Người mua nhà

Người mua nhà

Cư dân Goldmark City tố chủ đầu tư thu phí dịch vụ cao, không chịu bàn giao sổ hồng

Ngày 18/8, hàng trăm cư dân khu Sapphire thuộc dự án chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội đã tập trung, căng băng rôn để phản đối việc CĐT hông chịu bàn giao sổ hồng cũng như không chịu gặp gỡ, đối thoại.

Lùm xùm chuyện cắt điện, cắt nước vì phí dịch vụ cao

"Nhiều hôm đi làm về chỉ muốn tắm táp rồi nghỉ ngơi nhưng ban quản lí toà nhà thông báo cắt nước, 5h sáng lại cắt điện, trong khi thời tiết nắng nóng như vậy làm sao chúng tôi chịu được. Trong hai tuần vừa qua rất nhiều gia đình bị cắt điện và cắt nước trong khi chúng tôi vẫn đóng tiền điện nước đầy đủ", chị Vũ Anh Tú, cư dân tại toà S1 khu Sapphire nói.

Sáng 18/8 nhiều cư dân toà S1 và S4 khu Sapphire thuộc dự án Goldmark City đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. (Ảnh: Mạnh Cường).
Sáng 18/8 nhiều cư dân toà S1 và S4 khu Sapphire thuộc dự án Goldmark City đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. (Ảnh: Mạnh Cường).

Hiện tại nhiều hộ dân không đồng ý đóng phí dịch vụ 12.688 đồng/m2 và cho rằng mức phí do phía chủ đầu tư đưa ra quá cao nên dẫn tới việc phía ban quản lí toà nhà yêu cầu cắt điện, nước của những hộ dân này.

Ban đại diện cư dân cho biết, đã nhiều lần yêu cầu Công ty Việt Hân (chủ đầu tư dự án) thực hiện đúng theo các qui định hiện hành, thống nhất với cư dân, minh bạch trong việc tính toán để cư dân sớm được đóng phí dịch vụ với mức phí hợp lí, phản ánh đúng thực trạng dịch vụ tại khu Sapphire.

Theo thông tin cư dân cung cấp, ngày 23/04/2019, tại cuộc họp giữa đại diện CA Quận Bắc Từ Liêm, đại diện UBND Phường Phú Diễn, Đại diện Công ty Việt Hân và Đại diện cư dân khu Sapphire, phía chính quyền quận đã yêu cầu chủ đầu tư phải thống nhất được với cư dân để đưa ra mức phí dịch vụ hợp lí trước ngày 12/5, tuy nhiên đến nay mọi việc vẫn chưa có tiến triển.

Đại diện cư dân khẳng định sẽ chỉ đóng phí dịch vụ nếu mức phí này là sự đồng thuận của chủ đầu tư và cư dân.

Ban đại diện cư dân cho biết chủ đầu tư không thực hiện nhiều cam kết

Do chưa đồng thuận và không đồng tình với mức phí dịch vụ quá cao mà Công ty Việt Hân đưa ra nên nhiều căn hộ vẫn chưa thanh toán dẫn đến tình trạng chủ đầu tư không trả "sổ hồng" cho cư dân.

Anh Lê Trường Giang, thành viên ban đại diện cư dân cho biết chủ đầu tư không thực hiện rất nhiều cam kết với cư dân. Đơn cử việc lập hàng rào quanh khu dân cư để giữ an toàn cho mọi người được cam kết sẽ hoàn thành trong tháng 5 nhưng đến tháng 8/2019 vẫn còn dang dở.

"Hiện tại chủ đầu tư đang cố tình chiếm giữ tiền chênh lệch diện tích so với hợp đồng của chúng tôi. Họ giữ lại và yêu cầu cư dân đóng phí dịch vụ thì mới trả. Nghiêm trọng hơn, họ còn giữ sổ hồng mà Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp cho cư dân với lí do chúng tôi không đóng phí dịch vụ.

Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân, hiện nay đã có khoảng 80% cư dân trên tổng số 1.092 căn hộ của hai tòa S1 và S4 khu đô thị Goldmark City đã nhận nhà và dọn về sinh sống. Vào giờ cao điểm, mật độ cư dân sử dụng 5 thang máy của mỗi tòa là rất lớn. 

Tuy nhiên, thang máy thường xuyên bị lỗi, thậm chí là bị rơi tự do gây hoang mang lo lắng trong cư dân. Chưa kể đến việc hệ thống thông gió (Cấp khí tươi) trong thang máy thường xuyên không có hoặc có hoạt động nhưng không thấy có gió (gió yếu), khiến cư dân luôn cảm thấy ngột ngạt và khó thở mỗi khi bước vào bên trong. "Vào mùa nóng cao điểm như hiện nay, ngay cả người lớn cũng không chịu được thì đối với các cháu nhỏ là một vấn đề vô cùng khó khăn", một cư dân bức xúc nói.

Bàn giao chưa lâu liên tục vỡ hầm bể phốt

Cũng theo phản ánh của chị Tú: "Mặc dù mới chuyển về đây sinh sống khoảng hai tháng nay nhưng đã hai lần bể phốt của toà nhà bị bục, khiến mùi hôi thối bốc lên trong hầm để xe rất nặng. Có lúc nước từ bể phốt chảy ra ngập tới 30cm khiến chúng tôi không thể lấy xe đi làm".

Sự cố bục bể phốt khiến nước thải ngập khu vực để xe của cư dân. (Ảnh cư dân cung cấp).
Sự cố bục bể phốt khiến nước thải ngập khu vực để xe của cư dân. (Ảnh cư dân cung cấp).

Trong văn bản kiến nghị gửi các cơ quan chức năng của cư dân Sapphire cũng nêu: Dù mới chỉ đưa công trình đi vào hoạt động được hơn một năm nhưng hiện nay tại mặt sàn tầng hầm B2 của hai tòa S1 và S4 xuất hiện nhiều những vết nứt lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của xe cộ, có nguy cơ ảnh hưởng đến độ an toàn của các căn hộ phía trên và đặc biệt là gây hoang mang rất lớn trong cộng đồng cư dân khu Sapphire.

Khu vực tường bị bục bể phốt. (Ảnh cư dân cung cấp).
Khu vực tường bị bục bể phốt. (Ảnh cư dân cung cấp).

Về sự việc trên, đơn vị phát triển dự án Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam cho biết đã nắm thông tin sự việc và sẽ có phản hồi sớm nhất.

Hồi tháng 9/2017, hàng trăm cư dân của dự án này đã dùng xe để chặn đường ra vào dự án nhằm phản đối chủ đầu tư này áp phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao. Sự việc kéo dài gần hai ngày khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Dự án Goldmark City được chủ đầu tư ví như không gian Singapore trong lòng Hà Nội nằm tại số 136 đường Hồ Tùng Mậu. Dự án do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam chịu trách nhiệm phát triển dự án.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 113,909 m2 với mật độ xây dựng là 23,3%. Giá mỗi mét vuông tại dự án được rao bán với giá từ 24 đến 26 triệu đồng. Khu căn hộ Goldmark City được phân bổ ở hai khu A và B với 9 tòa tháp cao 40 tầng gồm tổng số khoảng 5.000 căn hộ.

0

Bình luận

TS Lê Xuân Nghĩa: “Năm 1990 tôi mua căn nhà 100m2 với giá 56 triệu đồng, nay tăng lên khoảng 20 tỷ đồng, gấp 400 lần nhưng vợ không cho bán…”

TS Lê Xuân Nghĩa cho rằng, bất động sản là thị trường có sự tăng trưởng lớn nhất và ngày càng nóng. Tuy nhiên, về giá trị sử dụng vẫn không thay đổi, một miếng đất 10m2 từ năm 1990 đến nay vẫn giữ nguyên 10m2 nhưng giá trị đã khác nhau, chỉ có tiền “đổ” về đây ngày càng tăng Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Năm 1990 tôi mua căn nhà 100m2 với giá 56 triệu đồng, nay tăng lên khoảng 20 tỷ đồng, gấp 400 lần nhưng vợ không cho bán…”  - 1

Tăng chóng mặt, khi nào giá chung cư hạ nhiệt?

Các dự án nhà ở nói chung và các dự án nhà ở xã hội sẽ bắt đầu hoàn thiện về thủ tục, đẩy nguồn cung tăng lên giúp giá chung cư hạ nhiệt. Xem thêm
Tăng chóng mặt, khi nào giá chung cư hạ nhiệt? - 1

Kinh nghiệm cực đỉnh đầu tư căn hộ chung cư

Mấy năm gần đây xu hướng nhà nhà đi mua căn hộ chung cư để...đầu tư và hiện giờ vẫn có rất nhiều người đầu tư thắng lợi nhưng cũng ko ít người lỗ chỏng vó hoặc bán huề vốn hoặc lời hơn gửi ngân hàng chút đỉnh. Cái lỗ ở đây là lỗ chi phí cơ hội để đầu tư vào cái khác sinh lợi nhiều hơn. Bài viết chỉ xét đến đầu tư bán lại sinh lời chứ ko nhằm mục đích tích luỹ tài sản hay cho thuê để bảo vệ giá trị tiền hay mục đích nữa là rửa tiền. Dưới đây là một vài tiêu chí để tham khảo trước khi xuống tiền: Xem thêm
Kinh nghiệm cực đỉnh đầu tư căn hộ chung cư - 1

Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí

Phần mái ngói kiểu Nhật giúp hạn chế tình trạng nắng, mưa hắt ngược vào nhà, đồng thời tạo nên những hình khối riêng biệt, tạo điểm nhấn cho công trình. Xem thêm
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 1
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 2
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 3

MUA BĐS CHỖ NÀO TĂNG HAY GIẢM GIÁ?

Lấy vị dụ 1 nơi MẶC DÙ ĐÔNG NGHỊT khách cuối tuần nhưng không phải lúc nào chỗ nào cũng đông và có lợi cho đầu tư BDS. Và chỗ vắng chưa chắc bất lợi Xem thêm
MUA BĐS CHỖ NÀO TĂNG HAY GIẢM GIÁ? - 1

Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi

Thăng hoa chất sống Nhật bằng những trải nghiệm độc đáo chưa từng có, phân khu đóng hiếm hoi The Miyabi (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) đang là điểm đến an cư được săn đón trên thị trường BĐS hạng sang. Xem thêm
Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 3): Dẹp tình trạng "thổi giá", đâu là giải pháp?

Tình trạng giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 có dấu hiệu "tăng ảo", bị "thổi giá" sẽ gây khó khăn cho người mua nhà ở thực và sự phục hồi của thị trường bất động sản. Dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, song theo giới chuyên gia "chưa mang lại hiệu quả". Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 3): Dẹp tình trạng "thổi giá", đâu là giải pháp? - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 2): Ai trục lợi từ giá chung cư tăng ảo?

Nhu cầu không cao nhưng giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 vẫn tăng cao, khoảng 33% chỉ trong 1 năm cho thấy "bàn tay" thao túng đằng sau. Ai trục lợi từ việc "thổi" giá chung cư tăng ảo nhằm hưởng lợi, có lẽ cũng không khó đoán. Có điều, nếu không giải quyết được vấn đề này, người dân khó có thể mua được nhà. Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 2): Ai trục lợi từ giá chung cư tăng ảo? - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 1): Liên tục tăng cao, lộ "bẫy" tâm lý của môi giới

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 liên tục thiết lập mặt bằng mới, trong đó nhiều dự án sau 1 năm đã tăng hơn 30%. Các chuyên gia cho rằng, giá bán bình quân hiện nay không phản ánh được thực trạng chung của tất cả các dự án. Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 1): Liên tục tăng cao, lộ "bẫy" tâm lý của môi giới - 1

Điều gì làm nên khác biệt giữa pháo hoa và trình diễn drone?

Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa. Xem thêm
Điều gì làm nên khác biệt giữa pháo hoa và trình diễn drone? - 1

Góp vốn tạo “sóng” bất động sản, sập bẫy siêu lừa đất Cảng: Mọi người cẩn thận nhé

Hơn 40 người gửi đơn kêu cứu vì bị dính bẫy lừa đảo bằng chiêu trò hùn vốn để "tạo sóng" bất động sản với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Xem thêm
Góp vốn tạo “sóng” bất động sản, sập bẫy siêu lừa đất Cảng: Mọi người cẩn thận nhé - 1

Đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu: 4 kỹ năng của nhà đầu tư thành công

Bạn đang cân nhắc trở thành nhà đầu tư và doanh nhân bất động sản, bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về đầu tư bất động sản cho người mới. Xem thêm
Đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu: 4 kỹ năng của nhà đầu tư thành công  - 1

Nối sóng chung cư, giá đất nền có "nhân đôi, nhân ba"?

Không chỉ phân khúc chung cư tăng giá đột biến, thị trường đất nền ở Hà Nội cũng ghi nhận diễn biến đảo chiều. Xem thêm
Nối sóng chung cư, giá đất nền có "nhân đôi, nhân ba"? - 1

Có 2 căn nhà nhưng ôm khoản nợ 10 tỷ

Một năm nay, mỗi tháng tôi phải đóng ngân hàng, trả nợ ngoài, lãi mẹ đẻ lãi con, giờ nợ mỗi tháng 100 triệu đồng, tổng nợ 10 tỉ đồng. Xem thêm
Có 2 căn nhà nhưng ôm khoản nợ 10 tỷ - 1

Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống

Nhiều người mua nhà chung cư thường có tâm lý “kỳ thị” tầng trệt, nhưng nếu căn hộ tầng trệt mà kèm theo khoảng sân vườn lại là chuyện khác hẳn. Xem thêm
Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống - 1
Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống - 2
Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống - 3

Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”.  Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương. Xem thêm
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn - 1

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng... Xem thêm
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023? - 1

Chủ đầu tư 'treo' sổ hồng của khách hàng: Phạt 1 tỉ đồng, khó răn đe

Số tiền xử phạt 1 tỉ đồng không lớn đối với các chủ đầu tư nên không phải là giải pháp để khắc phục tình trạng nợ giấy hồng của dân, luật sư Nguyễn Đức Thịnh đánh giá. Xem thêm
Chủ đầu tư 'treo' sổ hồng của khách hàng: Phạt 1 tỉ đồng, khó răn đe - 1
Chủ đầu tư 'treo' sổ hồng của khách hàng: Phạt 1 tỉ đồng, khó răn đe - 2

Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư

Giá chung cư tại Hà Nội tăng không ngừng từ đầu năm đến nay khiến giấc mơ mua nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Các chuyên gia cảnh báo cơn sốt chung cư lần này nếu không giải quyết sẽ dẫn đến nguy cơ “hỗn loạn” từ nay đến cuối năm. Xem thêm
Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư - 1

GÓC NHÌN VIỆT: TẠI SAO NHIỀU DỰ ÁN KHÔNG THỂ HÌNH THÀNH "KHU DÂN CƯ " TRONG NHIỀU NĂM

Thực trạng hiện nay chúng ta đều có thể nhìn thấy các khu vực bị gọi tên là "thành phố ma": có nhà nhưng không ai ở, xây phần thô xong hoang hoá, thậm chí đất nền cắt bạt ngàn vẫn đang hoang vu. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: TẠI SAO NHIỀU DỰ ÁN KHÔNG THỂ HÌNH THÀNH "KHU DÂN CƯ " TRONG NHIỀU NĂM - 1

Những người bạn đang chuẩn bị làm nhà, hãy lắng nghe 7 kinh nghiệm của tôi

Lưu ý, đây chỉ là ý kiến riêng được rút ra từ kinh nghiệm của tôi thôi ạ. Xem thêm
Những người bạn đang chuẩn bị làm nhà, hãy lắng nghe 7 kinh nghiệm của tôi - 1

Tầm view độc bản, chất Mỹ “triệu đô” chỉ có tại căn hộ The Beverly

Những căn hộ cuối cùng tại The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) đang “nóng” tại các sàn giao dịch, nhờ không gian sống đậm chất Mỹ cùng những đặc quyền sống không dành cho số đông, đặc biệt kể từ khi chủ đầu tư tung ra ưu đãi đột phá. Xem thêm
Tầm view độc bản, chất Mỹ “triệu đô” chỉ có tại căn hộ The Beverly - 1

Người giàu Việt 'bắt sóng' cuộc sống xa xỉ thầm lặng

Khi xu hướng tận hưởng một cuộc sống “quiet luxury” (sự xa xỉ thầm lặng) ngày càng thịnh hành, The Miyabi (thuộc Vinhomes Royal Island , Vũ Yên, Hải Phòng) trở thành nơi thu hút nhất của giới thượng lưu. Xem thêm
Người giàu Việt 'bắt sóng' cuộc sống xa xỉ thầm lặng - 1

Những trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ khi áp dụng Luật Đất đai 2024, người dân cầm nắm chắc trong tay

Theo Luật Đất đai mới được thông qua sẽ có 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xem thêm
Những trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ khi áp dụng Luật Đất đai 2024, người dân cầm nắm chắc trong tay  - 1

Phóng viên Hàn khẳng định Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Phóng viên Kim Ji-won của tờ báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc – Chosun Ilbo, say đắm những trải nghiệm tại Phú Quốc, ca ngợi hòn đảo là điểm đến “thỏa mãn” cả 5 giác quan. Xem thêm
Phóng viên Hàn khẳng định Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - 1

"MUA MỘT TẶNG MỘT, MUA NHÀ TẶNG VỢ": TUYỆT CHIÊU KHUYẾN MẠI THỜI KHỦNG HOẢNG NHÀ ĐẤT Ở TRUNG QUỐC

Thị trường bất động sản ở Trung Quốc ế ẩm khiến các chủ đầu tư áp dụng đủ các chiêu trò tiếp thị để thúc đẩy doanh số bán. Xem thêm
"MUA MỘT TẶNG MỘT, MUA NHÀ TẶNG VỢ": TUYỆT CHIÊU KHUYẾN MẠI THỜI KHỦNG HOẢNG NHÀ ĐẤT Ở TRUNG QUỐC - 1

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam. Xem thêm
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng - 1

Thông tin một số dự án bất động sản khu vực TP.HCM tháng 4/2024

Nhìn chung khá ít dự án mới, mới hoàn toàn thấy có Eaton Park. Các chủ đầu tư vẫn tập trung đẩy hàng còn lại bằng các chính sách ưu đãi mới. Người mua nhà vẫn có sự lựa chọn nhưng không nhiều. Số lượng giao dịch thực tế tăng lên khá rõ từ sau Tết. Xem thêm
Thông tin một số dự án bất động sản khu vực TP.HCM tháng 4/2024 - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết