D.B.Cooper

D.B.Cooper

Việt kiều sẽ 'rộng cửa' mua nhà đất tại VN

Luật Đất đai 2024 (hiệu lực từ 1.1.2025) có nhiều điểm mới, trong đó điểm mới đặc biệt lưu ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều.

Nhiều chuyên gia đánh giá việc tạo thuận lợi này sẽ tránh việc Việt kiều nhờ người đứng tên hộ, sau đó phát sinh các tranh chấp.

Từ nay Việt kiều có thể dễ dàng mua nhà tại VN
Từ nay Việt kiều có thể dễ dàng mua nhà tại VN

Khoản 3 và khoản 6 điều 4 luật Đất đai 2024 về "Người sử dụng đất" quy định người sử dụng đất được nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất; đang sử dụng đất ổn định, đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất mà chưa được nhà nước cấp giấy chứng nhận..., bao gồm: cá nhân trong nước, người VN định cư ở nước ngoài là công dân VN; người gốc VN định cư ở nước ngoài.

Hạn chế tranh chấp xảy ra

Như vậy, liên quan đến người VN ở nước ngoài hay gọi chung là Việt kiều sẽ có 2 nhóm đối tượng được luật Đất đai 2024 công nhận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi đủ điều kiện là "người VN định cư ở nước ngoài là công dân VN", và "người gốc VN định cư ở nước ngoài".

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, đánh giá các quy định trong luật Đất đai mới, cùng luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ năm 2025 tạo điều kiện để Việt kiều đầu tư, mua nhà ở tại VN thuận lợi hơn.

"Theo pháp luật hiện hành, Việt kiều được phép mua nhà tại VN. Tuy nhiên, cái khó là các thủ tục, giấy tờ để chứng minh nguồn gốc VN phức tạp đã khiến Việt kiều nản lòng. Vì vậy, nhiều Việt kiều đã lựa chọn giải pháp nhờ người thân đứng tên khi mua bất động sản trong nước. Điều này cũng đã dẫn đến tranh chấp, kiện tụng với một số trường hợp khi trong gia đình có vấn đề hoặc biến cố xảy ra. Cùng với đó, nhiều chủ đầu tư cũng bối rối khi không biết dự án của mình có được phép bán cho Việt kiều hay không, bởi việc này cần được các cơ quan quản lý phê duyệt", ông Hậu chia sẻ và cho rằng quy định rõ ràng tại luật Đất đai 2024 sẽ là tiền đề để Chính phủ hướng dẫn các cơ quan tư pháp tạo điều kiện để người dân chứng minh nguồn gốc Việt đơn giản hơn.

Điều kiện bắt buộc là gì?

Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng đối với nhóm "người VN định cư ở nước ngoài là công dân VN", thì cần phải hiểu thế nào là "công dân VN". Cụ thể, khoản 1 điều 5 luật Quốc tịch nêu "người có quốc tịch VN là công dân VN". Như vậy "người VN định cư ở nước ngoài là công dân VN" tức "người VN định cư ở nước ngoài có quốc tịch VN".

Theo cách sắp xếp và quy định tại khoản 3 điều 4 luật Đất đai 2024 về người sử dụng đất thì "người VN định cư ở nước ngoài là công dân VN" được xếp cùng với nhóm "cá nhân trong nước" và gọi chung là "cá nhân". Nhóm "cá nhân" này được hưởng các quyền sử dụng đất theo luật định bao gồm quyền nhận chuyển đổi đất đai, quyền chuyển nhượng, nhận tặng cho, quyền thừa kế… Như vậy có thể hiểu "người VN định cư ở nước ngoài là công dân VN" đều được hưởng mọi quyền sử dụng đất như cá nhân trong nước mà không bị hạn chế bởi điều kiện như trước đây.

"Đây là điểm mới tạo điều kiện tối đa cho người VN định cư ở nước ngoài là công dân VN, cơ hội cho họ sau này có thể trở về VN sinh sống. Theo đó, để được hưởng các quyền này thì họ phải chứng minh được mình là "công dân VN" tức họ có quốc tịch VN thông qua các tài liệu như giấy xác nhận có quốc tịch VN, hoặc hộ chiếu thể hiện quốc tịch VN…", luật sư Tú nhấn mạnh.

Thứ 2, đối với nhóm "người gốc VN định cư ở nước ngoài", luật sư Tú phân tích theo khoản 4 điều 3 luật Quốc tịch, người gốc VN định cư ở nước ngoài (sau đây gọi tắt là "người gốc Việt") là người VN đã từng có quốc tịch VN mà khi sinh ra quốc tịch của họ được xác định theo nguyên tắc huyết thống và con, cháu của họ đang cư trú, sinh sống lâu dài ở nước ngoài.

Luật Đất đai 2024 người gốc Việt được quyền sử dụng đất trong một số trường hợp. Cụ thể, tại điểm h khoản 1 điều 28 quy định "Người gốc VN định cư ở nước ngoài được phép nhập cảnh vào VN được mua, thuê mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở, nhận quyền sử dụng đất ở trong dự án phát triển nhà ở; nhận thừa kế quyền sử dụng đất ở và các loại đất khác trong cùng thửa đất có nhà ở theo quy định của pháp luật về dân sự; nhận tặng cho nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở từ những người thuộc hàng thừa kế theo quy định của pháp luật về dân sự". Đồng thời, theo khoản c điều 28 luật Đất đai 2024, cho phép người gốc Việt nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao.

Luật sư Tú nhận định một trong những điều kiện bắt buộc để người gốc VN được quyền sử dụng đất ở, sở hữu nhà ở theo các quy định nêu trên là họ phải được phép "nhập cảnh vào VN"; thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc VN. Trong khi, điều 33 Nghị định 16/2020/NĐ-CP yêu cầu người thực hiện thủ tục xin cấp giấy xác nhận là người gốc VN phải cung cấp tài liệu để tự chứng minh bản thân thuộc diện người gốc VN. Điều này dẫn đến trường hợp người thực hiện thủ tục không có đủ tài liệu để chứng minh dẫn đến việc tốn chi phí đi lại và mất nhiều thời gian cũng khó khăn trong việc thu thập các giấy tờ cũ đã bị mất và thất lạc nhiều năm. Theo ông Tú, trong trường hợp này, pháp luật nên có cơ chế nào đó để tạo điều kiện thuận lợi hơn hoặc hỗ trợ người dân trong việc thu thập lại giấy giờ bị mất, thất lạc.

Một lần nữa ông Tú khẳng định luật Đất đai 2024 đã mở rộng rất nhiều về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất cho kiều bào. Tuy nhiên, các quy định đó để triển khai trên thực tế là cả một vấn đề lớn. Không phải các nội dung điều luật đều có thể dễ dàng triển khai bởi còn những vướng mắc về thủ tục hành chính, thực tiễn thi hành bởi các cơ quan nhà nước, các tổ chức có thẩm quyền… Do đó, ông Tú cho rằng cần có nghị định riêng, hướng dẫn, quy định chi tiết về trình tự, thủ tục, điều kiện để người gốc Việt thuận lợi hơn trong việc sở hữu bất động sản ở VN.

Nhiều kiều bào muốn về nước định cư

Tại một hội thảo về mua nhà cho người nước ngoài và Việt kiều năm 2023, ông Peter Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân VN ở nước ngoài, cho biết rất nhiều kiều bào muốn về nước định cư, đầu tư nhưng không biết được sở hữu bất động sản thế nào.

Theo ông, có khoảng 5,5 triệu người Việt ở nước ngoài và hơn 1 triệu người thế hệ F2, F3 có bố, mẹ hoặc ông, bà là người VN. Trong số này hơn 20% đến tuổi nghỉ hưu, đa số muốn trở về quê hương sinh sống, đầu tư, gắn bó với nguồn cội trong những năm cuối đời. Còn một khảo sát của Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) cho thấy khoảng 3 triệu Việt kiều có nhu cầu sở hữu bất động sản khi trở về VN sinh sống, trong đó đa số chọn TP.HCM.

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, năm 2023, lượng kiều hối chảy về TP.HCM cao kỷ lục với 9,46 tỉ USD, tăng 43% so với năm 2022 và chiếm hơn một nửa lượng kiều hối trên cả nước. So với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào thành phố năm 2023, lượng kiều hối gấp 2,7 lần và bằng khoảng 14% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP).

Theo Thanh Niên

0

Bình luận

Sổ hồng, sổ đỏ mới theo Luật Đất đai 2024 sẽ có 2 trang và in mã QR?

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất sẽ chỉ còn 2 trang, mã QR sẽ được in ở trên cùng, góc phải trang một. Xem thêm
Sổ hồng, sổ đỏ mới theo Luật Đất đai 2024 sẽ có 2 trang và in mã QR?  - 1
Sổ hồng, sổ đỏ mới theo Luật Đất đai 2024 sẽ có 2 trang và in mã QR?  - 2

Chất sống sang - quý - độc bản của phân khu Quý Tộc “hút hồn” giới tinh hoa

Đang trên đà phục hồi tích cực, thị trường bất động sản nhanh chóng bị khuấy động khi có thêm những “giỏ hàng” sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội ra mắt, điển hình như phân khu Quý Tộc tại đại đô thị Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng). Xem thêm
Chất sống sang - quý - độc bản của phân khu Quý Tộc “hút hồn” giới tinh hoa - 1

VỪA MUA NHÀ XONG MÀ CẢM GIÁC BỊ HỚ LÀ SAO NHỈ???

Ad có một người bạn mới lập gia đình, nên phải chuyển từ Long Biên sang Cầu Giấy để tiện công việc của cả 2 vợ chồng. Xem thêm
VỪA MUA NHÀ XONG MÀ CẢM GIÁC BỊ HỚ LÀ SAO NHỈ??? - 1

Giải mã sự thăng hoa của du lịch Sầm Sơn trong kỳ nghỉ lễ

Bên cạnh bãi biển đẹp nổi tiếng, Sầm Sơn đem đến chuỗi hoạt động vui chơi - giải trí - lễ hội từ sáng đến đêm khiến nhiều gia đình quyết định dành tới 2/3 thời gian nghỉ lễ tại “thủ phủ du lịch” xứ Thanh. Xem thêm
Giải mã sự thăng hoa của du lịch Sầm Sơn trong kỳ nghỉ lễ - 1

Chính thức Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại những điểm đáng chú ý của 2 Luật tác động đến thị trường địa ốc

Chiều 2/5, Bộ Tư pháp công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với hiện nay. Xem thêm
Chính thức Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại những điểm đáng chú ý của 2 Luật tác động đến thị trường địa ốc - 1

'Tâm lý đám đông thổi bùng giá chung cư'

Khi thị trường bất động sản đi xuống, giá tốt, nhưng ai cũng găm tiền, không chịu mua nhà. Đến khi giá tăng người ta lại tranh nhau mua. Xem thêm
'Tâm lý đám đông thổi bùng giá chung cư' - 1

Tháng 5: Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?

Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà. Xem thêm
Tháng 5: Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất? - 1

Những con số mang tính chất hên xui, cần phải xem xét kỹ lưỡng khi mua nhà

Trong mua bán nhà, nhiều ông lớn bất động sản cho rằng cần phải tránh mua những ngôi nhà có số không may mắn, nếu không sau này sẽ thực sự rất khó bán. Xem thêm

Trên thực tế, nếu là trường hợp cư trú cá nhân thì con số không phải là vấn đề quá quan trọng. Nhưng nếu đặt vào vị trí bạn đang coi bất động sản như một khoản đầu tư trong tương lai thì vẫn có những khác biệt về văn hóa cần lưu ý.

Ví dụ, nhiều người sẽ tránh mua những ngôi nhà nằm ở tầng 4 (hắc họa), 8 (thượng âm), 14 (hắc họa) và tầng 18 (âm hội), bởi những con số này có ý nghĩa khác nhau trong văn hóa các vùng miền.

Cũng chính vì nguyên do này, nhiều chủ đầu tư thường có những ưu đãi đặc biệt cho căn hộ ở các tầng này. Nếu bạn là một người không quan tâm đến ý nghĩa của các con số và mua với mục đích cá nhân thì việc mua bất động sản với giá hời cũng là một ý tưởng hay ho.

Nguyen Bình

Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?

Hiện các ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay với bất động sản, mức thấp nhất từ 5%/năm khiến nhiều vợ chồng trẻ muốn vay tiền mua nhà. Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý nhiều vấn đề để người vay tránh “bẫy” lãi suất thả nổi sau khi hết ưu đãi. Xem thêm
Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất? - 1

Dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI “hot” nhất dự án Sun Ponte Residence, Đà Nẵng

Linh hoạt công năng, tối ưu hóa tính kết nối hay có thể vừa ở vừa cho thuê, không ngạc nhiên khi hai dòng căn hộ sáng tạo và độc đáo UNI và ELA tại dự án Sun Ponte Residence bên sông Hàn được săn đón, tăng sức nóng cho phân khúc BĐS đô thị cao cấp tại Đà Nẵng. Xem thêm
Dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI “hot” nhất dự án Sun Ponte Residence, Đà Nẵng - 1

Bóc BCTC của DIG: Vì sao doanh thu bán BĐS là 111 tỷ, nhưng hàng bán bị trả lại là BĐS trong quý 1 tận 185 tỷ?

Doanh thu kinh doanh BĐS quý 1/2024 của DIG chỉ 111 tỷ, nhưng Hàng bán bị trả lại là BĐS trong quý 1 tận 185 tỷ. Điều này thể hiện lượng hàng bán bị trả lại là hàng đã tiêu thụ trong kỳ trước, cụ thể là năm 2023 --> Vậy nghĩa là lãnh đạo DIG cố ý dồn doanh thu vào năm 2023 để có lãi, rồi tới năm 2024 lại chấp nhận lấy lại hàng đã bán về! Xem thêm
Bóc BCTC của DIG: Vì sao doanh thu bán BĐS là 111 tỷ, nhưng hàng bán bị trả lại là BĐS trong quý 1 tận 185 tỷ? - 1

Đất nền sốt ảo và các chiêu thổi giá

Thị trường vùng ven Hà Nội (như Hoài Đức, Sóc Sơn, Mê Linh…) một số khu vực có hiện tượng đất tăng giá gấp 2 lần. Đây là nhu cầu thực hay chiêu trò của “cò đất” thổi giá. Xem thêm
Đất nền sốt ảo và các chiêu thổi giá - 1

Có 700 triệu thì nên mua căn hộ hay đầu tư mua đất ở quê ?

Giá bán chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê. Xem thêm
Có 700 triệu thì nên mua căn hộ hay đầu tư mua đất ở quê ? - 1

Sunbay Ninh Thuận: Liên tục báo lỗ trong 3 năm, nợ phải trả “phình to” lên gần 3.300 tỷ đồng

Năm 2023, Sunbay Ninh Thuận tiếp tục thua lỗ trong khi nợ phải trả tăng mạnh lên hơn 3.300 tỷ đồng, riêng dư nợ trái phiếu chiếm 1.700 tỷ đồng. Xem thêm
Sunbay Ninh Thuận: Liên tục báo lỗ trong 3 năm, nợ phải trả “phình to” lên gần 3.300 tỷ đồng - 1

Biển người nô nức tới Lễ hội du lịch Sầm Sơn ngắm pháo hoa, dự khánh thành Quảng trường biển

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam. Xem thêm
Biển người nô nức tới Lễ hội du lịch Sầm Sơn ngắm pháo hoa, dự khánh thành Quảng trường biển - 1

Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway

Ngày 27/4, sự kiện “kick off” và đào tạo dự án The Pathway thuộc quần thể Sun Grand Boulevard, Sầm Sơn, Thanh Hóa đã chính thức diễn ra, quy tụ hàng trăm “chiến binh” kinh doanh. Xem thêm
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway - 1

Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê?

Có 700 triệu, vợ chồng tôi đang băn khoăn phương án vay thêm ngân hàng để mua chung cư Hà Nội hay đầu tư đất ở quê chờ tăng giá? Xem thêm
Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê? - 1

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bịcưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quyđịnh và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế. Xem thêm
Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế - 1

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn. Xem thêm
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5 - 1

Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu

Trước khoản nợ và tồn kho lớn, Nam Long chuyển hướng, không tập trung vào sản phẩm nhiều tiền, khó bán. Xem thêm
Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu - 1

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh. Xem thêm
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào? - 1

"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup về thực tế hiện nay nhiều người đã chuyển sang mua chung cư để cho thuê, nhằm tạo dòng tiền ổn định hàng tháng. Xem thêm
"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở" - 1

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết