Theo số liệu trên, có thể tính toán cho thấy trung bình mỗi ngày sân bay chỉ vỏn vẹn khoảng 4 chuyến bay, phục vụ khoảng 52.500/108 = 486 hành khách, tương đương 6,9% lượng khách so với quy mô công suất và kỳ vọng phục vụ là 7000 khách mỗi ngày.
Một góc nhìn khác,khai thác kinh doanh sân bay là ngành kinh doanh khá đặc thù, tiêu chuẩn phục vụ từ 1 khách đến 7000 khách cơ bản không khác nhau, tức là hệ thống nhân sự và tiêu chuẩn về an ninh, điều hành bay, phục vụ... vẫn phải đảm bảo. Không có chuyện thay đổi theo quy mô kinh doanh. Điều đó có nghĩa chi phí vận hành cho hàng trăm con người vẫn phải chi trả đảm bảo, dù công suất khai thác chưa đến 10%
Được biết, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với số vốn 7.700 tỷ đồng. Có 3 hãng hàng không tiến hành khai thác tuyến bay này gồm Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airway.
Nếu như với tình trạng khai thác hiện nay, chắc hẳn không nằm ngoài dự tính của Tập đoàn Sun group, vậy vì sao Tập đoàn này vẫn muốn đầu tư vào dự án này?
Xin nhận chia sẻ các thành viên ở phía dưới bài.