Mr Long D.K

Mr Long D.K

Sales bất động sản không thể bỏ qua: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng bất động sản

Như mình đã hứa, thấy gì hay, cần thiết thì share - hy vọng bài này hữu ích với mọi người.

Sales bất động sản không thể bỏ qua: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng bất động sản - 1

Trước khi đi vào trọng tâm, hãy xem qua một chút về cách sale BĐS khi nhận dự án.

ACE sale mới: học dự án, chuẩn bị đầy đủ sales kit, học tư vấn cùng đồng nghiệp và sau đó là lệnh từ sếp....sale phone đi em, chạy marketing đi em, đi trực dự án đi em, đi thị trường đi em...

Ace sale có kinh nghiệm: giới thiệu sp ngay cho khách cũ, list bạn bè zalo có bao nhiêu, spam tin nhắn hết, trúng ai có nhu cầu thì trúng, lên kế hoạch marketing luôn.

ACE sale pro: nhóm này hiếm, vì nhiều ô là bậc thầy marketing -chăm sóc, chốt khách luôn rồi, mấy ô thừa biết phải mần chi, ko có gì để ý kiến.

Ok, bán hàng, bán hàng, tôi muốn bán hàng, sếp tôi muốn bán hàng, sếp tôi muốn tôi bán hàng...sếp bảo không biết mày làm gì, miễn cuối tháng phải bán được hàng, phải có doanh số, còn không thì next.

Tiếp nữa, trước khi đọc hết bài viết này để hiểu thêm về buyer persona là gì ? Cách xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng bất động sản, mình muốn hỏi anh chị em sale một điều:

Khi tham gia bán một dự án bất kỳ, bạn đã thực sự hiểu rõ hay hình dung về khách hàng lý tưởng của mình chưa ?

Đa số là chưa ? phải không ! thường là vì hầu hết sale bất động sản bị cuốn vào nhiệm vụ lớn nhất đó là: bán hàng ! vì vậy mà những yếu tố khác thường sẽ bị xem nhẹ và bị bỏ qua. (bạn quá chú trọng vào kết quả mà bỏ qua quá trình)

Và nếu ngay cả chân dung khách hàng lý tưởng của mình, bạn vẫn không hình dung ra được hoặc thấu hiểu về họ - thì bạn làm sao để bán được hàng cho họ ?

  • Bạn không biết về nhu cầu, sở thích của họ

  • Bạn không biết những khó khăn, vấn đề họ đang gặp phải

  • Bạn không biết nhóm khách hàng của mình ở trong độ tuổi nào

  • Bạn không biết về tình trạng hôn nhân của họ

  • Bạn không biết về vị trí họ đang sống, nơi họ hay lui tới

  • Bạn không biết nghề nghiệp của họ

Vậy thì bạn biết tìm họ ở đâu ? lấy cái gì để thu hút họ ?

Việc thấu hiểu khách hàng tiềm năng của bạn là điều rất quan trọng, nếu bạn không làm được điều này thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai các kênh marketing để tiếp thị, bán hàng - vì bạn không biết họ ở đâu mà tìm, chứ chưa nói đến chuyện bán hàng.

Trong bài này, bạn sẽ làm quen với một thuật ngữ mới - buyer persona hay còn gọi là cá tính/tính cách của khách hàng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được.

  • Buyer persona là gì ?

  • Tại sao bạn cần tạo ra một buyer persona bất động sản

  • Cách sử dụng buyer persona vào bất động sản.

Bắt đầu từ định nghĩa trước nhé.

Buyer Persona là gì?

Buyer Persona hay còn gọi là tính cách người mua, là những đại diện hư cấu, khái quát về khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng giúp bạn hiểu khách hàng của mình tốt hơn và giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nhu cầu, hành vi và mối quan tâm cụ thể của khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản - bạn phải phác thảo được chân dung khách hàng lý tưởng mà bạn mong muốn được làm việc hoặc bán hàng cho họ.

Một số tiêu chí mà bạn phải nắm được nếu muốn tạo ra một tính cách khách hàng lý tưỡng bao gồm:

  • Tuổi tác

Giới tính

  • Vị trí

  • Thu nhập

  • Giáo dục

  • Tình trạng hôn nhân

  • Mục tiêu cuộc sống

  • Thử thách hoặc điểm đau của họ

  • Các kênh trực tuyến mà họ tìm kiếm thông tin, các giải pháp (google, youtube...)

  • Các nền tảng trực tuyến (mạng xã hội, forum...) mà họ đang hoạt động

  • Những sở thích đời thường của họ.

Để dễ hiểu hơn, mình sẽ gợi ý một số câu hỏi mà bạn cần biết để tạo ra được một buyer persona cho bất động sản bao gồm:

  • Tại sao ai đó sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn? (đất nền, nhà phố, shophouse, căn hộ...)

  • Đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng đến là ai? (người mua nhà lần đầu, người nâng cấp phong cách sống, thế hệ millennials (nhóm độ tuổi 30, hay là Gen Z, người mua ở, mua đầu tư...)

  • Họ đang gặp vấn đề gì không ? ( chồng muốn mua nhưng vợ thì không, muốn mua nhà nhưng chỉ có 30% chi phí, chỉ muốn mua đất có sổ, cần tìm nhà khu vực yên tĩnh hoặc tiện ích về điện - đường - trường - trạm...)

  • Doanh số bán hàng trước đây cung cấp dữ liệu gì về khách hàng mục tiêu của bạn? (độ tuổi, nhân khẩu học, khu vực ...)

  • Hầu hết khách hàng lý tưởng của bạn dành thời gian online ở đâu? (google, facebook, zalo, trang web tin tức, ...)

  • Khách hàng lý tưỡng của bạn sẽ bị thút bởi dạng thông tin nào ? (file văn bản, inforgraphic, video, v.v.)

  • Cách mà họ muốn khi tương tác với bạn ? ( gọi điện thoại, nhắn tin, gặp trực tiếp...)

  • 1 ngày của họ thường trải qua như thế nào ( nơi nào họ có thể đến, cách họ phân bổ thời gian...)

  • Họ có hay đi dự hội thảo, nếu có thì bao gồm hội thảo/chương trình/sự kiện nào ?

Bạn cũng có thể tự xác định các yếu tố về một khách hàng mà bạn "không muốn'' làm việc, bao gồm:

  • Khách hàng quá khó tính.

  • Khách hàng không có đủ ngân sách để mua

  • Khách hàng tốn nhiều chi phí để tiếp cận.

Bằng cách đưa ra những yếu tố trên, bạn có thể loại bỏ bớt một số tính cách của khách hàng "xấu'', chọn lọc đưa ra những tính cách của khách hàng "tốt''.

Điều quan trọng, bạn phải xác định cụ thể, càng chi tiết càng tốt về đối tượng khách hàng lý tưởng với sản phẩm bạn đang bán, để biết họ ở đâu, xuất hiện đúng lúc, đúng nơi và giúp họ giải quyết được vấn đề.

Việc xác định được những yếu tố trên, giúp bạn có một cái nhìn rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu từ đó tạo ra những nội dung dành riêng cho họ, cách tiếp thị cá nhân hóa, tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể hơn là một tệp khách hàng rộng.

Tại sao bạn nên tạo ra một Buyer Persona bất động sản?

Đối với mình, có 2 lý do quan trọng nhất mà bạn nên tạo một buyer persona bất động sản.

Thứ 1: Thay vì cố gắng tiếp cận một tệp khách hàng rộng, cố gắng làm hài lòng mọi người thì việc xác định được cá tính khách hàng, bạn sẽ biết được những vấn đề mà họ gặp phải, xác định điểm đau của họ từ đó tạo nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu, giải quyết vấn đề của họ.

Ví dụ: thay vì tạo một nội dung quảng cáo chung chung dành cho một tệp khách hàng rộng, bạn có thể chia làm 2 dạng nội dung khác nhau theo nhu cầu của khách hàng mua bất động sản - người mua để ở thì viết nội dung gì, người mua đầu tư thì nên viết cái gì để thu hút họ.

Thứ 2, xác định buyer persona giúp bạn tách biệt các nhóm khách hàng để tập trung thời gian, công sức, ngân sách để phục vụ một nhóm khách hàng lý tưởng nhất đối với bạn.

Đối với anh chị em sale có ngân sách marketing thấp, thay vì dồn hết ngân sách vào một tệp khách hàng rộng, bạn có thể lựa chọn 1 hoặc 2 buyer persona mà bạn mong muốn được làm việc nhất.

Ví dụ: một số anh chị em sale thường sẽ có người làm việc với khách nữ tốt hơn là khách nam, người lớn tuổi tốt hơn là người trẻ - điều này giúp bạn loại bỏ một nhóm ít tiềm năng để tập trung ngân sách, làm nội dung cho nhóm có tiềm năng hơn.

3 nguồn thông tin giúp bạn tạo ra một buyer persona bất động sản

Tính cách người mua được tạo ra thông qua nghiên cứu, khảo sát và phỏng vấn đối tượng mục tiêu của bạn.

Dưới đây là một số cách thực tế để thu thập thông tin bạn cần để phát triển cá tính:

Phỏng vấn khách hàng hiện tại: có thể là khách hàng đã mua hoặc khách hàng tiềm năng bạn đang tương tác, để hỏi họ về sở thích, mục tiêu cuộc sống, khó khăn mà họ gặp phải, họ thường tìm kiếm thông tin ở đâu ? cách mà họ tìm thấy và tương tác với nội dung bạn tạo ra... nó phải được lồng ghép khéo léo trong khi trò chuyện, không nên chỉ là hỏi - đáp.

Tận dụng các kênh marketing bạn đang có để tạo các cuộc khảo sát, đó có thể là trên website, fanpage, kênh video...hoặc có thể tạo các file dữ liệu để thu hút họ tải về, lồng ghép các câu hỏi chọn lọc về thông tin cá nhân, chuyên môn, cách họ tìm thấy bạn, những khó khăn họ đang đối mặt.

Nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn: thảo luận cùng đội nhóm của bạn về những khách hàng mà họ đã bán và cả những khách hàng tiềm năng mà họ đang tương tác, để lọc ra được nhóm khách hàng có tính cách tốt, đủ điều kiện mua hàng.

CÁCH SỬ DỤNG BUYER PERSONA BẤT ĐỘNG SẢN

Sau khi bạn dành nhiều thời gian để tạo ra tính cách khách hàng lý tưởng mà bạn mong muốn được làm việc, bán hàng cho họ thì dưới đây là cách mà bạn sử dụng chúng vào công việc.

Phân bổ lại chi tiêu cho quảng cáo của bạn: không như trước đây, bạn dùng 1 lượng ngân sách cho tệp khách hàng rộng, bây giờ bạn biết rõ khách hàng mục tiêu từ đó điều chỉnh ngân sách quảng cáo vào đối tượng đó để tăng lượng tiếp cận, từ đó khả năng mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Phân bổ lại nguồn lực của bạn: nó có thể là thời gian, ngân sách, công sức - thay vì cố gắng trò chuyện, chăm sóc hàng loạt khách hàng trong file data, bạn lọc ra những khách hàng có những tính cách bạn muốn làm việc và dành nhiều thời gian hơn để "chăm sóc'' họ.

Nói cùng "ngôn ngữ" với khách hàng lý tưởng của bạn: bạn biết họ thích gì, không thích gì, đảm bảo bạn hiểu họ để có thể nói chuyện và làm bạn cùng họ, không chỉ trong việc bán hàng mà cả những câu chuyện xoay quanh sở thích, mục tiêu sống của họ.

Tạo nội dung phù hợp cho buyer persona của bạn: nội dung có thể là một bài quảng cáo, 1 bài viết trên website hay là 1 câu chuyện, 1 cuộc gọi giúp giải quyết vấn đề của khách hàng lý tưởng của bạn bởi vì bạn biết họ đang gặp vấn đề gì.

Xác định được kênh marketing bạn nên làm: lúc này, bạn biết khách hàng lý tưởng của bạn thường tìm kiếm thông tin ở đâu, hoạt động trên mạng xã hội nào - từ đó xác định kênh và cách bạn làm marketing để thu hút họ. Đó có thể là quảng cáo facebook, zalo, hội thảo, bài đăng, banner quảng cáo trên các website mà khách hàng lý tưởng bạn hay ghé thăm.

Kết luận:

Việc tạo ra một buyer persona là rất cần thiết cho bất kỳ lĩnh vực nào, bất động sản càng phải có bởi vì nó giúp bạn thấu hiểu khách hàng, biết được nhóm khách hàng đủ điều kiện mua hàng của bạn, tránh phân bổ chi phí vào những khách hàng có tính cách "xấu''.

Tóm lại: mỗi sản phẩm đều có một nhóm khách hàng riêng, nhiệm vụ của bạn trước khi nghĩ đến chuyện bán hàng là phải xác định được nhóm khách hàng lý tưởng đó - phác thảo họ càng chi tiết càng tốt để tìm cách tiếp cận, thu hút họ.

Tác giả: Lê Phúc Lợi

 

0

Bình luận

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1

Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào?

Dưới góc nhìn và tư vấn từ kiến trúc sư, một ngôi nhà sẽ cần những gì để đảm bảo vừa đẹp, vừa mát? Xem thêm
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 1
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 2
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 3
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 4

BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU

Sau 10 năm sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Na Vi (sinh năm 1993) quyết định lên Đà Lạt kinh doanh homestay vào tháng 10/2022. Trước đó, cô bạn làm tại công ty dược nhiều năm, ổn định nhưng không còn sự mới mẻ. Thích sự chỉn chu và khá cầu toàn, Na Vi cùng 2 người bạn đã đầu tư 500 triệu đồng cho sửa chữa và trang trí homestay. “Lúc mình quyết định làm homestay là vì quá thích. Trước đó, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi, khá thoải mái khi chi tiền cho sửa chữa và trang trí”. Xem thêm
BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU - 1

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”. Xem thêm
Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư - 1

Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào?

Các chuyên gia đồng tình cho rằng, thị trường bất động sản sẽ nghiêng theo kịch bản phục hồi nhanh và phát triển mạnh nhưng cần có các yếu tố đòn bẩy như vốn đầu tư nước ngoài tăng, hoàn thiện văn bản dưới các luật, nới lỏng chính sách tiền tệ tài chính. Xem thêm
Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào? - 1

Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh?

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh? - 1

Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95%

Mới đây trong tài liệu công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và nhà đầu tư trái phiếu, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã cho biết lợi nhuận sau thuế năm 2023 của doanh nghiệp này chỉ đạt hơn 14 tỷ đồng, đặc biệt giảm mạnh gần 95% so với năm 2022. Xem thêm
Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95% - 1

Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị

Giữa lòng TP. Đông Hà (Quảng Trị), một tuyến phố đi bộ chuẩn Châu Âu tráng lệ, tâm điểm của các sự kiện, lễ hội quy mô, đa trải nghiệm đang trở thành điểm đến thu hút ngàn lượt khách khi ghé thăm Vincom Shophouse Royal Park. Xem thêm
Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị - 1

Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng  - 1

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư

Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá. Xem thêm
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư - 1

Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng

Mấy người ở chung cư tôi quen toàn khoe 'nhà tôi giờ lên 5 tỷ, 7 tỷ...', nhưng tôi dám cá với giá đó còn lâu họ mới bán được. Xem thêm
Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng - 1

Năm 2024, người chưa có sổ đỏ cần lưu ý những quy định nào?

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có một số quy định liên quan đến sổ đỏ. Xem thêm
Năm 2024, người chưa có sổ đỏ cần lưu ý những quy định nào? - 1

Quy trình và thủ tục mua bán chuyển nhượng căn hộ chung cư

Quy trình giao dịch chuyển nhượng được chia ra thành 02 trường hợp: Chuyển nhượng căn hộ trên Hợp đồng mua bán (HĐMB) và Chuyển nhượng căn hộ trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (Sổ đỏ). Xem thêm
Quy trình và thủ tục mua bán chuyển nhượng căn hộ chung cư - 1

Cập nhật nóng nhất diễn biến thị trường bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Hải Phòng... và một số khu vực trên cả nước

Thị trường bất động sản ở Hà Nội và Hải Phòng có nhiều tín hiệu khởi sắc. Đặc biệt, giá đất nền ở Hà Nội và các vùng phụ cận đã ngừng giảm, ghi nhận mức giá tăng lên tới 40% so với thời điểm thị trường khó khăn nhất. Xem thêm
Cập nhật nóng nhất diễn biến thị trường bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Hải Phòng... và một số khu vực trên cả nước - 1

Người mua nhà D-Green Park Dabaco Khắc Niệm: Căng băng rôn vì CĐT thu phí cao trong khi dịch vụ không như quảng cáo

Cư dân Chung cư D-Green Park Dabaco Khắc Niệm (TP Bắc Ninh) đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư để phản đối mức phí dịch vụ được cho là quá cao trong khi tiện ích dịch vụ không như quảng cáo. Xem thêm
Người mua nhà D-Green Park Dabaco Khắc Niệm: Căng băng rôn vì CĐT thu phí cao trong khi dịch vụ không như quảng cáo - 1

Thị trường tăng nhiệt, sóng đầu tư bất động sản thấp tầng đang đổ về đâu?

Vinhomes Ocean Park 2 - “Quận Kinh đô” của Ocean City đang “dậy sóng” mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để “về phố, sống biển”. Những biến đổi này đồng thời kích hoạt làn sóng đầu tư tăng trưởng mạnh mẽ vào đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh này. Xem thêm
Thị trường tăng nhiệt, sóng đầu tư bất động sản thấp tầng đang đổ về đâu? - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Năm 1990 tôi mua căn nhà 100m2 với giá 56 triệu đồng, nay tăng lên khoảng 20 tỷ đồng, gấp 400 lần nhưng vợ không cho bán…”

TS Lê Xuân Nghĩa cho rằng, bất động sản là thị trường có sự tăng trưởng lớn nhất và ngày càng nóng. Tuy nhiên, về giá trị sử dụng vẫn không thay đổi, một miếng đất 10m2 từ năm 1990 đến nay vẫn giữ nguyên 10m2 nhưng giá trị đã khác nhau, chỉ có tiền “đổ” về đây ngày càng tăng Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Năm 1990 tôi mua căn nhà 100m2 với giá 56 triệu đồng, nay tăng lên khoảng 20 tỷ đồng, gấp 400 lần nhưng vợ không cho bán…”  - 1

Tăng chóng mặt, khi nào giá chung cư hạ nhiệt?

Các dự án nhà ở nói chung và các dự án nhà ở xã hội sẽ bắt đầu hoàn thiện về thủ tục, đẩy nguồn cung tăng lên giúp giá chung cư hạ nhiệt. Xem thêm
Tăng chóng mặt, khi nào giá chung cư hạ nhiệt? - 1

Kinh nghiệm cực đỉnh đầu tư căn hộ chung cư

Mấy năm gần đây xu hướng nhà nhà đi mua căn hộ chung cư để...đầu tư và hiện giờ vẫn có rất nhiều người đầu tư thắng lợi nhưng cũng ko ít người lỗ chỏng vó hoặc bán huề vốn hoặc lời hơn gửi ngân hàng chút đỉnh. Cái lỗ ở đây là lỗ chi phí cơ hội để đầu tư vào cái khác sinh lợi nhiều hơn. Bài viết chỉ xét đến đầu tư bán lại sinh lời chứ ko nhằm mục đích tích luỹ tài sản hay cho thuê để bảo vệ giá trị tiền hay mục đích nữa là rửa tiền. Dưới đây là một vài tiêu chí để tham khảo trước khi xuống tiền: Xem thêm
Kinh nghiệm cực đỉnh đầu tư căn hộ chung cư - 1

Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí

Phần mái ngói kiểu Nhật giúp hạn chế tình trạng nắng, mưa hắt ngược vào nhà, đồng thời tạo nên những hình khối riêng biệt, tạo điểm nhấn cho công trình. Xem thêm
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 1
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 2
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 3

MUA BĐS CHỖ NÀO TĂNG HAY GIẢM GIÁ?

Lấy vị dụ 1 nơi MẶC DÙ ĐÔNG NGHỊT khách cuối tuần nhưng không phải lúc nào chỗ nào cũng đông và có lợi cho đầu tư BDS. Và chỗ vắng chưa chắc bất lợi Xem thêm
MUA BĐS CHỖ NÀO TĂNG HAY GIẢM GIÁ? - 1

Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi

Thăng hoa chất sống Nhật bằng những trải nghiệm độc đáo chưa từng có, phân khu đóng hiếm hoi The Miyabi (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) đang là điểm đến an cư được săn đón trên thị trường BĐS hạng sang. Xem thêm
Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 3): Dẹp tình trạng "thổi giá", đâu là giải pháp?

Tình trạng giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 có dấu hiệu "tăng ảo", bị "thổi giá" sẽ gây khó khăn cho người mua nhà ở thực và sự phục hồi của thị trường bất động sản. Dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, song theo giới chuyên gia "chưa mang lại hiệu quả". Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 3): Dẹp tình trạng "thổi giá", đâu là giải pháp? - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 2): Ai trục lợi từ giá chung cư tăng ảo?

Nhu cầu không cao nhưng giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 vẫn tăng cao, khoảng 33% chỉ trong 1 năm cho thấy "bàn tay" thao túng đằng sau. Ai trục lợi từ việc "thổi" giá chung cư tăng ảo nhằm hưởng lợi, có lẽ cũng không khó đoán. Có điều, nếu không giải quyết được vấn đề này, người dân khó có thể mua được nhà. Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 2): Ai trục lợi từ giá chung cư tăng ảo? - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 1): Liên tục tăng cao, lộ "bẫy" tâm lý của môi giới

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 liên tục thiết lập mặt bằng mới, trong đó nhiều dự án sau 1 năm đã tăng hơn 30%. Các chuyên gia cho rằng, giá bán bình quân hiện nay không phản ánh được thực trạng chung của tất cả các dự án. Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 1): Liên tục tăng cao, lộ "bẫy" tâm lý của môi giới - 1

Điều gì làm nên khác biệt giữa pháo hoa và trình diễn drone?

Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa. Xem thêm
Điều gì làm nên khác biệt giữa pháo hoa và trình diễn drone? - 1

Góp vốn tạo “sóng” bất động sản, sập bẫy siêu lừa đất Cảng: Mọi người cẩn thận nhé

Hơn 40 người gửi đơn kêu cứu vì bị dính bẫy lừa đảo bằng chiêu trò hùn vốn để "tạo sóng" bất động sản với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Xem thêm
Góp vốn tạo “sóng” bất động sản, sập bẫy siêu lừa đất Cảng: Mọi người cẩn thận nhé - 1

Đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu: 4 kỹ năng của nhà đầu tư thành công

Bạn đang cân nhắc trở thành nhà đầu tư và doanh nhân bất động sản, bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về đầu tư bất động sản cho người mới. Xem thêm
Đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu: 4 kỹ năng của nhà đầu tư thành công  - 1

Nối sóng chung cư, giá đất nền có "nhân đôi, nhân ba"?

Không chỉ phân khúc chung cư tăng giá đột biến, thị trường đất nền ở Hà Nội cũng ghi nhận diễn biến đảo chiều. Xem thêm
Nối sóng chung cư, giá đất nền có "nhân đôi, nhân ba"? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết