Nguyen john

Nguyen john

Hoa Kỳ: Một liên minh cấp cơ sở phản đối luật mới về nhà ở đơn lẻ của California

Một liên minh cấp cơ sở đang tìm cách để cử tri California quyết định xem liệu hai luật nhà ở mới liên quan đến phân vùng một gia đình có đi quá xa hay không.

Hoa Kỳ: Một liên minh cấp cơ sở phản đối luật mới về nhà ở đơn lẻ của California - 1

SACRAMENTO, California – Một liên minh cấp cơ sở đang cố gắng có được quyết định của cử tri California để xem liệu hai luật mới liên quan đến việc phân vùng dành cho một gia đình có đi quá xa hay không. Liên minh này hiện đang thu thập chữ ký để có thể đưa vấn đề này vào cuộc bỏ phiếu tháng 11/2022.

Hai luật được đề cập bên trên là Dự luật Thượng viện số 9 và Dự luật Thượng viện số 10, cả hai đều có hiệu lực từ hôm 01/01, và cho phép những căn hộ thông tầng và tòa nhà chung cư – tối đa 10 đơn vị ở – được quyền xây dựng trong khu vực mà trước đây được chỉ định phân vùng cho các ngôi nhà đơn lẻ (tức mỗi lô đất chỉ được xây một ngôi nhà).

Theo liên minh tự xưng là “Our Neighborhood Voices” này, thì hai luật trên, khi được ban hành, có thể sẽ “loại bỏ hoàn toàn các ngôi nhà đơn lẻ,” bà Peggy Huang, một nữ hội viên hội đồng thành phố Yorba Linda và đồng tác giả của dự luật bỏ phiếu khả thi – vốn có tên gọi chính thức là Sáng kiến Sử dụng Đất Ba bên — cho biết trong chương trình “California Insider” của Epoch TV.

Nữ hội viên hội đồng thành phố Yorba Linda, bà Peggy Huang trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “California Insider” của EpochTV hôm 12/01/2022. (Ảnh chụp màn hình/The Epoch Times)
Nữ hội viên hội đồng thành phố Yorba Linda, bà Peggy Huang trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “California Insider” của EpochTV hôm 12/01/2022. (Ảnh chụp màn hình/The Epoch Times)

Những lãnh đạo đứng sau nỗ lực này hiện đang trong quá trình thu thập hơn 1 triệu chữ ký trước tháng Tư để đưa vấn đề này vào cuộc bỏ phiếu tháng 11/2022.

Theo các nhà tổ chức, nỗ lực của họ là mang lại cho các thành phố sức mạnh để tự họ đưa ra luật phân vùng như vậy cho mình.

“Những gì mà Sacramento và cơ quan lập pháp đã làm đó là tạo ra một thành bang ở Sacramento,” bà Huang nói. “Tất cả chúng tôi đều sống ở Sacramento vào thời điểm này là vì các thành phố và các quận của [chúng tôi] không có” khả năng tự quyết định những điều này.

Thế nhưng một số người lại cảm thấy hài lòng với hai luật mới này.

Theo một cuộc thăm dò gần đây từ Viện Hội đồng Kinh doanh Los Angeles và Thời báo Los Angeles, 55% người dân California được khảo sát cho biết họ ủng hộ dự luật SB 9, trong khi 68% tỏ ra ủng hộ dự luật SB 10. Cuộc thăm dò này đã khảo sát 906 cử tri và được tiến hành hôm 27/10/2021 đến hết hôm 03/11/2021.

Và khi Thống đốc California Gavin Newsom quyết định ký thành hai dự luật này [và] đưa vào thực thi, Hiệp hội Môi giới California cho biết cả hai dự luật này đều là một bước đi đúng hướng.

“Hôm nay, California đã thực hiện một bước quan trọng để giải quyết cuộc khủng hoảng nguồn cung ứng nhà ở của tiểu bang chúng ta. [Hai luật mới này] là những hành động thận trọng và hợp lý trong lộ trình giúp cho tiểu bang này đạt được các mục tiêu về nhà ở và tạo ra các cơ hội sở hữu những ngôi nhà lớn hơn cho những người đang làm việc ở California,” ông Dave Walsh, chủ tịch hiệp hội, cho biết trong một tuyên bố.

Nhưng những người ủng hộ sáng kiến bỏ phiếu này cho biết họ tin rằng hai luật này về căn bản là một “tờ chi phiếu ký khống” để các nhà phát triển dự án tiếp quản khu lân cận trung bình của California mà không cần phải bảo đảm cơ sở hạ tầng – như đường xá, trường học, hoặc phương tiện giao thông — có thể nắm bắt sựtăng trưởng này.

Họ cũng nói rằng với hai luật mới này, các nhà phát triển dự án không bắt buộc phải xem xét các tác động tiềm tàng đến môi trường hoặc bổ sung thêm chỗ đậu xe để chứa được nhiều người hơn.

Các nhà tổ chức sáng kiến cho biết điều quan trọng nhất là hai luật mới này đang loại bỏ mọi cơ hội để người dân có thể phản đối.

“Đó thực sự [giống như] là một chính phủ tập trung hóa quyền lực khi nói rằng mọi thứ phải được thực hiện ở Sacramento,” bà Huang nói. “Đối với tôi, điều này đang tiệm cận tới chủ nghĩa xã hội. Nếu chúng ta từ bỏ việc này ngay bây giờ — nhà cửa và quyền tài sản của chúng ta đối với Sacramento — quý vị nghĩ họ sẽ yêu cầu điều gì tiếp theo đây?”

Mặc dù các cơ quan lập pháp của tiểu bang đã xây dựng hai luật mới này với thiện chí như khả năng chi trả, công bằng xã hội, và chống biến đổi khí hậu, nhưng bà Huang cho biết các luật này chứa “đầy mâu thuẫn.”

Bà nói rằng không chỉ mỗi vấn đề là dòng người chủ lưu giàu có sẽ đổ về các khu dân cư ngoại ô, mà cả hai dự luật này sẽ làm đội giá nhà ở.

Ngoài ra, bà Huang còn cho biết, hai dự luật này có khả năng gây tổn hại hơn là giúp ích đối với nhiều người.

“Nếu quý vị nói chuyện với bất kỳ người nào, thì họ đều muốn sở hữu một ngôi nhà có đất đai,” bà nói. “Chúng ta đều biết đất đai là thứ tạo ra của cải cho nhiều thế hệ. Nó giúp mọi người thoát khỏi cảnh đói nghèo.”

Những ngôi nhà đang chờ người mua ở thành phố Irvine, California, vào ngày 21/09/2020. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)
Những ngôi nhà đang chờ người mua ở thành phố Irvine, California, vào ngày 21/09/2020. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Bà Lynetta McElroy, một cư dân Leimert Park ở South Los Angeles và là người ủng hộ sáng kiến bỏ phiếu này, người đã sở hữu ngôi nhà của mình từ những năm 1980, nói rằng nếu không có sự kiểm soát của địa phương đối với việc sử dụng đất tư nhân, thì khu phố của bà sẽ không còn tồn tại theo luật nhà ở mới nhất của California.

“Bản tường thuật này cho biết có một nhu cầu về nhà ở với giá cả phải chăng,” bà McElroy nói với The Epoch Times. “Nhưng những căn hộ được xây dựng sẽ bán theo giá thị trường và phá hủy những ngôi nhà của tầng lớp lao động.”

Theo một nghiên cứu Điều tra dân số Hoa Kỳ của năm 2018, tính đến năm đó, đã có 1.2 triệu căn địa ốc bị bỏ trống ở California.

Theo một nghiên cứu của UCLA năm 2020 (pdf), gần 100,000 căn hộ trong số đó đã bị bỏ trống ở Los Angeles.

“Đây chính là vấn đề,” bà McElroy nói. “Quý vị đang có rất nhiều căn địa ốc bỏ trống. Rất nhiều người trở thành vô gia cư vì có những người sở hữu những căn hộ với giá thuê quá cao. Những tập đoàn và nhà đầu tư lớn này, họ đang mua những căn hộ, họ nhanh chóng đuổi gia đình đó ra, và sau đó họ đưa ra giá thuê nhà cao đến mức mà không ai có thể đáp ứng nổi.”

Năm 2016, ông John Heath đã thành lập Hiệp hội các Chủ sở hữu nhà Thống nhất, một tổ chức bất vụ lợi đại diện cho hơn 11,000 cư dân trong các cộng đồng chưa hợp nhất ở Los Angeles, California đã được xếp hạng thứ 49 về quyền sở hữu nhà và xếp vị trí cuối cùng về khả năng chi trả tổng thể.

Ông Heath, một cư dân của View Park ở South Los Angeles từ giữa những năm 1960, nói rằng những gì đang xảy ra hiện nay đó là các nhà phát triển dự án giàu có đang nhắm mục tiêu vào các vùng lân cận “dễ sở hữu,” hoặc đất rẻ, chỉ để mua với giá thấp và bán với giá cao.

“Giờ đây, quý vị thậm chí không những phải cạnh tranh với những người dân thường khác,” ông Heath nói. “Mà quý vị còn phải đang cạnh tranh với Wall Street. Họ có thể trả giá cao hơn quý vị và có thể diện kiến cùng với tiền mặt. Họ không cần kêu gọi vốn. Họ không phải là những người bình thường như quý vị và tôi.”

Là một người đề nghị sáng kiến bỏ phiếu này và có tiếng nói đối với hiệp hội chủ sở hữu nhà của mình, ông Heath cho biết ông cũng đang cảm thấy lo lắng.

“Khi quý vị có những người đến dọn dẹp mọi thứ trên bàn và để lại một vài mẩu vụn cho những người khác, thì điều đó thường không diễn ra tốt đẹp như vậy,” ông Heath cho biết. “Và đó chính xác là những gì mà các chính sách này sẽ tạo điều kiện thuận lợi.”

Ông Brandon Drey là một phóng viên của The Epoch Times tại California.

Thanh Tâm biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

0

Bình luận

Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê?

Có 700 triệu, vợ chồng tôi đang băn khoăn phương án vay thêm ngân hàng để mua chung cư Hà Nội hay đầu tư đất ở quê chờ tăng giá? Xem thêm
Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê? - 1

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bịcưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quyđịnh và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế. Xem thêm
Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế - 1

Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu

Trước khoản nợ và tồn kho lớn, Nam Long chuyển hướng, không tập trung vào sản phẩm nhiều tiền, khó bán. Xem thêm
Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu - 1

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh. Xem thêm
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào? - 1

"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup về thực tế hiện nay nhiều người đã chuyển sang mua chung cư để cho thuê, nhằm tạo dòng tiền ổn định hàng tháng. Xem thêm
"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở" - 1

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết