Hoàng Giang Hà Đông

Hoàng Giang Hà Đông

Giới đầu tư BĐS sành sỏi đang 'nhòm ngó' gì ở thị trường Thanh Hóa?

Là điểm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn, kéo theo giá đất biến động tăng, hai năm trở lại đây tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh hoạt động đấu giá đất, đấu thầu dự án. Từ đây, hình thành nên một phân khúc BĐS mới cho các nhà đầu tư.

Giới đầu tư BĐS sành sỏi đang 'nhòm ngó' gì ở thị trường Thanh Hóa? - 1

Đầu năm 2021, bất động sản Thanh Hóa bất ngờ trở thành thị trường được giới đầu tư BĐS đặc biệt chú ý khi hàng loạt ông lớn nước ngoài liên tục công bố những kế hoạch đổ bộ. Cụ thể, Foxconn đã "chấm" ba địa điểm Khu kinh tế Nghi Sơn, KCN phía Tây TP Thanh Hóa, hoặc KCN tại huyện Thiệu Hóa để đặt nhà máy tỉ đô sản xuất linh kiện, thiết bị cho ông lớn công nghệ Apple tại Thanh Hóa.

Công Ty TNHH Aeon Việt Nam cũng dự kiến đầu tư Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall 190 triệu USD tại đây. Còn Công ty WHA Industrial Development PLC (Thái Lan) đã chốt phương án quyết định nghiên cứu đầu tư 2 dự án xây dựng hạ tầng phân khu công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư khoảng 335 triệu USD.

Cùng với các ông lớn nước ngoài, nhiều đại gia BĐS Việt Nam cũng đang tấn công mạnh mẽ vào Thanh Hóa, có thể kể đến những cái tên như Tập đoàn SunGroup, Vingroup, Sao Mai, T&T, Erowindow, Flamingo...với loạt đại dự án quy mô từ trăm đến hàng nghìn ha khiến cho thị trường bất động sản ở địa phương này đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 

Sự xuất hiện của các ông lớn đã ngay lập tức kéo theo sự quan tâm trở lại của nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường. Khác với năm 2019, nhà đầu tư chỉ tập trung vào đất nền khu đô thị, đất trong dân thì hiện nay một phân khúc bất động sản khác đang chiếm sự quan tâm của nhà đầu tư là đất đấu giá.

Đặc thù của đất đấu giá là những khu đất được nhà nước bán trực tiếp đến người sử dụng nên đất đấu giá có rất nhiều ưu việt mà các sản phẩm bất động sản khác không có được. Đó là tính pháp lý rõ ràng, được cắm mốc thực địa cho người sử dụng; không bị tranh chấp, không bị quy hoạch treo. Những khu đất đấu giá được Sở Xây dựng phê duyệt là những vị trí có hạ tầng và kết nối trung tâm tốt; không bị chồng lấn, vướng quy hoạch mà được hưởng lợi hạ tầng xung quanh như: Gần trường học, gần UBND, gần khu văn hóa…; được nhà nước làm cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống cấp điện, thoát nước... đầy đủ, đạt tiêu chuẩn trước khi bàn giao cho người mua.

Theo Ông Nguyễn Trọng Quý đại diện Công Ty CP Gia Địa, đầu tư đất nền, đặc biệt là đất đấu giá luôn mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Với hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hoàn chỉnh, quy hoạch rõ ràng và tính pháp lý chuẩn, nhà đầu tư không phải đối mặt với bất cứ rủi ro nào. Cùng với đó, các khu đất trước khi được đem ra đấu giá đều có hồ sơ quy hoạch chi tiết, quy hoạch giao thông, xây dựng được cập nhật đầy đủ và đúng phương án đã được phê duyệt. Từ đó, giúp nhà đầu tư nhìn thấy được tiềm năng, lợi thế và đấu giá "sát sườn", đúng với giá trị của các khu đất.

Tuy nhiên, ông Quý cũng nhấn mạnh đất đấu giá là kênh bảo toàn vốn, bảo toàn tài sản trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán biến động mạnh, lãi suất tiết kiệm giảm sâu. Do vậy, tính pháp lý của dự án là điều kiện quan trọng nhất trong việc quyết định của các nhà đầu tư. 

Quan sát thực tế cho thấy, trước và sau tết ngoài những sản phẩm BĐS thuộc các khu đô thị lớn được phát triển bởi các tập đoàn  như Vingroup, Sun group, FLC...phân khúc đất nền đấu giá từ 600 triệu - 1,5 tỷ ở các huyện giáp ranh thành phố, các trục đường chính liên tỉnh, đặc biệt là dọc Đại Lộ Nam Sông Mã nối thành phố Thanh Hóa với Sầm Sơn được các nhà đầu tư săn đón.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều lô đất đấu giá đang được các đơn vị tung ra thị trường. Đơn cử như ngày 28/2 tới, Công Ty Cổ Phần Gia Địa sẽ tổ chức giới thiệu khu đất đấu giá MB 8197 nằm trên km số 6 bám mặt đường đại lộ Nam Sông Mã ra thị trường. Được biết, khu đất đấu giá 8197nằm tại xã Quảng Tâm, Quảng Phú – đã lên phường sau khi sát nhập vào Thanh Hoá. Đặc biệt, vị trí khu đất nằm gần siêu dự án nghìn tỷ của Flamigo, khu du lịch sinh thái Bãi Cồn Vành, Làng đại học quốc tế 84ha và siêu dự án của Sungroup chuẩn bị ra mắt thị trường đã hút mạnh nhà đầu tư quan tâm.

Ngoài đất đấu giá dọc Trục Đại Lộ Nam Sông Mã, hiện nay hàng loạt khu đất đấu giá khác tại các khu vực như Quảng Đức (huyện Quảng Xương), xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) và hàng loạt các khu đất đấu giá tại nhiều huyện ven thành phố ..cũng đang được các nhà đầu tư quan tâm mạnh mẽ, đặc biệt là những khu đất đã san lấp xong hạ tầng, đường giao thông.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, thị trường đất nền, đất đấu giá tại Thanh Hóa đang sôi nổi bởi giá đất tại Thanh Hóa còn thấp so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, tiềm năng về khai thác du lịch và công nghiệp tại Thanh Hóa đang được thực hiện hóa mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Cũng theo chuyên gia này đất nền cạnh các cụm công nghiệp hoặc cạnh khu du lịch là mảng đầu tư an toàn cao, tính thanh khoản lớn và kỳ vọng có cơ hội tăng giá đột biến.

Cùng quan điểm với ông Đính, các chuyên gia cho rằng, phân khúc đất nền tại Thanh Hóa đang hút nhà đầu tư ở hai mảng chính là bất động sản mang yếu tố công nghiệp và bất động sản ven biển. Ở hai mảng này nguồn cung còn khá hạn chế, trong khi nhu cầu lại đang khá cao. Đây chính là thời điểm và cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bất động sản phân khúc đất nền tại Thanh Hóa. Nguyên nhân chủ yếu là hiện tại các dự án đất nền đang vào giai đoạn hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, giao thông và tiềm năng tăng giá cao. Chính điều này khiến nhà đầu tư sẵn sàng "xuống tiền" tại thị trường Thanh Hóa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

0

Bình luận

Hưng Yên: Một số doanh nghiệp nợ thuế khủng hàng nghìn tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Hưng Yên vừa thực hiện công khai thông tin 1.865 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 31/1/2024, với số tiền trên 5.713 tỷ đồng. Đáng chú ý, Công ty CP Hoàng Vương Hưng Yên (chủ đầu tư dự án Khu nhà ở và dịch vụ đô thị, công nghiệp Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) nợ trên 2.577 tỷ đồng, chiếm gần 50% tổng số nợ thuế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Xem thêm
Hưng Yên: Một số doanh nghiệp nợ thuế khủng hàng nghìn tỷ đồng - 1

GIỚI CHUYÊN MÔN: THAY VÌ CHỜ ĐỢI, KHÁCH HÀNG NÊN MUA NHÀ SỚM NHẤT VÀ 2024 LÀ GIAI ĐOẠN TỐT CUỐI CÙNG ĐỂ MUA VÀO

Theo khảo sát, không chỉ ở nội đô mà ngay ở các huyện ngoại thành Hà Nội, giá căn hộ cũng đã vượt ngưỡng 40 triệu đồng/m2 từ lâu. Chẳng hạn như tại Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, giá một căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích hơn 60m2 tại chung cư The Golden An Khánh đã tăng từ 1,95 tỷ đồng ở thời điểm giữa năm 2023 lên 2,6 tỷ đồng khi kết thúc năm. Xem thêm

Việc giá nhà tăng cao cũng không có gì bất ngờ. Theo thống kê của Savills, giá sơ cấp căn hộ đã tăng liên tục trong vòng 20 quý trở lại đây. Hiện, 51 – 70 triệu đồng/m2 chính là khoảng giá phổ biến nhất của các dự án căn hộ mới.

Nguyên nhân là do nguồn cung khan hiếm đến cực đoan , nhu cầu sở hữu nhà ở dâng cao cùng với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, chi phí phát triển dự án ngày càng lớn...

Tình thế này dẫn đến một thực trạng là người nào càng đắn đo, chờ đợi, nuôi hi vọng giá nhà giảm thì cơ hội sở hữu nhà sẽ càng ít đi.

Ở góc độ đầu tư, có thể thấy rằng việc xuống tiền nắm giữ bất động sản nhà ở trong thời gian qua là quyết định “khôn khéo” bậc nhất, bởi sự an toàn gần như tuyệt đối và tỷ suất lợi nhuận đạt mức khá cao 5-6%/năm.

Vậy nên, năm 2024 được xem như “chân sóng” của chu kỳ, việc xuống tiền ngay lúc này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư đang “đón lõng” thị trường, sẽ gặt hái được lợi nhuận lớn trong tương lai.

Theo: Vietnam Finance

GIỚI CHUYÊN MÔN: THAY VÌ CHỜ ĐỢI, KHÁCH HÀNG NÊN MUA NHÀ SỚM NHẤT VÀ 2024 LÀ GIAI ĐOẠN TỐT CUỐI CÙNG ĐỂ MUA VÀO - 1

Tôi lên tiếng: Lãi suất mua nhà ở xã hội mà "thả nổi" thì ai dám vay?

Với những chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng, nếu cơ quan chức năng tháo gỡ được, nguồn vốn cho vay mua nhà ở và nhà ở xã hội sẽ không thiếu Xem thêm
Tôi lên tiếng: Lãi suất mua nhà ở xã hội mà "thả nổi" thì ai dám vay? - 1

An Gia Group: Loạt chủ nợ đè nặng, 7 dự án dở dang, tồn kho hơn 2000 ngàn tỷ đồng

Với số lãi mỏng manh trong năm qua, An Gia Group hiện có hàng ngàn tỷ đồng hàng tồn kho chủ yếu tập trung ở 7 dự án bất động sản dở dang của mình. Các dự án này đa số pháp lý chưa hoàn thiện hoặc mới được cấp phép. Xem thêm
An Gia Group: Loạt chủ nợ đè nặng, 7 dự án dở dang, tồn kho hơn 2000 ngàn tỷ đồng - 1

Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu

Thú chơi du thuyền xa hoa sẽ kéo giới siêu giàu từ khắp thế giới đổ về Thành phố đảo HoàngGia Vinhomes Royal Island vừa chính thức ra mắt ngày 15/3 vừa qua tại Vũ Yên, Hải Phòng. Xem thêm
Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu - 1

Mua chung cư để ở, chẳng màng chuyện đầu tư: Bất ngờ lãi 1,5 tỷ trong hân hoan!

Ngọc Thảo và Trung Hiếu khá bất ngờ khi ngôi nhà của mình đang sinh lời tiền tỷ. Xem thêm
Mua chung cư để ở, chẳng màng chuyện đầu tư: Bất ngờ lãi 1,5 tỷ trong hân hoan! - 1

70 dự án nhà ở thương mại chưa khả thi ở Thanh Hoá bị đưa ra khỏi kế hoạch

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà giai đoạn năm 2021 – 2025. Theo đó, có tới 70 dự án bị đưa ra khỏi danh mục với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do chưa đủ cơ sở và tính khả thi. Xem thêm
70 dự án nhà ở thương mại chưa khả thi ở Thanh Hoá bị đưa ra khỏi kế hoạch - 1

Bán tháo cắt lỗ sau 5 năm mua chung cư cho thuê

Sau 5 năm mua chung cư, cố gắng bám trụ với việc cho thuê, tôi đã phải chấp nhận bán tháo, chấp nhận số tiền lỗ không hề nhỏ. Xem thêm
Bán tháo cắt lỗ sau 5 năm mua chung cư cho thuê - 1

Căn hộ dưới 2 tỷ: dù không còn nhiều nhưng chưa đến mức “tuyệt chủng”

Nhiều tính từ mạnh như “biến mất”, “tuyệt chủng” được dùng để miêu tả phân khúc phân khúc căn hộ chung cư giá dưới 2 tỷ tại TP HCM. Xem thêm

Thứ nhất: mẫu khảo sát chưa bao quát, chỉ tập trung vào các dự án ở trung tâm hoặc chỉ lấy các căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích lớn, bỏ qua các căn 1 phòng ngủ hoặc studio.

Thứ hai: chỉ khảo sát giá bán những dự án đang/sắp mở bán để đánh giá chung toàn thị trường.

Để thông tin mang tính khách quan và toàn diện hơn, Biggee.vn đã lấy các tin đăng bán căn hộ tại TP HCM từ đầu năm đến nay, loại bỏ các tin đăng ảo và được kết quả thống kê như sau:

Cre: On Pic

Căn hộ dưới 2 tỷ: dù không còn nhiều nhưng chưa đến mức “tuyệt chủng” - 1
Căn hộ dưới 2 tỷ: dù không còn nhiều nhưng chưa đến mức “tuyệt chủng” - 2

NHÀ TRONG NGÕ TẠI HÀ NỘI LIÊN TỤC TĂNG GIÁ MẠNH

Theo khảo sát, hiện tại giá rao bán nhà trong ngõ 3m tại khu vực Định Công (Hoàng Mai) đang dao động từ 100 - 120 triệu đồng/m2. Cũng trên địa bàn quận Hoàng Mai, giá nhà trong ngõ 2,5 - 3m khu vực Lĩnh Nam đang dao động từ 100 - 110 triệu đồng/m2. Xem thêm

d

Hay tại khu vực Phú Đô, Mễ Trì (Nam Từ Liêm), giá nhà trong ngõ rộng 2,5 - 3m hiện dao động từ 90 - 110 triệu đồng/m2. Tại khu vực Phương Canh, giá nhà mặt ngõ 2 - 3m dao động từ 80 - 90 triệu đồng/m2. Tương tự, quanh đường Hồ Tùng Mậu, giá nhà trong ngõ dao động từ 90 - 110 triệu đồng/m2. Ngay sát đó, khu vực Cầu Diễn cũng có giá dao động từ 80 - 90 triệu đồng/m2. Thực tế, các khu vực nêu trên giá đã giảm khoảng 10 - 15% so với thời điểm đầu năm 2023, song vẫn neo ở mức khá cao.

Trên địa bàn quận Cầu Giấy giá nhà trong ngõ khoảng 2 - 2,5m lên tới 130 - 150 triệu đồng/m2, còn nhà tại ngõ 3m trở lên có giá từ 160 - 200 triệu đồng/m2. Như vậy, nếu muốn mua một căn nhà có diện tích 30m2 tại khu vực này người mua phải trả khoảng 4 - 6 tỷ đồng.

Thực tế, với mức giá nêu trên khiến không ít người có nhu cầu thực muốn sở hữu nhà trong ngõ cũng phải chùn tay. Theo đó, nhiều người hiện nay vẫn chờ đợi mức giá giảm thêm mới xuống tiền.

Theo: Nhịp sống thị trường

NHÀ TRONG NGÕ TẠI HÀ NỘI LIÊN TỤC TĂNG GIÁ MẠNH - 1

10 chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội 2 tháng đầu năm

10 chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội 2 tháng đầu năm phần lớn thuộc phân khu trung cấp. Với mức tăng khủng lần này, những căn hộ chung cư giá rẻ, không sổ đỏ, cũng không còn giá 25 triệu đồng/m2. Xem thêm
10 chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội 2 tháng đầu năm - 1

Mua đất trích lục, cẩn trọng "tiền mất, tật mang"

Gần đây, nhiều người chào bán đất trích lục, không có "sổ đỏ", luật sư khuyến cáo người mua cần cẩn trọng, tránh "tiền mất, tật mang". Xem thêm
Mua đất trích lục, cẩn trọng "tiền mất, tật mang" - 1

Giá chung cư tăng liên tục, nhiều người xuống tiền 'lướt sóng' kiếm lời

Đầu tư căn hộ chung cư đang trở thành lựa chọn của nhiều người có tiền nhàn rỗi vì giá của phân khúc này liên tục tăng.` Xem thêm
Giá chung cư tăng liên tục, nhiều người xuống tiền 'lướt sóng' kiếm lời - 1

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: pháp lý hàng đầu

Những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm đầu tư bất động sản liên quan đến pháp lý, các quy định, điều kiện khi thực hiện thủ tục mua bán. Xem thêm
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: pháp lý hàng đầu - 1

CĐT siêu dự án Cocobay Đà Nẵng: Đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng, khi nào có tiền sẽ trả lại

Ngày 12/3, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô - Chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo, đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại Dự án, với lý do Công ty đang tái cơ cấu và chuẩn bị nguồn lực khởi động Dự án vào quý II/2024. Thông báo này khiến khách hàng vô cùng hoang mang, lo lắng. Xem thêm
CĐT siêu dự án Cocobay Đà Nẵng: Đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng, khi nào có tiền sẽ trả lại - 1

Vinhomes Royal Island: Điểm đến mới cho giới nhà giàu khu vực và thế giới

Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản đang “khát” những mô hình mới để bứt phá và đáp ứng nhu cầu “sống giá trị” đang nở rộ trên thế giới. Xem thêm
Vinhomes Royal Island: Điểm đến mới cho giới nhà giàu khu vực và thế giới - 1

TÀI SẢN THỰC

Gặp mấy người bạn Singapore, hỏi họ ‘sao đất nước Singapore giàu có mà người Singapore không hạnh phúc?’ Xem thêm

Họ nói ‘Nuôi con, học hành bên đó tốn kém lắm. Có nhà, có cửa thật chứ nếu hết tiền là ra đường liền. Công nhân Việt Nam thất nghiệp còn về quê mần ruộng được chứ Singapore có ruộng đâu mà mần?’

Nghe bạn nói vậy mình mới ngộ ra cái MAY MẮN của một ĐẤT NƯỚC NÔNG NGHIỆP, cái may mắn của những đứa Có QUÊ Để Về. Để có thịt gà chạy bộ mà ăn

Chợt nhớ đến những lời này của Herman Aihara trong Kaleidoscope (Phổ Chiếu), viết từ năm 1986

“Trong những ngày bất ổn kinh tế này, tài sản thực sẽ không được đo bằng tiền trong ngân hàng hay bảo đảm về chính trị. Tài sản thực được đo bằng việc có đầy đủ ngũ cốc, một nguồn nước sạch ở gần, sức khỏe tốt, một khu vườn nhỏ màu mỡ, phong phú, một ngôi nhà ấm áp và an toàn, không quá đồ sộ và một số thành viên gia đình cùng bạn bè tốt”

St

TÀI SẢN THỰC - 1

Lại thêm một cháy chung cư mini ở Triều Khúc, may mắn không có thương vong, Chỉ cho bạn cách thoát hiểm khi gặp sự cố cháy ở chung cư

Camera hiện trường đã ghi lại được diễn biến vụ hỏa hoạn lúc 21h tối 14/3 tại một chung cư mini trong ngõ 187 phố Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Xem thêm
Lại thêm một cháy chung cư mini ở Triều Khúc, may mắn không có thương vong, Chỉ cho bạn cách thoát hiểm khi gặp sự cố cháy ở chung cư - 1

Vì sao thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất là thời điểm hiện tại?

Khi tham gia vào thị trường BĐS chúng ta đều mong muốn có thời điểm tốt để đầu tư, và nhiều người sẽ thắc mắc rằng: Thời điểm nào đầu tư là tốt nhất? Xem thêm
Vì sao thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất là thời điểm hiện tại? - 1

Nhà đầu tư “hồ hởi” sau cuộc họp tháo gỡ bất động sản của Chính phủ, thị trường đang bước vào chu kỳ mới nhưng giá sẽ không tăng “sốc”

Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, Chính phủ đang rất quyết tâm để kéo thị trường bất động sản sôi động trở lại. Từ đó, kéo theo tâm lý, niềm tin của các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia thị trường trở nên hồ hởi. Xem thêm
Nhà đầu tư “hồ hởi” sau cuộc họp tháo gỡ bất động sản của Chính phủ, thị trường đang bước vào chu kỳ mới nhưng giá sẽ không tăng “sốc” - 1

Bí mật bên trong hệ thống “chống giặc lửa” đa lớp tại Ocean City

Hệ thống thiết bị chuyên dụng hiện đại, nhiều lớp an toàn từ trong ra ngoài cùng đội ngũ nhân sự nghiệp vụ bài bản, thực hành diễn tập thường xuyên… là những “lá chắn” vững chắc bảo vệ cư dân khỏi “giặc lửa”, đảm bảo cuộc sống an toàn vô ưu tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Bí mật bên trong hệ thống “chống giặc lửa” đa lớp tại Ocean City - 1

Thu nhập 25 triệu có mua được nhà trả góp?

Tôi 30 tuổi, độc thân, là nhân viên văn phòng tại TP HCM, có vốn tích lũy khoảng 1 tỷ đồng và thu nhập hàng tháng khoảng 25 triệu đồng. Xem thêm
Thu nhập 25 triệu có mua được nhà trả góp? - 1

Loạt dự án bất động sản của Him Lam, BIC được đưa vào kế hoạch sử dụng đất

Nhiều dự án bất động sản của Him Lam, Khai Sơn, BIC... vừa được UBND TP Hà Nội đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm nay quận Long Biên. Xem thêm
Loạt dự án bất động sản của Him Lam, BIC được đưa vào kế hoạch sử dụng đất - 1

Chính phủ yêu cầu giải quyết việc 'thổi giá', xử lý hiện tượng giá chung cư tăng vù vù

Thị trường bất động sản (BĐS) đang nóng sốt, đặc biệt là phân khúc chung cư với giá tăng vù vù tại nhiều khu vực. Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành liên quan tập trung giải quyết việc "thổi giá", xử lý hiện tượng này. Xem thêm
Chính phủ yêu cầu giải quyết việc 'thổi giá', xử lý hiện tượng giá chung cư tăng vù vù - 1

NHÀ ĐẦU TƯ MẮC KẸT TRONG CÁC LÔ ĐẤT VÙNG VEN

Ở thời điểm thị trường trầm lắng như hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang mắc kẹt trong các lô đất vùng ven. Đây là những lô đất được mua vào ở thời điểm sốt đất, nay nhiều người trong số họ muốn bán lại với giá cắt lỗ nhưng lại không có khách hàng quan tâm. Xem thêm
NHÀ ĐẦU TƯ MẮC KẸT TRONG CÁC LÔ ĐẤT VÙNG VEN - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết