Người mua nhà

Người mua nhà

Chuyên gia vạch nguyên nhân lớn khiến hàng trăm dự án bất động sản "ách tắc"

 Hà Nội yêu cầu Housinco Tân Triều ngừng thi công, chuyển hồ sơ sang công an; chuyên gia nói về nguyên nhân gây tắc nghẽn trong triển khai các dự án của thị trường bất động sản... là những thông tin bất động sản nổi bật tuần qua...

Hàng loạt chung cư trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An vi phạm các quy định Ảnh: Đức Ngọc
Hàng loạt chung cư trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An vi phạm các quy định Ảnh: Đức Ngọc

Tràn lan sai phạm ở chung cư

Thời gian gần đây, việc vi phạm trong quản lý, tranh chấp ở các chung cư ngày càng tăng xuất phát từ những sai phạm trong xây dựng, vận hành chung cư. Không chỉ ở TP HCM, tình trạng này còn xảy ra ở nhiều địa phương khác.

Theo khảo sát, tại nhiều chung cư trên địa bàn TP Hà Nội, việc tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư xảy ra rất nhiều, liên tục, căng thẳng. Tại nhiều chung cư, ban quản lý không thể giải quyết được, phải nhờ đến sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hà Nội, cho rằng việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư vẫn còn bộc lộ không ít hạn chế, yếu kém như: Việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư chưa được thực hiện nghiêm túc; công tác tổ chức hội nghị nhà chung cư, việc bầu và công nhận ban quản trị còn chưa được đôn đốc kịp thời và không ít trường hợp bị chậm tổ chức so với quy định…

Khách sạn Movenpick sừng sững đất vàng: Lỗ lũy kế còn cao, kiểm toán đặt nghi vấn

Nằm trên đất vàng Hà Nội, tuy nhiên, nhiều khách sạn cỡ lớn hiện nay đang hoạt động trong tình trạng kém hiệu quả, thậm chí thua lỗ, trong đó có Movenpick Hanoi.

Khách sạn Movenpick có địa chỉ tại số 83A phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm được thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao, trong khuôn viên khách sạn còn có riêng một khu kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài với 38 máy.

Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2019 của Công ty CP Roxy Việt Nam - chủ sở hữu Movenpick, doanh thu thuần trong 6 tháng đầu năm đạt 152,2 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận sau thuế trong nửa đầu năm 2019 của Roxy đạt gần 37,2 tỷ. Mặc dù trong nửa đầu năm nay, Roxy không báo lỗ, song doanh nghiệp này vẫn đang gánh một khoản lỗ lũy kế tính đến cuối tháng 6/2019 là 187 tỷ đồng.

Việc lỗ lũy kế và thâm hụt vốn lưu động khiến phía kiểm toán nghi vấn đáng kể tới khả năng tiếp tục hoạt động của Công ty Cổ phần Roxy Việt Nam - chủ đầu tư của khách sạn Movenpick Hanoi.
Việc lỗ lũy kế và thâm hụt vốn lưu động khiến phía kiểm toán nghi vấn đáng kể tới khả năng tiếp tục hoạt động của Công ty Cổ phần Roxy Việt Nam - chủ đầu tư của khách sạn Movenpick Hanoi.

Dùng dằng “món nợ” qua cả thập kỷ của “đại gia” Vinaconex

Theo báo cáo tài chính bán niên 2019 của Vinaconex, nợ phải trả tính đến 30/6/2019 của doanh nghiệp này là 11.777 tỷ đồng, cao gấp 1,5 lần vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ nợ dù chưa phải quá cao đối với một doanh nghiệp xây dựng như Vinaconex, tuy nhiên phần lớn nợ phải trả là nợ ngắn hạn, với giá trị 8.890 tỷ đồng, chiếm 76% tổng nợ.

Bên cạnh đó, các con số trên bảng cân đối kế toán chưa phản ánh được hết tình trạng công nợ của Vinaconex, bởi còn có khoản công nợ chưa xác định tồn tại từ khi có kết luận thanh tra sau cổ phần hoá. Đều đặn, tại báo cáo tài chính từ năm 2010 đến nay, năm nào kiểm toán cũng nêu ý kiến nhấn mạnh liên quan đến vấn đề này.

Cụ thể, kiểm toán nhấn mạnh: Thông báo số 132/TB-VPCP ngày 16/06/2016 của Văn phòng Chính phủ nêu “ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tại cuộc họp xử lý sau thanh tra việc cổ phần hoá Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam” có đề cập một số vấn đề đã được nêu trong báo cáo của Thanh tra Chính phủ.

Báo cáo tài chính của Vinaconex (mã VGC) cho thấy, tính đến hết 30/6/2019, nợ phải trả của doanh nghiệp này là 11.777 tỷ đồng, cao gấp 1,5 lần vốn chủ sở hữu.
Báo cáo tài chính của Vinaconex (mã VGC) cho thấy, tính đến hết 30/6/2019, nợ phải trả của doanh nghiệp này là 11.777 tỷ đồng, cao gấp 1,5 lần vốn chủ sở hữu.

Kinh doanh khách sạn tại Khu kinh tế Vũng Áng rơi vào cảnh điêu đứng

Những hình ảnh mà nhóm PV Dân trí ghi lại là một thực trạng đầy ảm đạm, khó khăn trong hoạt động kinh doanh khách sạn tại KKT Vũng Áng- nơi được mệnh danh là trái tim kinh tế của không chỉ Hà Tĩnh mà còn của khu vực Bắc Miền Trung.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh với chất lượng 4 sao là một ví dụ điển hình cho tình trạng kinh doanh bi đát, chồng chất khó khăn này.

Từ hơn 2 năm qua tổ hợp khách sạn nằm ngay ở vị trí đẹp bậc nhất của KKT Vũng Áng rơi vào cảnh vắng khách trầm trọng. Theo phụ trách tổ hợp khách sạn này, chỉ 20 % trong tổng số 246 phòng của khách sạn là hoạt động, còn lại là đóng cửa.

Hà Nội yêu cầu Housinco Tân Triều ngừng thi công, chuyển hồ sơ sang công an

UBND TP. Hà Nội cho biết đã nhận được văn bản ngày 8/8/2019 của Sở Quy hoạch – Kiến trúc báo cáo xin ý kiến chỉ đạo về việc cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Housinco Premium Nguyễn Xiển theo đề nghị của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Công an TP Hà Nội.

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội – ông Nguyễn Thế Hùng đã giao Sở Kế hoạch - Đầu tư kiểm tra, rà soát thủ tục đầu tư của dự án, đề xuất báo cáo thành phố, yêu cầu chủ đầu tư dự án tạm dừng thi công công trình.

UBND TP cũng đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc cung cấp hồ sơ liên quan đến quy hoạch dự án theo đề nghị của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Công an TP Hà Nội.

Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư xây vượt tầng tại Dự án Tổ hợp văn phòng và nhà ở Housinco Tân Triều.
Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư xây vượt tầng tại Dự án Tổ hợp văn phòng và nhà ở Housinco Tân Triều.

"Có thể ký nhưng không dám ký": Nguyên nhân khiến hàng trăm dự án BĐS "ách tắc"

Nói về nguyên nhân gây tắc nghẽn trong triển khai các dự án của thị trường bất động sản, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) cho rằng, thị trường bất động sản TPHCM đang khó khăn, không phải do doanh nghiệp, không phải người tiêu dùng, mà khó khăn là do cơ chế, chính sách.

"Khâu thấu hiểu, thực thi pháp luật là vấn đề rất lớn ở TPHCM. Đã có những dự án bị dừng vì chồng chéo luật. Cụ thể, chúng tôi tổng hợp có 170 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa thể triển khai do vướng mắc về quy định pháp luật, trong đó có 120 dự án vướng do liên quan đến đất hỗn hợp", ông nói.

Theo ông Châu, để làm một dự án, doanh nghiệp mất 5 năm giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầu tư 3 năm, thi công 2 năm tổng cộng tất cả là 10 năm. Chưa có doanh thu, áp lực tài chính lớn... chính vì vậy chính sách nên chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Nhà 1 tỷ đồng "mất tích", sa lầy vì đói vốn  

Tại hội thảo "Giải pháp an cư cho công nhân lao động vùng kinh tế trọng điểm phía Nam" diễn ra vào sáng 24/9, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ xây dựng Nguyễn Trọng Ninh nhận định với tình trạng số lượng công nhân ngày càng gia tăng như hiện nay, nếu không kịp thời giải quyết nhà ở cho họ thì vô cùng cấp bách. Hiện nay nhà ở cho công nhân mới chỉ đáp ứng được 28% so với nhu cầu.

Theo ông Ninh, một trong những vấn đề khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn. Trong khi đó, thực tế đang có hàng trăm dự án nhà ở xã hội bị đình trệ do chủ đầu tư không mấy mặn mà.

Lợi nhuận “ông trùm” xây dựng HBC đi xuống, đau đầu vì hai chữ "tiền đâu"

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã CK: HBC) từng được xem là mã cổ phiếu “hot” đối nhiều đầu tư.

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, góc nhìn của giới đầu bắt đầu dè chừng đối với HBC ở các khoản phải thu lớn gần 3 lần so với vốn chủ sở hữu, lợi nhuận suy giảm, dòng tiền lưu động âm.

Những khó khăn này cũng đã phản ánh vào giá cổ phiếu HBC. HBC liên tục giảm giá từ đầu năm và hiện đang giao dịch quanh mức 14.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn giá trị sổ sách và giảm 65% so với mức đỉnh điểm cách đây hai năm.

Theo báo cáo tài chính giữa niên độ đã qua kiểm toán vừa được công bố, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Hoà Bình đạt 9.031 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Đi ngược lại với chiều tăng của doanh thu, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt gần 175 tỷ đồng, giảm tới hơn 40% so với cùng kỳ.

Mặc dù HBC có khá nhiều nỗ lực trong việc cải thiện tình trạng kinh doanh hiện nay, song trước mắt vẫn nhiều áp lực trong vấn đề tài chính
Mặc dù HBC có khá nhiều nỗ lực trong việc cải thiện tình trạng kinh doanh hiện nay, song trước mắt vẫn nhiều áp lực trong vấn đề tài chính

Lật tẩy thủ đoạn kinh doanh “ma mãnh” của Công ty Địa ốc Alibaba

Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba và Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba đã bị bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ chiêu thức của hai anh em Luyện, Lĩnh trong suốt những năm tháng kinh doanh bất động sản.

Theo tài liệu mà chúng tôi thu thập, Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) và các công ty thành viên đã thu gom mua một số lượng đất nông nghiệp lớn tại các tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận. Trong đó có một số ít là đất ở tại nông thôn và giao cho các cá nhân đứng tên. Sau đó, Công ty Alibaba tự ý “vẽ” ra những dự án “ma” trên giấy.

Hầu hết các dự án do Công ty Alibaba tự vẽ đều không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép cho làm dự án. Thế nhưng, công ty này vẫn quảng cáo, giới thiệu rầm rộ để tiếp cận người mua.

0

Bình luận

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1

Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng

Mình nghĩ cái này nhiều người cũng biết, nhưng cũng có nhiều người không biết. (vì bản thân mình đi cc nhiều mà cũng k để ý do mình chả bgio làm mấy chuyện này) Or pcc quen với người bán họ sẽ bỏ qua. Xem thêm
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 1
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 2

Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh đang ghi nhận lượng khách quan tâm gia tăng, tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp. Điều này khiến nhiều môi giới rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi liên tục gặp khách nhưng không chốt được hợp đồng nào. Xem thêm
Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười - 1

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1

Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào?

Dưới góc nhìn và tư vấn từ kiến trúc sư, một ngôi nhà sẽ cần những gì để đảm bảo vừa đẹp, vừa mát? Xem thêm
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 1
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 2
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 3
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 4

BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU

Sau 10 năm sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Na Vi (sinh năm 1993) quyết định lên Đà Lạt kinh doanh homestay vào tháng 10/2022. Trước đó, cô bạn làm tại công ty dược nhiều năm, ổn định nhưng không còn sự mới mẻ. Thích sự chỉn chu và khá cầu toàn, Na Vi cùng 2 người bạn đã đầu tư 500 triệu đồng cho sửa chữa và trang trí homestay. “Lúc mình quyết định làm homestay là vì quá thích. Trước đó, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi, khá thoải mái khi chi tiền cho sửa chữa và trang trí”. Xem thêm
BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU - 1

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”. Xem thêm
Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư - 1

Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào?

Các chuyên gia đồng tình cho rằng, thị trường bất động sản sẽ nghiêng theo kịch bản phục hồi nhanh và phát triển mạnh nhưng cần có các yếu tố đòn bẩy như vốn đầu tư nước ngoài tăng, hoàn thiện văn bản dưới các luật, nới lỏng chính sách tiền tệ tài chính. Xem thêm
Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào? - 1

Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh?

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh? - 1

Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95%

Mới đây trong tài liệu công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và nhà đầu tư trái phiếu, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã cho biết lợi nhuận sau thuế năm 2023 của doanh nghiệp này chỉ đạt hơn 14 tỷ đồng, đặc biệt giảm mạnh gần 95% so với năm 2022. Xem thêm
Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95% - 1

Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị

Giữa lòng TP. Đông Hà (Quảng Trị), một tuyến phố đi bộ chuẩn Châu Âu tráng lệ, tâm điểm của các sự kiện, lễ hội quy mô, đa trải nghiệm đang trở thành điểm đến thu hút ngàn lượt khách khi ghé thăm Vincom Shophouse Royal Park. Xem thêm
Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị - 1

Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng  - 1

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư

Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá. Xem thêm
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư - 1

Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng

Mấy người ở chung cư tôi quen toàn khoe 'nhà tôi giờ lên 5 tỷ, 7 tỷ...', nhưng tôi dám cá với giá đó còn lâu họ mới bán được. Xem thêm
Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết