Mr Long D.K

Mr Long D.K

Sales bất động sản không thể bỏ qua: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng bất động sản

Như mình đã hứa, thấy gì hay, cần thiết thì share - hy vọng bài này hữu ích với mọi người.

Sales bất động sản không thể bỏ qua: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng bất động sản - 1

Trước khi đi vào trọng tâm, hãy xem qua một chút về cách sale BĐS khi nhận dự án.

ACE sale mới: học dự án, chuẩn bị đầy đủ sales kit, học tư vấn cùng đồng nghiệp và sau đó là lệnh từ sếp....sale phone đi em, chạy marketing đi em, đi trực dự án đi em, đi thị trường đi em...

Ace sale có kinh nghiệm: giới thiệu sp ngay cho khách cũ, list bạn bè zalo có bao nhiêu, spam tin nhắn hết, trúng ai có nhu cầu thì trúng, lên kế hoạch marketing luôn.

ACE sale pro: nhóm này hiếm, vì nhiều ô là bậc thầy marketing -chăm sóc, chốt khách luôn rồi, mấy ô thừa biết phải mần chi, ko có gì để ý kiến.

Ok, bán hàng, bán hàng, tôi muốn bán hàng, sếp tôi muốn bán hàng, sếp tôi muốn tôi bán hàng...sếp bảo không biết mày làm gì, miễn cuối tháng phải bán được hàng, phải có doanh số, còn không thì next.

Tiếp nữa, trước khi đọc hết bài viết này để hiểu thêm về buyer persona là gì ? Cách xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng bất động sản, mình muốn hỏi anh chị em sale một điều:

Khi tham gia bán một dự án bất kỳ, bạn đã thực sự hiểu rõ hay hình dung về khách hàng lý tưởng của mình chưa ?

Đa số là chưa ? phải không ! thường là vì hầu hết sale bất động sản bị cuốn vào nhiệm vụ lớn nhất đó là: bán hàng ! vì vậy mà những yếu tố khác thường sẽ bị xem nhẹ và bị bỏ qua. (bạn quá chú trọng vào kết quả mà bỏ qua quá trình)

Và nếu ngay cả chân dung khách hàng lý tưởng của mình, bạn vẫn không hình dung ra được hoặc thấu hiểu về họ - thì bạn làm sao để bán được hàng cho họ ?

  • Bạn không biết về nhu cầu, sở thích của họ

  • Bạn không biết những khó khăn, vấn đề họ đang gặp phải

  • Bạn không biết nhóm khách hàng của mình ở trong độ tuổi nào

  • Bạn không biết về tình trạng hôn nhân của họ

  • Bạn không biết về vị trí họ đang sống, nơi họ hay lui tới

  • Bạn không biết nghề nghiệp của họ

Vậy thì bạn biết tìm họ ở đâu ? lấy cái gì để thu hút họ ?

Việc thấu hiểu khách hàng tiềm năng của bạn là điều rất quan trọng, nếu bạn không làm được điều này thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai các kênh marketing để tiếp thị, bán hàng - vì bạn không biết họ ở đâu mà tìm, chứ chưa nói đến chuyện bán hàng.

Trong bài này, bạn sẽ làm quen với một thuật ngữ mới - buyer persona hay còn gọi là cá tính/tính cách của khách hàng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được.

  • Buyer persona là gì ?

  • Tại sao bạn cần tạo ra một buyer persona bất động sản

  • Cách sử dụng buyer persona vào bất động sản.

Bắt đầu từ định nghĩa trước nhé.

Buyer Persona là gì?

Buyer Persona hay còn gọi là tính cách người mua, là những đại diện hư cấu, khái quát về khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng giúp bạn hiểu khách hàng của mình tốt hơn và giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nhu cầu, hành vi và mối quan tâm cụ thể của khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản - bạn phải phác thảo được chân dung khách hàng lý tưởng mà bạn mong muốn được làm việc hoặc bán hàng cho họ.

Một số tiêu chí mà bạn phải nắm được nếu muốn tạo ra một tính cách khách hàng lý tưỡng bao gồm:

  • Tuổi tác

Giới tính

  • Vị trí

  • Thu nhập

  • Giáo dục

  • Tình trạng hôn nhân

  • Mục tiêu cuộc sống

  • Thử thách hoặc điểm đau của họ

  • Các kênh trực tuyến mà họ tìm kiếm thông tin, các giải pháp (google, youtube...)

  • Các nền tảng trực tuyến (mạng xã hội, forum...) mà họ đang hoạt động

  • Những sở thích đời thường của họ.

Để dễ hiểu hơn, mình sẽ gợi ý một số câu hỏi mà bạn cần biết để tạo ra được một buyer persona cho bất động sản bao gồm:

  • Tại sao ai đó sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn? (đất nền, nhà phố, shophouse, căn hộ...)

  • Đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng đến là ai? (người mua nhà lần đầu, người nâng cấp phong cách sống, thế hệ millennials (nhóm độ tuổi 30, hay là Gen Z, người mua ở, mua đầu tư...)

  • Họ đang gặp vấn đề gì không ? ( chồng muốn mua nhưng vợ thì không, muốn mua nhà nhưng chỉ có 30% chi phí, chỉ muốn mua đất có sổ, cần tìm nhà khu vực yên tĩnh hoặc tiện ích về điện - đường - trường - trạm...)

  • Doanh số bán hàng trước đây cung cấp dữ liệu gì về khách hàng mục tiêu của bạn? (độ tuổi, nhân khẩu học, khu vực ...)

  • Hầu hết khách hàng lý tưởng của bạn dành thời gian online ở đâu? (google, facebook, zalo, trang web tin tức, ...)

  • Khách hàng lý tưỡng của bạn sẽ bị thút bởi dạng thông tin nào ? (file văn bản, inforgraphic, video, v.v.)

  • Cách mà họ muốn khi tương tác với bạn ? ( gọi điện thoại, nhắn tin, gặp trực tiếp...)

  • 1 ngày của họ thường trải qua như thế nào ( nơi nào họ có thể đến, cách họ phân bổ thời gian...)

  • Họ có hay đi dự hội thảo, nếu có thì bao gồm hội thảo/chương trình/sự kiện nào ?

Bạn cũng có thể tự xác định các yếu tố về một khách hàng mà bạn "không muốn'' làm việc, bao gồm:

  • Khách hàng quá khó tính.

  • Khách hàng không có đủ ngân sách để mua

  • Khách hàng tốn nhiều chi phí để tiếp cận.

Bằng cách đưa ra những yếu tố trên, bạn có thể loại bỏ bớt một số tính cách của khách hàng "xấu'', chọn lọc đưa ra những tính cách của khách hàng "tốt''.

Điều quan trọng, bạn phải xác định cụ thể, càng chi tiết càng tốt về đối tượng khách hàng lý tưởng với sản phẩm bạn đang bán, để biết họ ở đâu, xuất hiện đúng lúc, đúng nơi và giúp họ giải quyết được vấn đề.

Việc xác định được những yếu tố trên, giúp bạn có một cái nhìn rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu từ đó tạo ra những nội dung dành riêng cho họ, cách tiếp thị cá nhân hóa, tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể hơn là một tệp khách hàng rộng.

Tại sao bạn nên tạo ra một Buyer Persona bất động sản?

Đối với mình, có 2 lý do quan trọng nhất mà bạn nên tạo một buyer persona bất động sản.

Thứ 1: Thay vì cố gắng tiếp cận một tệp khách hàng rộng, cố gắng làm hài lòng mọi người thì việc xác định được cá tính khách hàng, bạn sẽ biết được những vấn đề mà họ gặp phải, xác định điểm đau của họ từ đó tạo nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu, giải quyết vấn đề của họ.

Ví dụ: thay vì tạo một nội dung quảng cáo chung chung dành cho một tệp khách hàng rộng, bạn có thể chia làm 2 dạng nội dung khác nhau theo nhu cầu của khách hàng mua bất động sản - người mua để ở thì viết nội dung gì, người mua đầu tư thì nên viết cái gì để thu hút họ.

Thứ 2, xác định buyer persona giúp bạn tách biệt các nhóm khách hàng để tập trung thời gian, công sức, ngân sách để phục vụ một nhóm khách hàng lý tưởng nhất đối với bạn.

Đối với anh chị em sale có ngân sách marketing thấp, thay vì dồn hết ngân sách vào một tệp khách hàng rộng, bạn có thể lựa chọn 1 hoặc 2 buyer persona mà bạn mong muốn được làm việc nhất.

Ví dụ: một số anh chị em sale thường sẽ có người làm việc với khách nữ tốt hơn là khách nam, người lớn tuổi tốt hơn là người trẻ - điều này giúp bạn loại bỏ một nhóm ít tiềm năng để tập trung ngân sách, làm nội dung cho nhóm có tiềm năng hơn.

3 nguồn thông tin giúp bạn tạo ra một buyer persona bất động sản

Tính cách người mua được tạo ra thông qua nghiên cứu, khảo sát và phỏng vấn đối tượng mục tiêu của bạn.

Dưới đây là một số cách thực tế để thu thập thông tin bạn cần để phát triển cá tính:

Phỏng vấn khách hàng hiện tại: có thể là khách hàng đã mua hoặc khách hàng tiềm năng bạn đang tương tác, để hỏi họ về sở thích, mục tiêu cuộc sống, khó khăn mà họ gặp phải, họ thường tìm kiếm thông tin ở đâu ? cách mà họ tìm thấy và tương tác với nội dung bạn tạo ra... nó phải được lồng ghép khéo léo trong khi trò chuyện, không nên chỉ là hỏi - đáp.

Tận dụng các kênh marketing bạn đang có để tạo các cuộc khảo sát, đó có thể là trên website, fanpage, kênh video...hoặc có thể tạo các file dữ liệu để thu hút họ tải về, lồng ghép các câu hỏi chọn lọc về thông tin cá nhân, chuyên môn, cách họ tìm thấy bạn, những khó khăn họ đang đối mặt.

Nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn: thảo luận cùng đội nhóm của bạn về những khách hàng mà họ đã bán và cả những khách hàng tiềm năng mà họ đang tương tác, để lọc ra được nhóm khách hàng có tính cách tốt, đủ điều kiện mua hàng.

CÁCH SỬ DỤNG BUYER PERSONA BẤT ĐỘNG SẢN

Sau khi bạn dành nhiều thời gian để tạo ra tính cách khách hàng lý tưởng mà bạn mong muốn được làm việc, bán hàng cho họ thì dưới đây là cách mà bạn sử dụng chúng vào công việc.

Phân bổ lại chi tiêu cho quảng cáo của bạn: không như trước đây, bạn dùng 1 lượng ngân sách cho tệp khách hàng rộng, bây giờ bạn biết rõ khách hàng mục tiêu từ đó điều chỉnh ngân sách quảng cáo vào đối tượng đó để tăng lượng tiếp cận, từ đó khả năng mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Phân bổ lại nguồn lực của bạn: nó có thể là thời gian, ngân sách, công sức - thay vì cố gắng trò chuyện, chăm sóc hàng loạt khách hàng trong file data, bạn lọc ra những khách hàng có những tính cách bạn muốn làm việc và dành nhiều thời gian hơn để "chăm sóc'' họ.

Nói cùng "ngôn ngữ" với khách hàng lý tưởng của bạn: bạn biết họ thích gì, không thích gì, đảm bảo bạn hiểu họ để có thể nói chuyện và làm bạn cùng họ, không chỉ trong việc bán hàng mà cả những câu chuyện xoay quanh sở thích, mục tiêu sống của họ.

Tạo nội dung phù hợp cho buyer persona của bạn: nội dung có thể là một bài quảng cáo, 1 bài viết trên website hay là 1 câu chuyện, 1 cuộc gọi giúp giải quyết vấn đề của khách hàng lý tưởng của bạn bởi vì bạn biết họ đang gặp vấn đề gì.

Xác định được kênh marketing bạn nên làm: lúc này, bạn biết khách hàng lý tưởng của bạn thường tìm kiếm thông tin ở đâu, hoạt động trên mạng xã hội nào - từ đó xác định kênh và cách bạn làm marketing để thu hút họ. Đó có thể là quảng cáo facebook, zalo, hội thảo, bài đăng, banner quảng cáo trên các website mà khách hàng lý tưởng bạn hay ghé thăm.

Kết luận:

Việc tạo ra một buyer persona là rất cần thiết cho bất kỳ lĩnh vực nào, bất động sản càng phải có bởi vì nó giúp bạn thấu hiểu khách hàng, biết được nhóm khách hàng đủ điều kiện mua hàng của bạn, tránh phân bổ chi phí vào những khách hàng có tính cách "xấu''.

Tóm lại: mỗi sản phẩm đều có một nhóm khách hàng riêng, nhiệm vụ của bạn trước khi nghĩ đến chuyện bán hàng là phải xác định được nhóm khách hàng lý tưởng đó - phác thảo họ càng chi tiết càng tốt để tìm cách tiếp cận, thu hút họ.

Tác giả: Lê Phúc Lợi

 

0

Bình luận

Xiêu lòng trước chuẩn sống đủ đầy và phong cách quốc tế đa dạng của Vinhomes Smart City

Theo giới đầu tư BĐS, Vinhomes Smart City được phát triển bài bản, đáp ứng mọi tiêu chuẩn sống khắt khe của khách hàng trong nước lẫn quốc tế. Đây là lí do đô thị được biết đến như “thỏi nam châm” tại khu vực phía Tây Hà Nội, thu hút cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thủ đô. Xem thêm
Xiêu lòng trước chuẩn sống đủ đầy và phong cách quốc tế đa dạng của Vinhomes Smart City - 1

'Ôm' hàng nghìn m2 đất vệ tinh, đừng vội mơ có ngay đống tiền

Từ khi bệnh dịch Covid-19 bùng phát xu hướng "bỏ phố về quê", "về rừng" lại tiếp tục nở rộ, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng có lãi ở phân khúc đất vệ tinh. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cảnh báo trước những rủi ro có thể sẽ đi vào vết xe đổ cũ. Xem thêm
'Ôm' hàng nghìn m2 đất vệ tinh, đừng vội mơ có ngay đống tiền - 1

Môi giới dự án The Rivana lên tiếng về sự chậm trễ phí của CDT Đạt Phước và Đơn vị triển khai Đất Xanh Service

Hoa hồng chính là phần tiền mang lại thu nhập chính cho dân môi giới bất động sản. Được biết, tiền hoa hồng nhận được của một căn hộ ít nhất cũng hơn 1 tháng lương cứng của dân sale bất động sản. Nhưng mấy ai biết được rằng phải rất khó khăn để nhận được tiền số tiền này. Xem thêm
Môi giới dự án The Rivana lên tiếng về sự chậm trễ phí của CDT Đạt Phước và Đơn vị triển khai Đất Xanh Service - 1

Bán hàng thì dễ, bán sự tử tế mới khó

Tôi luôn cho rằng bán bất cứ thứ gì thì sự tử tế là điều quan trọng nhất, bởi nếu bán một sản phẩm tốt, có ích, phù hợp với mỗi người thì bán mãi sẽ không hết khách hàng (khi tốt khách hàng sẽ giới thiệu khách hàng rất nhanh). Xem thêm
Bán hàng thì dễ, bán sự tử tế mới khó - 1

Bất động sản chung cư liệu có còn là kênh đầu tư hiệu quả nhất sau đại dịch?

Trong bài báo “Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất trong 20 năm qua“, Dragon Capital đã so sánh hiệu quả đầu tư của 6 kênh đầu tư cơ bản nhất trong 5, 10, 15 và 21 năm. Xem thêm
Bất động sản chung cư liệu có còn là kênh đầu tư hiệu quả nhất sau đại dịch? - 1

Toàn cảnh thị trường BĐS tháng 7 năm 2021: Thông tin kéo thị trường xuống chiếm 48.7%

Cùng nhìn lại bức tranh toàn cảnh thị trường Bất động sản tháng 7/2021 qua lăng kính của người viết dựa trên việc tổng hợp tổng tin từ hơn 30 tờ báo uy tín. Trong đó, nhóm tin kéo thị trường lên chiếm 29.2% lượng thông tin, thông tin kéo thị trường xuống chiếm 48.7% và thông tin trung lập, nhận định chiếm 22%. Xem thêm
Toàn cảnh thị trường BĐS tháng 7 năm 2021: Thông tin kéo thị trường xuống chiếm 48.7% - 1

Độ lỳ lợm của người hàng xóm nuôi chó

Khổ vì chó phóng uế bừa bãi, chúng tôi khuyên nhủ mềm mỏng, báo cơ quan chức năng những người hàng xóm vẫn không lay chuyển. Xem thêm
Độ lỳ lợm của người hàng xóm nuôi chó - 1

Cư dân Thủ Thiêm Dragon tố chủ đầu tư "quản lý độc đoán, xem thường cư dân"

Chủ đầu tư và đơn vị vận hành, quản lý dự án Thủ Thiêm Dragon đã bị cư dân đăng đàn tố cáo việc thu phí cao nhưng chất lượng dịch vụ tệ hại, đi cùng với đó là việc quản lý độc đoán và xem thường cư dân. Xem thêm
Cư dân Thủ Thiêm Dragon tố chủ đầu tư "quản lý độc đoán, xem thường cư dân" - 1

Bất động sản vẫn là kênh tích lũy tài sản tốt

Báo cáo Tổng quan Thị trường bất động sản Hà Nội 6 tháng đầu năm 2021 của Savills ghi nhận quý vừa qua là lần thứ 10 liên tiếp giá bán trên thị trường sơ cấp tăng, ở mức 7% theo quý và 11% theo năm. Xem thêm
Bất động sản vẫn là kênh tích lũy tài sản tốt - 1

Nở rộ chiêu trò bán cắt lỗ căn hộ chung cư trong mùa dịch

Trên nhiều trang mua bán bất động sản xuất hiện rầm rộ thông tin rao bán cắt lỗ căn hộ chung cư, tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cảnh báo, khách mua nhà cần tìm hiểu kỹ thông tin, giá cả kẻo mắc bẫy chiêu trò của môi giới trong mùa dịch Covid-19 đang phức tạp. Xem thêm
Nở rộ chiêu trò bán cắt lỗ căn hộ chung cư trong mùa dịch - 1

Bán nhà và câu chuyện Câu cá

BÁN NHÀ vốn dĩ thuộc lĩnh vực bất động sản, còn CÂU CÁ lại là loại hình giải trí được nhiều quý ông ưa thích. Hai việc này nghe qua thì không liên quan gì nhau, ấy vậy mà săm soi kỹ lưỡng lại thì chúng có nhiều nét tương đồng đến bất ngờ. Xem thêm
Bán nhà và câu chuyện Câu cá - 1

Ngôi nhà nằm giữa núi đồi, dùng điện mặt trời và uống nước suối

Nhà nép mình giữa núi rừng, nhìn xuống rừng mây, kết nối trực tiếp với thiên nhiên. Cuộc sống bên trong ngôi nhà như tách hẳn với thế giới ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Xem thêm
Ngôi nhà nằm giữa núi đồi, dùng điện mặt trời và uống nước suối - 1

Bắc Giang: Điểm danh loạt "ông lớn" Capition, Vinaland, Hải Phát,...có dự án chưa đủ điều kiện mở bán

Hàng loạt dự án Khu đô thị mới cạnh trường Tiểu học Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Capition Hà Nội, Khu đô thị mới xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng của Liên danh công ty CP phát triển nhà đẹp Vinaland và Công ty CP đầu tư Sun Grand, Xây dựng nhà ở thương mại số 1 thuộc phố đi bộ, Khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang tại các phân lô A-LK-24, A-LK-26, A-LK-31, A-LK-33, A-LK-28A, A-HH-3, A-HH-4, A-HH-5, A-HH-6, thuộc khu 1, khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát,...bị gọi tên vì chưa đủ điều kiện mở bán. Xem thêm
Bắc Giang: Điểm danh loạt "ông lớn" Capition, Vinaland, Hải Phát,...có dự án chưa đủ điều kiện mở bán - 1

Những kỹ năng môi giới bất động sản cần có trong mùa dịch

Mùa dịch covid lần này đã kéo dài được hơn hai tháng. Rất nhiều các chủ đầu tư, công ty môi giới và các cá nhân môi giới nhỏ lẻ phải dừng hoạt động hoặc làm việc tại nhà. Điều này khiến cho môi giới gặp rất nhiều khó khăn trong bán hàng. Xem thêm
Những kỹ năng môi giới bất động sản cần có trong mùa dịch - 1

Chung cư Hòa Bình Green City: Cư dân gần chục năm kêu cứu, chủ đầu tư bị phạt 125 triệu, phải trả lại toàn bộ kinh phí bảo trì

Vừa qua, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư chung cư dát vàng Hòa Bình Green City là Công ty TNHH Hòa Bình bàn giao kinh phí bảo trì và nộp phạt 125 triệu đồng. Xem thêm
Chung cư Hòa Bình Green City: Cư dân gần chục năm kêu cứu, chủ đầu tư bị phạt 125 triệu, phải trả lại toàn bộ kinh phí bảo trì - 1

Bộ Công An điều tra 3 dự án 'khủng' của Tập đoàn Rạng Đông có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Trong số 9 dự án Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu, có 3 dự án do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư, bao gồm: Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, dự án Sea Links Mũi Né và Khu du lịch Xuân Quỳnh, phường Mũi Né. Xem thêm
Bộ Công An điều tra 3 dự án 'khủng' của Tập đoàn Rạng Đông có dấu hiệu vi phạm pháp luật - 1

“Nội chiến” tại Mandarin Garden - chung cư chanh xả nhất Hà Nội

Cư dân Mandarin Garden luôn có một niềm tự hào không giấu diếm đó là khu chung cư họ ở thuộc diện sang trọng bậc nhất Hà Nội, tỷ lệ quan chức và doanh nghiệp thành đạt ở rất đông, mặt bằng dân trí cao. Xem thêm
“Nội chiến” tại Mandarin Garden - chung cư chanh xả nhất Hà Nội - 1

Chủ nhà bùng tiền hoa hồng của môi giới, khách mua bị ném chất bẩn vào nhà

Việc trả hoa hồng cho người môi giới bán nhà là "luật bất thành văn". Song, có những trường hợp chủ nhà và khách mua cố tình qua mặt người môi giới và đã bị trả thù. Xem thêm
Chủ nhà bùng tiền hoa hồng của môi giới, khách mua bị ném chất bẩn vào nhà - 1

Nhà máy điện gió lớn nhất Việt Nam do Trung Nam Group đầu tư hiện đang có gì?

Được sự chấp thuận của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đắc Lắc, ngày 31/12/2020, Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam chính thức có hiệu lực pháp lý. Trải qua hơn 7 tháng triển khai thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt lại phải gồng mình phòng chống đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, tập thể cán bộ, CNV, người lao động thuộc Công ty cổ phần Điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 (thành viên của Trungnam Group) đã năng động, sáng tạo, lao động hết mình, quyết tâm đưa công trình vào vận hành đúng tiến độ. Xem thêm
Nhà máy điện gió lớn nhất Việt Nam do Trung Nam Group đầu tư hiện đang có gì? - 1

Coronavirus: Không khí bị nhiễm bệnh có thể di chuyển từ căn hộ này sang căn hộ khác như thế nào?

Ở Tây Ban Nha, phòng tắm của các tòa nhà cũ được kết nối thông qua các ống dẫn chung cho phép trao đổi khí dung. Mặc dù không phổ biến, người ta nghi ngờ rằng virus có thể phát tán trong những trường hợp này. Xem thêm
Coronavirus: Không khí bị nhiễm bệnh có thể di chuyển từ căn hộ này sang căn hộ khác như thế nào? - 1

Hà Nội: Ở chung cư vài năm mới phát hiện đường đi trước sảnh là... đất thuê

Đường đi bất ngờ bị rào chắn, người dân tỏ ra lo lắng và bức xúc. Để đảm bảo việc đi lại, Ban Quản trị tòa nhà CT1 đã có văn bản gửi UBND xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) yêu cầu xác định mốc giới đường đi trước sảnh 1 tòa nhà này. Xem thêm
Hà Nội: Ở chung cư vài năm mới phát hiện đường đi trước sảnh là... đất thuê - 1

Đầu tư căn hộ Bình Dương - Cái chết có lặp lại?

Nếu nhắc đến thị trường BĐS Bình Dương không thể không nhắc đến "Thành phố Ma” -Thành Phố Mới Bình Dương hơn 1000ha ở Thủ Dầu Một. Lật lại thời điểm tháng 6/2009, UBDN tỉnh bình Dương phê duyệt chi tiết xây dựng thành phố mới Bình Dương. Đến tháng 5/2010, lễ khởi công Thành phố mới Bình Dương được tổ chức. Tuy nhiên sau hơn 10 năm nhìn lại thì sự vắng vẻ, đìu hiu với nhiều lý do khác nhau. Xem thêm
Đầu tư căn hộ Bình Dương - Cái chết có lặp lại? - 1

Rủi ro tín dụng cho vay bất động sản

Theo Báo cáo về cuộc điều tra xu hướng tín dụng của các tổ chức tín dụng tháng 6/2021 của Vụ Dự báo Thống kê, Ngân hàng Nhà nước, rủi ro cho vay đầu tư BĐS và chứng khoán được đánh giá cao nhất, còn cao hơn cả mức rủi ro cho vay với các doanh nghiệp du lịch. Điều đó có nghĩa là các ngân hàng dự kiến từ nay tới cuối năm, khả năng nợ xấu tư những khoản cho vay đầu tư BĐS rất lớn. Xem thêm
Rủi ro tín dụng cho vay bất động sản - 1

Shophouse sở hữu lâu dài ở Nam Phú Quốc: Mua là thắng?

Tính “an toàn” của tài sản không phải là yếu tố duy nhất khiến shophouse sở hữu lâu dài được săn đón ở Nam Phú Quốc. Đó còn là cơ hội sinh lời vô hạn từ nguồn khách dồi dào ghé đến hay khả năng tăng trưởng giá trị ấn tượng của những dòng bất động sản thuộc hệ sinh thái Sun Group. Xem thêm
Shophouse sở hữu lâu dài ở Nam Phú Quốc: Mua là thắng? - 1

Mình đã mua căn hộ ngay khi 25 tuổi như thế nào?

Thời gian qua trong giới Lập Trình dậy sóng việc Khoa Pug chia sẻ về việc theo ngành Lập Trình thì có thể mua nhà ở tuổi 30. Bản thân mình cũng là 1 lập trình viên, và tính từ lúc ra trường thì mình theo ngành này cũng được 5 năm rồi. Xem thêm
Mình đã mua căn hộ ngay khi 25 tuổi như thế nào? - 1

"Tậu nhà" cho con học đại học ở Hà Nội, phụ huynh tỉnh lẻ bất ngờ lãi tiền tỷ

Dù có mục đích "tậu nhà" Hà Nội để cho con có chỗ ở khi đi học đại học, nhưng nhiều phụ huynh lại bất ngờ khi đây lại trở thành cách đầu tư hiệu quả và bền vững cho thế hệ tương lai. Xem thêm
"Tậu nhà" cho con học đại học ở Hà Nội, phụ huynh tỉnh lẻ bất ngờ lãi tiền tỷ - 1

Imperia Smart City - Tọa độ vàng kết nối 'ngàn tiện ích'

Tọa lạc tại vị trí vàng nơi cửa ngõ phía Tây Hà Nội, chiếm trọ "trái tim" của đại đô thị thông minh, Imperia Smart City trở thành dự án nhà ở "đắt khách" bậc nhất hiện nay. Xem thêm
Imperia Smart City - Tọa độ vàng kết nối 'ngàn tiện ích' - 1

Nhà đầu tư kỳ cựu "mách nước" đầu tư BĐS cho những người có tài chính chỉ vài trăm triệu

“Phải có trong tay tiền tỷ mới có thể đầu tư bất động sản” đã trở thành định kiến của rất nhiều người. Nhưng thực tế, với số vốn 200 triệu đồng, nhà đầu tư vẫn có rất nhiều cơ hội để xuống tiền lô đất vị trí tốt, khả năng thanh khoản cao. Xem thêm
Nhà đầu tư kỳ cựu "mách nước" đầu tư BĐS cho những người có tài chính chỉ vài trăm triệu - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết