Một thời (2009) cả Hà Nội sôi lên vì dự án đình đám đẳng cấp quốc tế với quy mô khủng (264 ha), giá trị đầu tư được quảng cáo lên tới 2,5 tỷ USD. Không chỉ người Hà Nội mà bất cứ ai từng nghe đã choáng váng với thông điệp quảng cáo: Một Sydney sôi nổi; một Paris hào hoa; một New York hiện đại tất cả đều hội tụ tại Splendora Bắc An Khánh- Nơi mong đến, chốn mong về ! Sau khi thấm đẫm thông điệp của Chủ đầu tư, không chỉ người Hà Nội mà biết bao người muốn làm người Hà Nội đã dốc hầu bao trả tới 8-10 tỷ đồng tiền chênh lệch để sở hữu một căn biệt thự ở dự án này với khát khao được hưởng chút hào hoa trang nhã của Paris, được sống cuộc sống sôi nổi như ở Sydney và được hưởng những tiện nghi hiện đại như ở New York. Để rồi sau 10 năm ì ạch triển khai nay đã sang tay chủ mới lại gượng lại hy vọng mới cho những người đã từng hân hoan cảm giác tự hào về đẳng cấp, thức thời.
Người Hà Nội, người Sài Gòn có phải ai cũng dám mơ đến việc sở hữu biệt thự, nhà phố ở Hàng Ngang, Hàng Đào hay Nguyễn Huệ – nơi có mức giá cả tỷ đồng/m2. Ấy vậy mà nay có thể Next luôn những ước mơ này để sở hữu những căn nhà phố mà theo hứa hẹn của Chủ đầu tư dự án Khai Sơn, Long Biên Hà Nội sẽ được ông chủ này xây dựng thành Orchard Road ở Singapore, Regent Street ở London hay Đại lộ Champs Elýees ở Paris. Quả thật là choáng váng, vì có mấy người Việt chúng ta đã hiểu, cảm nhận cái hấp dẫn Con đường mua sắm nổi tiếng nhất Châu Á (Orchard Road ở Singapore), Đại lộ mua sắm nổi tiếng nhất châu Âu (Regent Street ở London) và nếu đã đến Paris, chắc chắn bạn không thể bỏ qua đại lộ Champs Elýees nổi tiếng nếu là tín đồ mua sắm. Chả biết ông Chủ Khai Sơn này có phép màu gì để biến dự án ven đô này thành trung tâm thương mại tráng lệ mang tầm vóc quốc tế. Đành chờ vậy !
Quá dễ dàng nhận ra pano quảng cáo tại nhiều dự án ven đô Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh bởi hình ảnh, mô hình Trường học quốc, Bệnh viện quốc tế, Trung tâm thương mại với người mẫu Á, Âu khoác túi trong túi ngoài toàn của những hãng nổi tiếng như Luis Vuston, Chanel ....Không tính đến những dự án, có pano quảng cáo đẹp và ấn tượng ban đầu cho con người và lạ lẫm cho những chú bò ngẩn ngơ gậm cỏ xung quanh sau nhiều năm dang dở. Nếu có xây xong, hoàn thành và mời ông Jonathan Hạnh Nguyễn đến trưng hàng miễn phí lâu dài thì dám cá rằng: ông Vua thời trang trang nổi tiếng này cũng lạy cả nón.
Mặc dù còn rất lăn tăn vì là người đã từng biết ít nhiều về Singapore, và không biết nên lấy hệ quy chiếu nào để so sánh. Với những gì Chủ đầu tư đã làm tại các dự án trước đây, hy vọng rằng Vin Group sẽ không làm mất lòng tin của khách mua hàng, những người mong được chạm tay tới đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa của Vincity - Gia Lâm Hà Nội ./.