Thời gian gần đây sau khi nhận được thông báo lần 3 ( lần cuối) từ PMC đề nghị cư dân đóng phí dịch vụ, cư dân tại đây đã phản ánh chất lượng dịch vụ chung cư tại đây mặc dù đã đi vào hoạt động một thời gian nhưng "rất tồi tệ".

Dưới đây là Đơn kiến nghị của người dân tại đây gửi lên chủ đầu tư ( tập đoàn Nam Cường) :

CHUNG CƯ ANLAND COMPLEX

HỘI CƯ DÂN

 

 

Kính gửi: - Tập đoàn Nam Cường

      - Ban quản lý tòa nhà Anland – PMC

 

Trước hết các cư dân của chung cư Anland xin gửi lời chúc thành công và phát triển đến Tập đoàn Nam Cường và Ban quản lý tòa nhà (sau đây gọi chung là công ty). Cư dân chung cư Anland chúng tôi xin thông báo tới quý công ty một số nội dung sau:

  1. Kể từ khi nhận bàn giao căn hộ và sau một thời gian sinh sống, đến nay tập thể cư dân Anland đã bầu ra được 32 người là trưởng các tầng của tòa nhà. Chúng tôi xin gửi đến quý công ty danh sách trưởng các tầng trên và đồng thời bằng văn bản này chúng tôi ủy quyền cho trưởng các tầng trên (cả các trưởng tầng được bầu bổ sung sau này) sẽ là đại diện, thay mặt cho chúng tôi để đối thoại, thương lượng về các vấn đề trong quá trình sinh sống tại chung cư Anland với quý công ty cũng như bên thứ ba khác (nếu có). Vậy chúng tôi xin thông báo để quý công ty tiện liên hệ cũng như phối hợp làm việc (có danh sách kèm theo).
  2. Hiện tại cư dân có nhận được thông báo lần 3 (lần cuối) của PMC về việc đề nghị đóng phí dịch vụ của cư dân. Về vấn đề này chúng tôi có ý kiến như sau:

a.Theo nội dung ký kết tại Hợp đồng mua bán căn hộ (HĐ) thì mức phí dịch vụ áp dụng cho đến khi cư dân thành lập Ban quản trị là 8.000đ/m2/tháng. Cùng với những điều, khoản thỏa thuận khác về quyền và nghĩa vụ của các bên trong HĐ, thì mức phí dịch vụ này đã được cư dân chấp thuận khi ký HĐ. Tuy nhiên, kể từ khi nhận bàn giao căn hộ cho đến nay là hơn 1năm, rất nhiều những điều, khoản trong HĐ không được phía Chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường thực hiện theo cam kết. Trong quá trình quản lý vận hành còn rất nhiều những vấn đề bất cập liên quan đến chất lượng dịch vụ. Cụ thể là:

- Không có đường giao thông cho các phương tiện đi ra đường Tố Hữu theo thiết kế ban đầu. Hiện nay tất cả các phương tiện đều phải vòng qua lối sảnh chính của tòa nhà để ra khỏi chung cư. Điều này dẫn đến việc xâm lấn và xung đột giữa các phương tiện giao thông và người đi bộ.

+ Thứ nhất nó rất gây mất an toàn cho cư dân trong quá trình sinh hoạt, đi lại đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

+ Thứ hai nó làm giảm đi tiện ích về khoảng không sinh hoạt của cư dân.

+ Thứ ba nó thường xuyên làm hỏng nền đường dẫn đến mất mỹ quan và mất vệ sinh.

- Không có những tiện ích về bể bơi và phòng tập Gym. Phải cho đến tận thời điểm tháng 8/2019 thì bể bơi và phòng Gym mới đi vào hoạt động. Còn toàn bộ thời gian một năm trước đó cư dân không có chỗ để rèn luyện sức khỏe và hưởng những tiện ích cơ bản.

- Thiếu trầm trọng những tiện ích về dịch vụ của siêu thị, đồ gia dụng, nơi mua sắm, ăn uống... hầu như cư dân đều phải tìm đến các khu khác để phục vụ cho nhu cầu của gia đình mình, rất bất tiện.

- Tầng hầm của chung cư, đặc biệt là hầm B2 rất bức bí và mùi hôi thối. Việc này cư dân phản ánh và bức xúc rất nhiều, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khắc phục. Không thể chấp nhận được việc một chung cư cao cấp lại sặc mùi hôi thối như vậy. Vấn đề này chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý phải khẩn trương khắc phục triệt để.

- Thang máy đi lại có hệ thống thông khí rất kém, khi cao điểm vào thang máy rất ngột ngạt, khó thở.

- Việc sắp xếp xe cộ dưới tầng hầm rất thiếu khoa học và lộn xộn dẫn đến việc để xe vào và dắt xe ra rất khó khăn, trong khí đó vấn đề này cũng đã được phản ánh rất nhiều.

- Lối lên và xuống hầm B1, B2 rất chật hẹp lại có gồ bê tông và tường hai bên cản trở, che khuất tầm nhìn gây khó khăn và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Mặc dù nhiều lần phía chủ đầu tư hứa sẽ cải tạo lại nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có gì thay đổi.

- Các khu vực che trước sảnh tòa nhà, khu vực quẹt thẻ xe không có mái che hoặc quá nhỏ gây bất tiện khi gặp trời mưa. Khu vực để xe rác thải gần khu lối vào của cư dân gây mất vệ sinh. Hệ thống camera ngoài tòa nhà, đặc biệt Vườn tuổi thơ không có…

Trên đây là một số những tồn tại mà bên phía chủ đầu tư trong suốt một năm qua vẫn chưa thực hiện được cho cư dân theo đúng HĐ. Trong quá trình vận hành còn nhiều dịch vụ quản lý còn nhiều bất cập.Đây là những vấn đề hết sức cơ bản mà chung cư nào cũng phải làm tốt để đáp ứng nhu cầu của cư dân, vậy mà với chung cư cao cấp như Anland lại vẫn chưa làm được. Những nội dung trên đều đã được cư dân phản ánh và chủ đầu tư Nam Cường cũng đã có lời hứa (cả bằng văn bản) thực hiện. Tuy nhiên đến nay vẫn còn tồn tại rất nhiều.

Căn cứ vào những thực tế tồn tại trên thì cư dân chúng tôi phản đối việc đóng phí dịch vụ do bên Chủ đầu tư chưa thực hiện đủ cam kết của HĐ. Tuy nhiên, xét một số mặt đã làm được trong quá trình quản lý cũng như để đảm bảo chế độ cho người lao động, các chi phí điện, nước liên quan và các máy móc, trang thiết bị tham gia vào quá trình vận hành quản lý, cư dân chúng tôi thống nhất và thấy mức phí phù hợp trong thời gian qua là 6.000đ/m2/tháng. Đây là mức phí mà cư dân tạm thanh toán với đúng giá trị thực được hưởng trong thời gian qua và nó cũng phù hợp với việc mức phí có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế đã được ghi tại Điều 11.4 trong HĐ.

Chúng tôi tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư khẩn trưởng thực hiện các cam kết như đã ký trong HĐ, nếu các vấn đề tồn tại trên trong thời gian tới không được giải quyết, chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối./.

Trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 27 tháng 8 năm 2019