Phuong Thuan

Phuong Thuan

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế

Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao, từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng, đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu vực đỉnh hiện lên với vẻ đẹp tựa miền tiên cảnh, là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhiếp ảnh gia khi tham gia các cuộc thi quốc tế.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 1

Là đỉnh núi cao nhất Đông Dương, mỗi mùa, mỗi thời điểm, đỉnh thiêng Fansipan lại khoác lên vẻ quyến rũ khác nhau. Đặc biệt, Fansipan cũng sở hữu “bộ sưu tập” những khoảnh khắc không thể tìm thấy được ở nơi nào trên dải đất hình chữ S. Đó có thể là khoảnh khắc tuyết phủ trắng quần thể tâm linh thâm nghiêm, là giây phút hàng ngàn tinh tú rực sáng trên nền trời hay ánh hoàng hôn nhuộm vàng biển mây bồng bềnh. Tất cả những điều đó đã khiến đỉnh thiêng Fansipan trở thành “nàng thơ”, nguồn cảm hứng bất tận của những nhiếp ảnh gia. Ảnh: Nguyễn Mạnh Tú.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 2

Mới đây, Cuộc Thi Sáng Tạo & Tôn Vinh Sắc Việt đã được tổ chức bởi Intel Semiconductor, với chủ đề xoay quanh đời sống đầy sắc màu của người Việt; từ những giá trị truyền thống, xã hội, con người và cảnh sắc, đến những giá trị nhân văn qua các hoạt động thiện nguyện. Trong số các bức hình dự thi, thật lạ kỳ, rất nhiều tác giả đã gửi bài dự thi là những tác phẩm được thực hiện tại đỉnh thiêng Fansipan.

Tác giả Vũ Ngọc Tuấn lựa chọn tác phẩm “Bình minh trên Nóc nhà Đông Dương” là một trong những bài dự thi năm nay của mình. Trong ảnh, tượng Phật bà Quán thế âm hiện lên từ bi, giữa khung cảnh huyền ảo tựa tranh vẽ của núi rừng Hoàng Liên Sơn. Ảnh: Vũ Ngọc Tuấn

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 3

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Minh Tú cũng lựa chọn dự thi với bức ảnh khoảnh khắc bình minh tại đỉnh thiêng Fansipan. Bức ảnh lột tả thời khắc ánh nắng làm sương tan dần, những vạt nắng chênh chếch chiếu qua không gian, hắt lên chóp kim loại ghi dấu mốc đỉnh cao 3143m, tạo nên những vệt hắt ánh sáng rực rỡ.

Tác giả không giấu nổi sự ấn tượng của mình trước vẻ đẹp nơi Nóc nhà Đông Dương: “Chúng tôi lặng người đi trước khung cảnh đắt giá. Rất khác những buổi bình minh mà chúng tôi đã từng được chứng kiến. Không giống cao nguyên, không giống biển, càng không giống ở chốn thị thành. Đôi khi có những thời khắc chúng ta có thể ghi lại trong những khuôn hình, nhưng xúc cảm của con người chỉ có thể tự cảm nhận, in hằn sâu trong đáy mắt và lưu giữ trong tim. Chẳng thể quên mà sẽ luôn nhớ mãi... giây phút bình minh trên đỉnh Fansipan.”. Ảnh: Nguyễn Minh Tú.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 4

Bài dự thi thứ 2 về Fansipan, tác giả Minh Tú chọn tác phẩm “Nhìn về đỉnh thiêng Fansipan”. Anh chia sẻ hơn 7 năm qua, nhờ tuyến cáp treo kỷ lục mà Sun Group khánh thành tại Sa Pa thì hàng triệu du khách từ khắp nơi trên đã có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của “Nóc nhà Đông Dương. Giờ đây, đỉnh thiêng Fansipan cũng trở thành chốn tìm về để chiêm bái, cầu an trước một quần thể tâm linh tựa như đã bám vào thế núi, tạc vào non cao Hoàng Liên nhiều năm về trước. Ảnh: Nguyễn Minh Tú.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 5

Đỉnh thiêng Fansipan hiện lên hút hồn với khung cảnh tuyết trắng xóa, trong tác phẩm của nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Cường. Quần thể tâm linh Fansipan mang dáng chùa Việt cổ thế kỷ 15-16 hiện lên tựa những thước phim cổ trang.

Tác giả chia sẻ bức ảnh được anh thực hiện vào ngày giáp Tết 2022, trong chuyến thăm đỉnh Fansipan. Do hiện tượng thời tiết bất thường nên khi ấy tuyết phủ dày đến 60cm, tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên hết sức kỳ thú. “Nhìn gốc Đỗ Quyên cổ thụ vươn mình trong gió tuyết như muốn ôm lấy và che chở cho những ngôi chùa trên đỉnh Fansipan tạo nên một bức tranh vừa sống động vừa gần gũi, ấm áp trong thời tiết giá lạnh của mùa đông nơi miền biên viễn”, anh nói. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường.

 

Tham dự cuộc thi, những nhà sáng tạo cũng lựa chọn đa dạng hình thức thể hiện tác phẩm. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Bảo Long, một người con của Lào Cai tham dự với video timelapse “Fansipan đêm huyền diệu”.

Tác giả không giấu nổi sự xúc động trước khung cảnh choáng ngợp: “Đứng trên một nơi cao như thế, khi bóng đêm ùa tới, bầu trời tràn ngập những vì sao lấp lánh tưởng chừng như đang rớt xuống tầm tay, chỉ cần đưa ra là có thể chạm tới. Dù lạnh giá, sương buốt tay chân, thì khi chân đặt chân đến và trải qua một đêm sương lạnh với thế giới quan đẹp đẽ kia, lòng vẫn hân hoan một niềm vui.” Video: Nguyễn Bảo Long.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 6

Anh Bảo Long từng có thời gian làm việc tại Sun World Fansipan Legend, cũng là người từng ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt ấn tượng của đỉnh thiêng. Anh cho biết để ghi lại những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú ở đỉnh cao 3.143 m với điều kiện thời tiết biến đổi khôn lường, bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kỳ công thì yếu tố may mắn là điều kiện tiên quyết. Khoảnh khắc khiến anh không thể quên đó là Phật quang và dải ngân hà lung linh về đêm.

“Ngắm nhìn non sông gấm vóc từ đỉnh thiêng, trước cảnh sắc quê hương mình thực sự tự hào. Đó là cảm xúc hân hoan và một niềm vui không ngớt”, anh nói. Ảnh: Nguyễn Bảo Long.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 7

Trước đó vào năm 2021, tác phẩm “Tượng Phật trên Nóc nhà Đông Dương”, của nhiếp ảnh gia Lê Việt Khánh xuất sắc giành giải 3 thể loại ảnh Kiến trúc, hạng mục Professional trong cuộc thi ảnh đen trắng uy tín hàng đầu thế giới Monochrome Awards. Trong ảnh, Đại tượng Phật hiện lên uy nghi và huyền hoặc trong bảng lảng mây bay.

Theo nhiếp ảnh gia Lê Việt Khánh, không dễ để “săn” được khoảnh khắc có một không hai đó. Bức ảnh được anh thực hiện vào một sáng mùa đông lạnh giá, sau cơn mưa đêm kéo dài đến sáng sớm nên gió mạnh và cái rét như cắt vào da thịt. Ảnh: Lê Việt Khánh.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 8

Đại Tượng Phật A Di Đà trong mây trắng cũng là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận với nhiều nhiếp ảnh gia. Đây là bức tượng Phật bằng đồng ở độ cao cao nhất Việt Nam, có chiều cao 21,5m, được tạo thành bởi hàng ngàn vạn tấm đồng dày 5mm, với tổng trọng lượng 62 tấn. Đại Tượng Phật được gia công tại chỗ và ốp theo kỹ thuật áp lực cơ khí trên kết cấu khung sắt có thể tích gần 1000m3, với các họa tiết trang trí dạng phù điêu mang hơi thở mỹ thuật thời Trần. Ảnh: Dương Quốc Hiếu.

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên “trường đua” nhiếp ảnh quốc tế - Ảnh 9

Bốn mùa hoa nở, cảnh sắc thiên nhiên biến ảo từng phút giây khiến Fansipan hiện lên muôn hình vạn trạng trong mỗi tác phẩm dự thi. Song chẳng khó để nhận ra vẻ đẹp ấy dường như có một công thức chung, là sự hài hòa giữa thiên nhiên choáng ngợp của núi rừng Tây Bắc và những công trình được tạo tác kỳ công bởi bàn tay, khối óc con người. Fansipan bởi thế, là vẻ đẹp của non sông, của trí tuệ Việt mà những nhiếp ảnh gia tự hào giới thiệu đến thế giới.

0

Bình luận

Lợi ‘kép’ khi sở hữu căn hộ dự án Pearl Residence

Toạ lạc tại trung tâm Cửa Lò (Nghệ An), dự án tổ hợp căn hộ Pearl Residence không chỉ là chốn sống ven biển đáng mơ ước, mà còn có tiềm năng sinh lời cao. Xem thêm
Lợi ‘kép’ khi sở hữu căn hộ dự án Pearl Residence - 1

Kinh nghiệm thiết kế giếng trời cho nhà phố đẹp và hiện đại

Giếng trời đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà phố hiện đại, giúp mang lại ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt và tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. Xem thêm
Kinh nghiệm thiết kế giếng trời cho nhà phố đẹp và hiện đại  - 1

Từ 1/8, tiền đặt cọc không quá 5% giá nhà ở hình thành trong tương lai

Quy định mới về đặt cọc, thanh toán nhà ở hình thành trong tương lai có hiệu lực từ 1/8 tới đây sẽ giúp hạn chế tình trạng thu tiền cọc quá lớn, hạn chế rủi ro cho người mua. Xem thêm
Từ 1/8, tiền đặt cọc không quá 5% giá nhà ở hình thành trong tương lai  - 1

LDG bị mở thủ tục PHÁ SẢN , người mua dự án của LDG ở Giang Điền hãy liên hệ toà án để làm hồ sơ đòi nợ nhé!

Công ty cổ phần đầu tư LDG tại số 104/4 Ấp Bình Hoà, Xã Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai được toà tuyên bố mở thủ tục phá sản… Xem thêm
LDG bị mở thủ tục PHÁ SẢN , người mua dự án của LDG ở Giang Điền hãy liên hệ toà án để làm hồ sơ đòi nợ nhé!  - 1

Một số cách để các bác đánh giá bds khi mua

1. Với căn hộ: Lưu tâm "giá gốc" bao gồm "chi phí cho dự án (tền sử dụng đất, thuế, các thể loại liên quan đến chi phí ngoài để ra được dự án, chi phí xây dựng, chi phí hoàn thiện, chi phí vận hành ...) Xem thêm
Một số cách để các bác đánh giá bds khi mua  - 1

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI, TP.HCM MUA NHÀ "KHÓ" NGANG SEOUL

Theo thống kê của CBRE, người dân sống tại Hong Kong khó mua nhà nhất với tỷ lệ khoảng 1,7 lần. Xếp sau Hong Kong là Manila (Philippines) và Seoul (Hàn Quốc) vào khoảng 2,3 lần. Hà Nội và TP. HCM chỉ xếp sau những thành phố này. Xem thêm

Theo đó, giá căn hộ tại Hà Nội ở mức 2.600 USD/m2 (khoảng 66 triệu đồng/m2 đã gồm VAT, phí bảo trì). Còn GDP bình quân đầu người của Hà Nội là khoảng 6.300 USD. Còn GDP bình quân đầu người của TP. HCM cao hơn Hà Nội, đạt khoảng 7.500 USD. Giá căn hộ tại TP. HCM cũng nhỉnh hơn, ở mức 2.800 USD (khoảng 71 triệu đồng/m2). Như vậy, tỷ lệ giữa thu nhập bình quân đầu người và đơn giá căn hộ theo m2 tại Hà Nội và TP. HCM lần lượt là 2,4 và 2,7.

Nếu ở các nước, bình quân giá nhà chỉ gấp hơn 5 lần thu nhập của người dân thì ở Việt Nam con số lên tới 20 - 25 lần. Đó là nghịch lý và cũng là bi kịch.

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI, TP.HCM MUA NHÀ "KHÓ" NGANG SEOUL  - 1

Vay tiền mua nhà: Chào mời lãi suất rẻ, 1 năm sau 'chém' khách 15%

Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà trong thời gian ưu đãi hiện chỉ khoảng 5-6%/năm, thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có tâm lý dè dặt khi quyết định vay mua nhà vào thời điểm này. Xem thêm
Vay tiền mua nhà: Chào mời lãi suất rẻ, 1 năm sau 'chém' khách 15%  - 1

CẦN PHẢI THIẾT KẾ NHÀ TRƯỚC KHI THI CÔNG HAY KHÔNG ?

Thiết kế công trình : được hiểu đơn giản là việc bố trí, sắp đặt không gian kiến trúc, kết cấu công trình, hệ thống điện lạnh, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt, hệ thống thông gió, màu sắc, phong thủy,.. Tạo nên một công trình bền vững, không gian sống đẹp phù hợp công năng, tiện ích, phù hợp ý thích gia chủ. Xem thêm
CẦN PHẢI THIẾT KẾ NHÀ TRƯỚC KHI THI CÔNG HAY KHÔNG ?  - 1

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH MỘT SỐ DỰ ÁN CHUNG CƯ TẠI LONG BIÊN

Một thành viên không tiện lộ mặt nên nhờ mình đăng bài chia sẻ thông tin và trải nghiệm khi đi xem nhà Xem thêm
CẬP NHẬT TÌNH HÌNH MỘT SỐ DỰ ÁN CHUNG CƯ TẠI LONG BIÊN  - 1

Ký sự đi cùng cò!

Em là người có nhu cầu mua đất thật, và em cũng thấu hiểu nghề nào người ta cũng phải bỏ ra công sức cả, em luôn xác định ko bao h lách cò, đó là công việc và mồi hôi của họ, 3 bên cùng có lợi nên em không tẩy chay cò, nhưng em rất ghét các cò vô lương tâm, muốn lùa người mua mua những căn xấu có vấn đề, thổi giá, khiến người mua thiệt hại. Trong 1 tháng đi tìm nhà em đã gặp 5 kiếp nạn cò, sau đây em xin tâm sự với cả nhà. Câu chuyện hoàn toàn có thật ko bịa không câu view ạ. Xem thêm
Ký sự đi cùng cò! - 1

Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎

Năm nọ mình đi Úc, ngang qua trung tâm Sydney thấy một tòa nhà rõ đẹp bị “đắp chiếu” nằm hoang lạnh giữa phố, hỏi mấy anh chị người Việt làm việc cho Chính phủ Úc, các anh chị bảo tòa nhà này không được phép đi vào hoạt động do lắp quá nhiều kính phản quang. Xem thêm
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 1
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 2
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 3

Cải tạo và bố trí nội thất nhà tập thể cũ 67m2 ở Hà Nội

Tư vấn cải tạo lại nhà tập thể cũ có thiết kế bất hợp lý trở nên khoa học, thoáng đãng hơn cho gia đình 4 người. Xem thêm
Cải tạo và bố trí nội thất nhà tập thể cũ 67m2 ở Hà Nội  - 1

Tôi 44 tuổi bán nhà vì khó khăn, 60 tuổi lại mua thêm vài căn

Tôi quan niệm tiền phải phục vụ cuộc sống gia đình trước tiên, tích lũy bằng cách kiếm thêm chứ không tiết kiệm. Xem thêm
Tôi 44 tuổi bán nhà vì khó khăn, 60 tuổi lại mua thêm vài căn  - 1

Cảnh báo: Ai đang tìm nhà liền kề KĐT Phú Lương , Hà Đông chú ý

Mình có tìm hiểu được thông tin về dự án này nên share, Anh em tham khảo qua thông tin nhé Xem thêm
Cảnh báo: Ai đang tìm nhà liền kề KĐT Phú Lương , Hà Đông chú ý - 1

Bình Dương: Dự án Eden Thuận An chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở?

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Bình Dương, dự án Eden – Thuận An do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định, nhưng đã bàn giao cho người dân vào ở tại căn hộ của dự án. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã kiểm tra và ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Xem thêm
Bình Dương: Dự án Eden Thuận An chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở?  - 1

Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"

Đến 7h sáng nay (ngày 24/7), Hà Nội đã ngừng mưa tại một số khu vực, nhưng người dân tại các Khu đô thị Nam An Khánh, Geleximco vẫn chật vật trong "biển nước". Xem thêm
Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"  - 1
Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"  - 2

Gỡ nút thắt về lãi suất đối với người mua nhà ở xã hội.

Gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỉ đồng cho phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) hiện nay có lãi vay với người mua nhà là 7,5%/năm, lãi vay với chủ đầu tư dự án NƠXH là 8%/năm, thời gian áp dụng lãi vay ưu đãi là 5 năm, định kỳ 6 tháng Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh lãi vay một lần dựa trên lãi vay bình quân của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước. Xem thêm
Gỡ nút thắt về lãi suất đối với người mua nhà ở xã hội.  - 1

Lỗ nặng, Hưng Thịnh Phát thu về từ trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng

Năm 2023, Hưng Thịnh Phát nợ phải trả gần 3.166 tỷ đồng và lỗ gần 1.043 tỷ đồng, thế nhưng thông qua phát hành nhiều lô trái phiếu thu về hàng ngìn tỷ đồng. Xem thêm
Lỗ nặng, Hưng Thịnh Phát thu về từ trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng  - 1

Chuyện bán đất của cô người quen nhà e cuối năm 2011 đầu năm 2022 ( thời gian e ko nhớ chính xác lắm)

Cô có mảnh đất hơn trăm mấy mét vuông khu Thanh Lương Minh Khai trên đất đang có 1 dãy nhà trọ cấp 4 cho thuê được bố để lại, nhà thì có 4 ace nên phải bán đi để chia nhau. Xem thêm
Chuyện bán đất của cô người quen nhà e cuối năm 2011 đầu năm 2022 ( thời gian e ko nhớ chính xác lắm)  - 1

Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !

Thấy cảnh 60 xe máy chìm nghỉm tại tầng hầm CCMN ở Tân Triều mới giật mình nhớ lại vụ “chết hụt” vừa qua. Xem thêm
Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !  - 1
Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !  - 2

CÓ NÊN MUA ĐẤT NỀN ĐỂ ĐẦU TƯ HƯU TRÍ?

Theo chuyên gia, dù đầu tư phân khúc nào, ngoài lợi nhuận cần phải quan tâm đến tính đa dạng và cân bằng về thanh khoản của lớp tài sản. Xem thêm

Xin chào chuyên gia. Tôi 52 tuổi, nữ độc thân, không con, không thu nhập từ lương. Tôi có căn hộ trị giá khoảng 4,3 tỷ đồng, 2 miếng đất khoảng 8 tỷ, tiền dự phòng 100 triệu, không có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mua tự nguyện. Chi tiêu cơ bản ở mức 5 triệu đồng mỗi tháng (chưa kể tiền du lịch, sở thích).

Căn hộ sử dụng hơn 10 năm, tòa nhà không mới nhưng vị trí đẹp, 5 phút đi bộ ra đường ven hồ Tây. Bên trong căn hộ tôi tự hoàn thiện nên vẫn rất tốt, cho thuê 12 triệu mỗi tháng.

Tôi có ý định đi châu Âu sinh sống trước mắt khoảng 2-5 năm, khi già thì hiện chưa quyết định ở đâu. Ở châu Âu, tôi phải tự xoay sở kiếm sống, không dựa tài chính vào ai.

Vậy tôi có nên bán căn hộ để mua đất nền vào thời điểm này để đầu tư cho tương lai không? Kế hoạch như vậy có an toàn tài chính từ nay về sau không?

Nguồn: VnExpress

CÓ NÊN MUA ĐẤT NỀN ĐỂ ĐẦU TƯ HƯU TRÍ?  - 1

Con trai chi 3 tỷ đồng xây ngôi nhà như khu nghỉ dưỡng tặng cha mẹ

Ngôi nhà mái Nhật với thiết kế hài hòa thiên nhiên tại Vinh là món quà người con trai dành tặng cha mẹ lúc về già. Xem thêm
Con trai chi 3 tỷ đồng xây ngôi nhà như khu nghỉ dưỡng tặng cha mẹ  - 1

Cho mình hỏi: mới công chứng xong chưa đăng bộ, thì mình có thể xem là đã có nhà chưa anh em?

Trường hợp mình đang cãi với thuế như sau: Xem thêm

Mình có 1 căn nhà duy nhất là A: công chứng bán ngày 15/7/2024.

Nhưng trước đó ngày 10/7/2024 mình mới công chứng mua căn nhà B. Nhưng ngày 20/7/2024 mới đăng bộ ra tên mình căn nhà B.

=> Thuế nói: đã công chứng mua căn B trước khi bán căn A ngày 15/7/24 là mình đã có 2 tài sản buộc đóng thuế 2% => và phạt tội khai man vì ko phải căn nhà duy nhất.

=> Mình thì: mới công chứng mua căn B, chưa đăng bộ nên chưa phải là nhà mình, lúc bán căn A ngày 15/7/2024 mình chỉ có 1 căn nhà duy nhất là A.

Vậy thì ai đúng ai sai anh em?

Chung cư gần cả trăm triệu mỗi m2, giá biệt thự tăng gấp 3 lần trong 4 năm nhưng nhà giàu loạt khu đô thị phía Tây vẫn "chật vật" trong biển nước tìm đường về nhà khi mưa lớn

Ngày 23/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (hình thành do bão số 2 suy yếu), khu vực Hà Nội có mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt nặng. Trong đó, có khu vực Đại lộ Thăng Long giao nhau với Lê Trọng Tấn bị ngập sâu, khiến người dân thuộc các khu đô thị Thiên đường Bảo Sơn, Nam An Khánh, Geleximco, Vinhomes Smart City.... "chật vật" trong biển nước để về nhà. Xem thêm
Chung cư gần cả trăm triệu mỗi m2, giá biệt thự tăng gấp 3 lần trong 4 năm nhưng nhà giàu loạt khu đô thị phía Tây vẫn "chật vật" trong biển nước tìm đường về nhà khi mưa lớn  - 1

Từ 1/8, mua bán nhà hết cửa khai hai giá

Từ 1/8, Luật Kinh doanh bất động sản quy định người mua nhà tại các dự án phải chuyển khoản cho chủ đầu tư, điều này nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán nhà hai giá. Xem thêm
Từ 1/8, mua bán nhà hết cửa khai hai giá  - 1

Hướng dẫn cách tính chi phí làm nhà một cách gần đúng và thông dụng nhất

Khi bạn lên kế hoạch xây nhà, bạn sẽ phải đắn đo nhiều thứ: thiết kế, vật liệu, kiến trúc, đặc biệt không thể thiếu việc dự toán chi phí sao cho phù hợp với tài chính của gia đình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính toán chi phí và lựa chọn kết cấu cho căn nhà tương lai của mình. Xem thêm
Hướng dẫn cách tính chi phí làm nhà một cách gần đúng và thông dụng nhất  - 1

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1

Tòa nhà thương mại trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê Xem thêm
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1 - 1

Tổng thu nhập tháng 100 triệu, gia đình tôi vẫn lo khó mua nhà

Mỗi năm, vợ chồng tôi để dành được tối đa 500 triệu đồng, nhưng e rằng 10 năm nữa cũng chưa mua nổi một căn hộ chung cư 70 m2. Xem thêm
Tổng thu nhập tháng 100 triệu, gia đình tôi vẫn lo khó mua nhà  - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết