Sáng qua 19/3, cư dân sống tại Khu đô thị Vinhomes Thăng Long Hoài Đức, Hà Nội nhận thông báo từ Ban quản lý về việc tạm dừng cấp nước để khắc phục sự cố đường ống. Thời gian từ 20h00 ngày 17/3 đến 18h00 ngày 18/3.
Điều đáng nói theo tìm hiểu là sau khi khắc phục sự cố, đơn vị cấp nước là công ty CP nước sạch Tây Hà Nội đã không sục rửa ống, bơm cả nước lẫn bùn đất vào bể chứa của các hộ dân dẫn tới rất nhiều hộ dân nơi đây đã phải tự bỏ tiền túi để thuê người thau rửa bể.
Trước vấn đề này, nhiều thành viên thậm chí còn nghĩ tới vấn đề trong tương lai tính đến cả chuyện khoan giếng và tự lọc để chủ động nguồn nước.
Nhiều người dân đặt vấn đề: Đơn vị cấp nước - công ty CP nước sạch Tây Hà Nội chịu trách nhiệm ra sao, liệu có phải đền bù cho những phí tổn của cư dân nơi đây?