Người mua nhà

Người mua nhà

Hành trình 10 năm tích cóp mua nhà Hà Nội của cặp đôi chồng chạy taxi, vợ làm công nhân

Sau gần 10 năm tích cóp, vợ chồng chị Trần Thị Hồng Nhung (29 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) đã mua nhà Hà Nội và đi kèm với nó là khoản nợ nặng trĩu trên vai.

Mua nhà Hà Nội ở độ tuổi rất trẻ, hơn hẳn các bạn cùng trang lứa vẫn đang thuê nhà ở kiếm ăn từng bữa, nhưng chị Trần Thị Hồng Nhung (29 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) vẫn luôn lo lắng về khoản nợ lớn đè nặng trên vai.

Dưới đây là những chia sẻ của chị Nhung về quãng thời gian 2 vợ chồng ra Hà Nội lập nghiệp dành dụm tiền mua nhà xây tổ ấm.

Gian phòng khách nhỏ ấm cúng của gia đình chị Nhung
Gian phòng khách nhỏ ấm cúng của gia đình chị Nhung

Ở nhà trọ 800 nghìn đồng/tháng nuôi ước mơ mua nhà Hà Nội

Vừa tốt nghiệp cấp 3 tôi đã nhanh chóng kết hôn cùng anh người yêu hơn tôi 6 tuổi.

Tuổi trẻ với những suy nghĩ chưa chín chắn nên chúng tôi không có quá nhiều tính toán cho tương lai. Lúc đầu 2 vợ chồng ở nhà làm tăm hương, nghề truyền thống của quê tôi để mưu sinh qua ngày.

Nhưng thấy vợ chồng trẻ mà cứ làm nghề phụ mãi như vậy sẽ không có kinh tế để chăm con nên chúng tôi quyết định bắt đầu làm kinh tế.

Tuy nhiên, đúng lúc đó tôi phát hiện mang bầu em bé đầu lòng nên không thể làm công việc quá nặng nhọc.

Sau khi tính toán, bàn bạc, vợ chồng tôi quyết định dồn hết tiền cưới và vay mượn thêm để mua xe ô tô cho chồng tôi chạy taxi. Còn tôi ở nhà làm tăm hương, công việc không quá vất vả mà vẫn có thêm chút thu nhập.

Với số tiền 100 triệu đồng được bố mẹ cho sau cưới, cộng với việc vay mượn, chúng tôi mua xe ô tô hết 300 triệu đồng và đăng ký cổ phần vào công ty để chồng tôi đi lái taxi.

Lúc đó chồng tôi lái taxi ngoài Hà Nội, vì từ Hà Nội về nhà cách khoảng hơn 30km nên anh chọn sáng đi chiều về để không phải xa nhà, xa vợ.

Với công việc lái taxi, mỗi tháng chồng tôi kiếm được khoảng 15 triệu đồng. Cứ làm ăn tích cóp từng đồng thì sau 2 năm chúng tôi cũng trả hết nợ tiền mua ô tô và khi đó cô con gái của chúng tôi cũng được gần 1 tuổi.

Nhưng công việc lái xe ngày càng khó khăn, khách thì ít mà cạnh tranh thì nhiều nên chồng tôi phải chạy đêm nhiều hơn để kiếm thêm.

Vì chạy xe thêm vào buổi tối nên anh về nhà nhiều hôm đã đêm khuya, sáng hôm sau lại phải dậy từ sớm để ra Hà Nội cho kịp giờ.

Thấy chồng đi lại vất vả nên tôi có bàn bạc với anh thuê nhà trọ ngoài Hà Nội ở, thi thoảng hãy về quê.

Nghề tài xế của chồng rất vất vả để kiếm tiền
Nghề tài xế của chồng rất vất vả để kiếm tiền

Nhưng ở trọ Hà Nội lại phải xa vợ con, không được ăn cơm nhà, suốt ngày cơm hàng cháo chợ làm anh nhà tôi chán nản.

Lúc đó anh bàn với tôi cả nhà sẽ chuyển ra Hà Nội sống, con còn nhỏ thì tôi ở nhà trông con, chăm sóc gia đình, đến khi con lớn hơn sẽ gửi trẻ và tôi sẽ kiếm một công việc để đi làm.

Nhưng để con gái nhỏ ra ở cùng với bố mẹ trong căn phòng trọ chật hẹp, ẩm thấp được thuê với giá 1 triệu đồng/tháng chúng tôi không đành lòng.

Thương con và không muốn con phải chịu khổ nên khi con gái được tròn 1 tuổi tôi quyết định cai sữa con sớm và gửi con về quê nhờ ông bà nội chăm giúp.

Gửi con cho ông bà nên thời gian của tôi có nhiều hơn, tôi xin vào làm công nhân cho một công ty may ở Mỗ Lao, Hà Đông, gần nơi chúng tôi thuê trọ.

Tính toán đến việc nhà trọ chỉ để ngủ buổi tối nên chúng tôi lại tìm kiếm một phòng với giá thấp hơn phòng trước để tiết kiệm chi phí. Khi đó chúng tôi thuê được căn phòng khoảng 15m2 với giá 800.000 đồng/tháng cũng ở Mỗ Lao, Hà Đông.

Với thu nhập hơn 20 triệu đồng/tháng của 2 vợ chồng, trừ đi chi phí sinh hoạt 2 vợ chồng ở Hà Nội, chi phí cho con ăn uống ở nhà với ông bà mỗi tháng chúng tôi để ra được khoảng 12 triệu đồng.

Cuộc sống đi vào quỹ đạo, cô con gái cũng được hơn 2 tuổi nên chúng tôi quyết định đón con ra Hà Nội sinh sống và học tập.

Khu nhà bếp nhỏ, được trang trí đơn sơ của gia đình chị Nhung
Khu nhà bếp nhỏ, được trang trí đơn sơ của gia đình chị Nhung

Liều mình mua nhà Hà Nội cũng chỉ vì con

Con gái ra ở cùng một thời gian thì tôi có bầu bé thứ 2. Khi đi khám biết con là bé trai chúng tôi rất mừng và nghĩ rằng cuộc sống của gia đình nhỏ sẽ diễn ra suôn sẻ, hạnh phúc.

Nhưng bỗng một ngày chúng tôi nhận được tin dữ từ bác sĩ sản phụ khoa đang theo dõi thai kỳ cho tôi. Bé trai trong bụng tôi đã được 6 tháng nhưng có dị tật ở ruột dẫn đến vỡ ruột.

Tôi bắt buộc phải bỏ thai nhi. Lúc này, cô con gái đầu lòng của tôi phải dừng việc học ở Hà Nội và lại về quê sống cùng ông bà nội.

Sau sự việc đó, tôi về quê nghỉ ngơi một thời gian và bố mẹ 2 bên có khuyên can chúng tôi chuyển hẳn về quê sinh sống để con cái được gần gũi bố mẹ.

Tuy nhiên, suy nghĩ đến tương lai của các con, vợ chồng tôi vẫn quyết định ra Hà Nội tiếp tục công việc và nhờ ông bà chăm sóc cháu gái thêm một thời gian nữa.

Khi sức khỏe đã ổn định tôi lại đón con gái ra chăm sóc và 2 năm sau tôi tiếp tục sinh thêm một bé gái.

Chung cư Thanh Hà, nơi anh chị mua được căn nhà đầu tiên
Chung cư Thanh Hà, nơi anh chị mua được căn nhà đầu tiên

Cuộc sống của 4 vợ chồng con cái thu lại trong phòng trọ chật hẹp làm ông bà ở quê xót ruột và nhiều lần khuyên nhủ về quê sinh sống để các con bớt khổ cực.

Nghĩ đến sức khỏe, tương lai của các con vợ chồng tôi đi đến quyết định mua nhà Hà Nội với số tiền dành dụm sau gần 10 năm cưới nhau là khoảng 300 triệu đồng.

Với số tiền ít ỏi, chồng tôi tìm đến khu chung cư Thanh Hà giá rẻ ở Hà Đông để xem nhà.

Sau khi xem xét và bàn bạc, vợ chồng tôi quyết định mua căn hộ rộng 65m2, có thiết kế 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và phòng khách liền phòng bếp, với giá tiền 700 triệu đồng.

Vì thiếu khá nhiều tiền nên chúng tôi hỏi vay bố mẹ 2 bên, anh chị em thân thích. May mắn là mọi người đều giúp đỡ nhiệt tình nên chúng tôi nhanh chóng gom đủ tiền để đóng.

Sau khi nhận nhà chúng tôi cũng phải vay mượn thêm để lắp đặt nội thất, mua sắm đồ dùng sinh hoạt.

Và tính đến thời điểm dọn đến ở tại căn nhà này, chúng tôi tốn khoảng 800 triệu đồng, trong đó có 300 triệu là của mình tích cóp gần 10 năm và 500 triệu đồng đi vay người thân.

Để có được căn phòng ngủ rộng rãi cho các con, vợ chồng chị Nhung phải tích cóp từng đồng trong 10 năm
Để có được căn phòng ngủ rộng rãi cho các con, vợ chồng chị Nhung phải tích cóp từng đồng trong 10 năm

Bán “đầu cơ nghiệp” để trả nợ tiền mua nhà Hà Nội

Mặc dù may mắn vay được tiền của người thân nhưng thời hạn trả tiền cũng rất gấp. Chúng tôi mua nhà vào tháng 9/2017 và đến năm 2018 chúng tôi phải trả sớm một số người với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Nhưng suốt một năm sau khi nhận nhà, cùng với việc bận 2 con nhỏ, chi phí sinh hoạt, đi học tốn kém nên vợ chồng tôi không dành dụm được bao nhiêu.

Kỳ hạn phải trả tiền ngay trước mắt nên chúng tôi quyết định bán chiếc xe ô tô - kế sinh nhai của cả nhà để lấy tiền trả nợ.

Vì cần tiền bán vội nên chiếc xe nhà chúng tôi chỉ bán được chưa đến 100 triệu đồng, tụt giá quá nhiều so với lúc mua.

Tuy nhiên do quá bí bách về tiền bạc, không tìm được cách nào hay hơn vẫn phải cắn răng bán xe.

Sau khi bán xe, chồng tôi đi lái xe thuê cho một công ty với lương tháng chỉ khoảng 10 triệu đồng, còn bản thân tôi vẫn làm công nhân may.

Với tổng thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khoảng 15 – 20 triệu đồng, kèm theo việc nuôi 2 con nhỏ ăn học ở thành phố thì khoản nợ 300 triệu đồng còn lại chắc chúng tôi phải tích cóp thêm nhiều năm nữa.

Giờ tôi chỉ hy vọng không có biến cố gì xảy ra, trời cho sức khỏe để làm việc, tích cóp từng đồng trả nợ tiền mua nhà.

0

Bình luận

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1

Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng

Mình nghĩ cái này nhiều người cũng biết, nhưng cũng có nhiều người không biết. (vì bản thân mình đi cc nhiều mà cũng k để ý do mình chả bgio làm mấy chuyện này) Or pcc quen với người bán họ sẽ bỏ qua. Xem thêm
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 1
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 2

Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh đang ghi nhận lượng khách quan tâm gia tăng, tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp. Điều này khiến nhiều môi giới rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi liên tục gặp khách nhưng không chốt được hợp đồng nào. Xem thêm
Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười - 1

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết