Theo số liệu trên, có thể tính toán cho thấy trung bình mỗi ngày sân bay chỉ vỏn vẹn khoảng 4 chuyến bay, phục vụ khoảng 52.500/108 = 486 hành khách, tương đương  6,9% lượng khách so với quy mô công suất và kỳ vọng phục vụ là 7000 khách mỗi ngày.

Cảng hàng không có 31 quầy thủ tục hàng không, đảm bảo quá trình thực hiện các thủ tục đi và đến của hành khách được linh hoạt, nhanh gọn và hiệu quả.
Cảng hàng không có 31 quầy thủ tục hàng không, tuy nhiên lượng khách vẫn còn quá vắng.Ảnh vtc

Một góc nhìn khác,khai thác kinh doanh sân bay là ngành kinh doanh khá đặc thù, tiêu chuẩn phục vụ từ 1 khách đến 7000 khách cơ bản không khác nhau, tức là hệ thống nhân sự và tiêu chuẩn về an ninh, điều hành bay, phục vụ... vẫn phải đảm bảo. Không có chuyện thay đổi theo quy mô kinh doanh. Điều đó có nghĩa chi phí vận hành cho hàng trăm con người vẫn phải chi trả đảm bảo, dù công suất khai thác chưa đến 10%

Được biết, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với số vốn 7.700 tỷ đồng. Có 3 hãng hàng không tiến hành khai thác tuyến bay này gồm Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airway.

Nếu như với tình trạng khai thác hiện nay, chắc hẳn không nằm ngoài dự tính của Tập đoàn Sun group, vậy vì sao Tập đoàn này vẫn muốn đầu tư vào dự án này?

Xin nhận chia sẻ các thành viên ở phía dưới bài.

Tuyến Nguyễn

Tuyến Nguyễn:

Trả lời


Cách đây không lâu, nghe một lãnh đạo ACV nói mỗi ngày sân bay Vân ĐỒn chỉ đón tiếp 2 chuyến bay, khiến tôi giật mình. Số liệu này có thể là số liệu cũ ngày sân bay mới vận hành khai thác. Còn số liệu do Ban Quản lý Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cung cấp, chắc là số liệu cập nhật và đáng tin hơn.

Tuy ...