Trong khi phần lớn các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng vẫn đang trong bối cảnh đau đầu để giải quyết mớ bòng bong mang tên Condotel, đọng vốn từ hàng nghìn căn hộ Condotel tồn kho chưa có lối thoát ra thị trường, báo hiệu sự hụt hơi từ kém hiệu quả của mô hình căn hộ khách sạn, thế nhưng "đại gia mới nổi" là Apec Group liên tiếp công bố một loạt dự án mới. Một chiến lược đang gây khó hiểu đối với nhà đầu tư cá nhân, nhà phân tích trên thị trường bất động sản.
Từ loạt bài: "Condotel: Cuộc chiến giữa 2 nhà" mới đây được chia sẻ trên Mạng xã hội Nguoimuanha cho thấy Condotel không còn là "trái ngọt" miền đất hứa cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ, cá nhân nữa. Người mua nhà dường như đang nhận thức ra điều này, nguồn cầu đang sụt giảm mạnh mẽ. Nhận định này cũng phù hợp với đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ trên báo chí cho biết tiêu thụ căn hộ khách sạn, hay còn gọi là condotel, trong thời gian gần đây đã chậm lại đáng kể do tính pháp lý của mô hình kinh doanh này chưa được xác định, khiến cho nhà đầu tư chần chừ chưa muốn xuống tiền.
Chỉ tính riêng ba dự án đã công bố tại Ninh Thuận, Bình Thuận và Phú Yên đã cung cấp cho thị trường tổng cộng 8.000 căn hộ khách sạn, gần tương đương với tổng nguồn cung căn hộ khách sạn trên toàn thành phố Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại. Kể đến một số dự án cụ thể: Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né ( 3.000 căn hộ khách sạn) do Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư; Dự án dự án Apec Dubai Tower Apec Group đang phát triển ở gần bãi biển Ninh Chữ với ba toà tháp 45 tầng được thiết kế với 4.000 căn hộ và 300 nhà phố thương mại;
Được biết trong chiến lược tới đây, Apec Group còn táo bạo đầu tư condotel ở những thị trường đồng bằng, miền núi như Lạng Sơn, Huế, Hải Dương và Thái Nguyên
Theo quan điểm của người viết và một số thành viên mạng xã hội rất khó hiểu về chiến lược của "Đại gia mới nổi" Apec Group, chiến lược này có phải nhằm mục đích:
Khả năng 1, Huy động vốn giải quyết vấn đề khát vốn trầm trọng
Khả năng 2, "Chiếm" đất để đó
Khả năng 3: Hay đơn giản chỉ đánh bóng thương hiệu.
hay một khả năng nào khác mà chỉ có APEC Group sẻ trả lời trong tương lai gần.