Cùng là những”siêu” dự án tỷ đô với tiêu chuẩn 5 sao. Các dự án đều sở hữu tổ hợp Condotel, Hotel, Minihotel, Villas, Shophouse, công viên nước, công trình giải trí,...Tiềm năng phát triển du lịch của Phú Quốc còn rất lớn song hành cùng phát triển thương mại dịch vụ, vậy đầu tư Shophouse ở đâu sẽ có khả năng “hồi vốn” nhanh nhất ?
Điều kiện tiên quyết cho sự sống còn của Shophouse là Shopper (người mua hàng), đối với đảo Phú Quốc, nơi nào tập trung nhiều khách du lịch nơi đó sẽ bán được hàng.Về khoản này, sản phẩm Shophouse Grand World Phú Quốc của Vin Group dường như sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối bởi:
Thứ nhất, tổ hợp dự án của Vin Group đang sở hữu một thứ giá trị không thể thay thế ở Phú Quốc là Corona Casino. Người Việt phần đông thích chơi trò đỏ đen, sòng bạc Corona sẽ mang lại nguồn khách hàng dồi dào cho ~ 1000 Shophouse tại dự án Grand World. Nguồn khách này không những “đông” mà còn “chất” do tâm lý chịu chi của dân chơi bạc.
Thứ hai, được đại diện kinh doanh của Grand World cho biết về “chiến thuật” kinh doanh sắp tới, người viết càng tin rằng trong khoảng trung hạn 5 năm tới sản phẩm Shophouse tại đây sẽ có sức cạnh tranh vượt trội hơn so với tất cả các đối thủ trên địa bàn Phú Quốc.
Theo kế hoạch chủ đầu tư, dự án Grand World Phú Quốc sẽ khai trương đồng loạt ~1000 Shophouse sẽ tạo được hiệu ứng hoành tráng. Để làm được điều này, người mua Shophouse sẽ phải cam kết với chủ đầu tư hoàn thiện trong thời gian quy định, Vin Group hào phóng hỗ trợ tới 6% giá trị Shophouse cho việc hoàn thiện. Vin Group còn hỗ trợ nhà đầu tư 10% trong 2 năm đầu.
Đặc biệt trong 2 năm đầu này, Grand World sẽ chủ động mời các thương hiệu, cá nhân, doanh nghiệp tới Shophouse Grand World “làm ăn” với giá thuê cực kỳ ưu đãi thậm chí ... miễn phí hoàn toàn phí thuê. Đây là nước cờ hay với tầm nhìn xa của VinGroup, lượng khách có nhu cầu thuê Shophouse để kinh doanh sẽ dồn về Grand World để hưởng ưu đãi.
Chiến thuật “bơm” cả 2 đầu cung- cầu Shophouse của VinGroup sẽ làm người mua Shophouse tại dự án BIM hay CEO từ 1-2 năm trước sẽ “đau đầu” hơn trong việc tìm khách thuê trong 2-3 năm tới, vị chi mất tới ~5 năm đầu tư không hiệu quả. Số tiền trung bình khoảng 8 tỷ đồng/ shop để nằm Ngân hàng 5 năm sau lãi kép còn được tận hơn 3,5 tỷ đồng; mất bao lâu nữa để Phú Quốc tăng gấp ba, gấp bốn số khách du lịch để “lấp đầy” những Shophouse tại đây ?
Sản phẩm độc quyền Corona Casino là điểm khác biệt lôi kéo du khách đến với tổ hợp dự án của VinGroup. Lợi dụng hiệu ứng đám đông sầm uất nhộn nhịp cộng thêm kế hoạch chi hàng nghìn tỷ tiền chi cho PR, quảng cáo, sự kiện, truyền thông...được tổ chức liên tục dồn dập chắc chắn sẽ làm cho sản phẩm Shophouse Grand World nổi bật, hấp dẫn hơn hẳn các sản phẩm cạnh tranh.
Tính cụ thể, với giá trị trung bình ~13 tỷ cho 1 đơn vị Shop tại Grand World Phú Quốc.Vin Group hỗ trợ 10%(=1 tỷ 3) trong 2 năm đầu và 6%(= 780 triệu) cho chi phí hoàn thiện; có tất cả 979 đơn vị nên tổng tiền chủ đầu tư Grand World bỏ ra “bao cấp” lên tới ~ 2000 tỷ đồng. Chi phí dành cho truyền thông, quảng cáo, sự kiện được đại diện Vin Group cho biết sẽ vào khoảng 2000 tỷ/ 2 năm. Quả thực tổ hợp Grand World- Corona Casino là “đứa con cưng” của gã khổng lồ Vin Group khi tập đoàn này sẵn sàng chi tới ~4000 tỷ để “bao cấp”, nâng đỡ. Quan trọng là các nhà đầu tư đã mua Shophouse Grand World có quyền tự tin hơn các nhà đầu tư dự án Shophouse khác tại Phú Quốc.
Qua các bài viết: “Du lịch Phú Quốc: Bất cập cung cầu” và “Thị trường Shophouse Phú Quốc: Nước chảy chỗ trũng” càng có thể thấy rằng thời điểm này đầu tư Shophouse vào những dự án không có điểm nhấn đặc thù tại Phú Quốc là không hiệu quả. Những người đã mua Shophouse tại các dự án của CEO, BIM, Sun có lẽ sẽ phải “ngậm ngùi” một thời gian dài nữa thì mới được hưởng “quả ngọt”, còn những người dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư trong khi tiềm lực kinh tế yếu thì dường như đã nắm chắc “cờ trắng” trong tay.