có hiệu lực. Xem thêm
Hà Nội ban hành quy định tiêu chí xác định giá đất từ ngày 16/9  - 1

2 huyện vùng ven Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, giá khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2

Ngày 30/9, huyện Đan Phượng sẽ đấu giá 26 thửa đất thuộc khu Đồng Sậy - Trẫm Sau (giai đoạn 2), thị trấn Phùng. Tiếp đến ngày 5/10, huyện Thanh Oai sẽ đấu giá 58 thửa đất tại khu Man Cá, Man Cổng, Mạ Man (thuộc dãy ONT-07 và ONT-08), trong thôn Văn Quán, xã Đỗ Động. Xem thêm
2 huyện vùng ven Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, giá khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2  - 1

Chân dung chủ nhân “thế hệ mới” của bất động sản Hà Nam

Địa ốc Hà Nam đang chiếm sóng thị trường nhờ sự xuất hiện của các khu đô thị hiện đại, được đầu tư “khủng” về tiện ích. Dự báo đây sẽ là nguồn cung chất lượng đáp ứng nhu cầu không gian sống thời thượng cho người Hà Nam hay "second home" lý tưởng của người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận... Xem thêm
Chân dung chủ nhân “thế hệ mới” của bất động sản Hà Nam - 1

Bất động sản tăng tốc phục hồi, nhà liền thổ lên ngôi, dự án nào hưởng lợi nhiều nhất?

Thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ phát triển mới với các chính sách mang tính bước ngoặt. Trong đó, dòng tiền lớn đang chực chờ đổ vào 'phân khúc triệu đô' - nhà liền thổ trong bối cảnh thị trường chuẩn bị đón nhận giỏ hàng 'khủng' từ siêu dự án được mong đợi nhất năm - Vinhomes Global Gate (Đông Anh, Hà Nội). Xem thêm
Bất động sản tăng tốc phục hồi, nhà liền thổ lên ngôi, dự án nào hưởng lợi nhiều nhất? - 1

Loạt doanh nghiệp bất động sản chưa niêm yết dù thua lỗ vẫn huy động nghìn tỷ trái phiếu

Hiện tại, loạt doanh nghiệp bất động sản chưa niêm yết công bố một số chỉ tiêu tài chính bán niên năm 2024 trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với kết quả kinh doanh kém khởi sắc, thậm chí thua lỗ đậm. Xem thêm
Loạt doanh nghiệp bất động sản chưa niêm yết dù thua lỗ vẫn huy động nghìn tỷ trái phiếu  - 1

CHUYỆN QUỸ BẢO TRÌ CHUNG CƯ LẠI "NÓNG"

Giờ không chỉ là chuyện của chung cư bình dân, trung cấp, mà ngay cả "nhà giàu" ở chung cư cao cấp cũng bắt đầu "bức xúc". Xem thêm
CHUYỆN QUỸ BẢO TRÌ CHUNG CƯ LẠI "NÓNG"  - 1

Có thể bạn biết rồi: Tính giá đất ngoài K vị trí còn có 4 loại hệ số khác

- K thuận lợi: 2 mặt tiền tính từ 1,15 đến 1,2 Xem thêm

- K địa hình: Chênh lệch địa hình từ 1 đến 3m tính 0,9. Chênh lệch trên 3m tính 0,8
- K giáp ranh: Các thửa đất nằm trong khu vực giáp ranh 2 vị trí. Vd vị trí 1 và 2 thì vị trí 1 được tính nguyên giá, vị trí 2 được tính 1,2 giá
- Tỉ lệ % điều chỉnh chiều sâu: Từ đường vào 40m tính 100%, 40 đến 100m tính 70%, 100 đến 300m tính 60%, ngoài 300m tính theo vị trí sau của vị trí chuẩn
----
5 thứ này nhân với nhau thì mới ra giá đất cuối cho mọi hoạt động tính thuế, đền bù...
Công thức là: Giá đất = Giá chuẩn x KĐH x KTL x KGR x Tỷ lệ (%) điều chỉnh chiều sâu.
---
Vì vậy nên nhiều khi 2 thửa đất kề bên nhau nhưng ra những mức thuế khác nhau nhiều là vậy

Ông chủ Shizen Home: Thua lỗ triền miên, nặng gánh nợ nần

Nam Land – chủ sở hữu Shizen Home mới đây đã bị UBCKNN phạt 92,5 triệu đồng vì ém thông tin trái phiếu, tài chính. Doanh nghiệp thua lỗ triền miên và đang nặng gánh nợ nần. Xem thêm
Ông chủ Shizen Home: Thua lỗ triền miên, nặng gánh nợ nần  - 1

Chia sẻ 1 chút quan điểm cá nhân liên quan đến việc giá nhà HN tăng dạo gần đây

Xin chào mọi người, mình xin chia sẻ 1 chút quan điểm cá nhân liên quan đến việc giá nhà HN tăng dạo gần đây và có nên mua nhà để ở hay đầu tư vào thời điểm này ko: Xem thêm
Chia sẻ 1 chút quan điểm cá nhân liên quan đến việc giá nhà HN tăng dạo gần đây - 1

GIÁ NHÀ CHỈ NÊN TƯƠNG ĐƯƠNG 6 - 10 NĂM THU NHẬP

Giá đất ở trung bình (theo dự thảo bảng giá đất 2024) ở một vài nơi tại TP HCM khoảng 120 triệu đồng một m2, tính ra nền nhà 60-80 m2 có giá từ 7,2- 9,6 tỷ đồng. Thu nhập trung bình của người lao động TP HCM, Hà Nội năm 2023 trên dưới 10 triệu đồng một tháng. Xem thêm
GIÁ NHÀ CHỈ NÊN TƯƠNG ĐƯƠNG 6 - 10 NĂM THU NHẬP  - 1

"Rất nhiều tài sản ở vùng ven nhưng chỉ bằng giá trị một căn hộ chung cư tại Hà Nội: Có 5 tỷ vẫn không mua nổi chung cư mới"

Đây là nhận định của ông Lê Đình Chung, Thành viên Tổ công tác nghiên cứu thị trường - Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), Tổng giám đốc SGO Homes tại một Chương trình Talkshow vừa diễn ra. Xem thêm
"Rất nhiều tài sản ở vùng ven nhưng chỉ bằng giá trị một căn hộ chung cư tại Hà Nội: Có 5 tỷ vẫn không mua nổi chung cư mới"  - 1

Đây là ngôi nhà thoải mái, giúp giảm căng thẳng nhất mà tôi từng thấy: Kiểu thiết kế trải nghiệm cuộc sống chất lượng cao

Mọi khu vực trong nhà đều phản ánh mong muốn của chủ sở hữu về sự thoải mái, tiện lợi và ấm áp. Xem thêm
Đây là ngôi nhà thoải mái, giúp giảm căng thẳng nhất mà tôi từng thấy: Kiểu thiết kế trải nghiệm cuộc sống chất lượng cao  - 1
Đây là ngôi nhà thoải mái, giúp giảm căng thẳng nhất mà tôi từng thấy: Kiểu thiết kế trải nghiệm cuộc sống chất lượng cao  - 2
Thông báo
vừa bình luận bài viết